Thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

OVN - Ngày 25/8, tại phường Tuy Hòa, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk.

Thời gian qua, thông qua việc triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đắk Lắk đang phát triển mạnh cả về số lượng, lẫn chất lượng; nhiều sản phẩm đã được đưa vào hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng trưng bày và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn nhất định trong quá trình triển khai thực hiện như: thị trường tiêu thụ, công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm chưa đáp ứng với yêu cầu đặt ra; mẫu mã, bao bì đóng gói chưa phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng…

Đại diện hộ kinh doanh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tại hội nghị.
Đại diện hộ kinh doanh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Đồng thời chỉ ra những khó khăn, bất cập trong tiêu thụ sản phẩm; việc tham gia đánh giá lại sản phẩm OCOP đã hết thời hạn công nhận; việc kết nối các doanh nghiệp, nhà phân phối, đối tác xuất khẩu nhằm thúc đẩy tiêu thụ, mở rộng thị trường, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp của các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đại diện các đơn vị ký kết  hợp tác  kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp với Công ty TNHH Thương mại Vi Long, giai đoạn 2025-2030.
Đại diện các đơn vị ký kết hợp tác kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp với Công ty TNHH Thương mại Vi Long, giai đoạn 2025-2030.

Cũng tại hội nghị, Công ty TNHH Thương mại Vi Long (phường Tuy Hòa) đã tiến hành ký kết hợp tác kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, các sản phẩm OCOP giai đoạn 2025 - 2030 với Hội Nông dân các xã, phường: Ea Knuếc, Buôn Ma Thuột, Tuy Hòa và Hợp tác xã Nông nghiệp kinh doanh tổng hợp Đồng Din (xã Phú Hòa 1). Theo đó, các bên sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình sản xuất, kiểm soát chất lượng và tiêu thụ sản phẩm theo kế hoạch đã thỏa thuận.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị.
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị.

Trong khuôn khổ chương trình (diễn ra từ 25 - 27/8), có hơn 20 gian hàng với 300 sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng như: cà phê, tiêu, mắc ca, bơ, sầu riêng, tinh bột nghệ, mật ong, trái cây sấy, thủ công mỹ nghệ… của các tổ hợp tác, hợp tác xã, hộ kinh doanh cũng trực tiếp trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng, du khách trong và ngoài tỉnh.

Ngọc Hân

Tin liên quan

Tin khác

Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?
Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?
OVN - Ngày 22/8, tại Nhà hát Thành phố, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND TP. HCM tổ chức “Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập ngành ngoại giao Việt Nam và 50 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP. HCM”. Sự kiện là dịp ghi nhận đóng góp quan trọng về công tác ngoại giao của thành phố, đồng thời xác định nhiệm vụ trọng tâm giữa bối cảnh phát triển mới.
Ngoại giao TP. HCM: Cần gắn kết chặt chẽ giữa trung ương và địa phương
Ngoại giao TP. HCM: Cần gắn kết chặt chẽ giữa trung ương và địa phương
OVN- Ngày 22/8, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND TP. HCM tổ chức Đối thoại chính sách với chủ đề “Ngoại giao Việt Nam: Tầm nhìn chiến lược và hợp tác địa phương” tại Khách sạn Rex Sài Gòn. Sự kiện có nhiều lãnh đạo, chuyên gia ngoại giao, doanh nghiệp cùng đại diện các sở, ban ngành, địa phương khu vực phía Nam tham dự.
Có gì tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM diễn ra từ ngày 4 – 6/9?
Có gì tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM diễn ra từ ngày 4 – 6/9?
OVN – Sở Du lịch TP. HCM vừa công bố thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM (ITE HCMC) 2025, diễn ra từ ngày 4 – 6/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện kỳ vọng sẽ tạo cú hích mạnh mẽ cho sự phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung, đặc biệt địa phương nói riêng.
TP. HCM: Hướng đến phát triển hạ tầng xanh cho giao thông tương lai
TP. HCM: Hướng đến phát triển hạ tầng xanh cho giao thông tương lai
OVN - Ngày 12/8 vừa qua, Viện Nghiên cứu phát triển TP. HCM (HDIS) đã tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế và mô hình tiềm năng phát triển trạm sạc năng lượng mặt trời tại TP. HCM”. Mục tiêu nhằm thảo luận sâu sắc, xây dựng cơ chế khuyến khích đầu tư phát triển trạm sạc xe điện sử dụng năng lượng mặt trời tại thành phố, với phần trình bày chính từ Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế (CIT).
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam bứt phá xuất khẩu sang thị trường châu Âu
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam bứt phá xuất khẩu sang thị trường châu Âu
OVN - Ngày 14/8, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam tổ chức Hội thảo “Tăng tốc xuất khẩu các mặt hàng phục vụ lối sống đương đại sang thị trường châu Âu”. Báo cáo cho thấy, mặt hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) nổi lên như lĩnh vực giàu tiềm năng, mang đậm bản sắc văn hóa, giàu cơ hội bứt phá.
Sở Công Thương kết nối cung cầu sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp
Sở Công Thương kết nối cung cầu sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp
OVN - Chiều 18-8, Sở Công Thương phối hợp với Công ty TNHH Yến sào Hoàng Yến Vàng (tại số 18 Lê Thành Phương, phường Nha Trang) tổ chức chương trình kết nối cung cầu sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
Hội chợ Công thương và OCOP sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến 02/9/2025
Hội chợ Công thương và OCOP sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến 02/9/2025
OVN - Từ ngày 29/8 đến 02/9/2025, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi - 2025 tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành.
OCOP nông sản miền núi Khánh Hòa đón cơ hội dịp cao điểm du lịch 2/9
OCOP nông sản miền núi Khánh Hòa đón cơ hội dịp cao điểm du lịch 2/9
OVN - Bưởi da xanh cùng các nông sản đặc trưng như sầu riêng, chuối, mít ở vùng dân tộc miền núi Khánh Hòa đang bước vào vụ thu hoạch trong điều kiện thời tiết thuận lợi, tạo cơ hội triển khai OCOP và đưa sản vật địa phương đến gần hơn du khách dịp cao điểm du lịch 2/9.
Chủ động chống hàng giả là bảo vệ thương hiệu, lẫn người tiêu dùng
Chủ động chống hàng giả là bảo vệ thương hiệu, lẫn người tiêu dùng
OVN – Tình trạng hàng giả, hàng nhái diễn biến ngày càng phức tạp đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam. Thay vì bị động ứng phó, xây dựng chiến lược chủ động đang trở thành yếu tố then chốt giúp các đơn vị bảo vệ thương hiệu, quyền lợi người tiêu dùng. Theo đó, chống hàng giả bằng tem AI là giải pháp mới, vừa được Công Ty Cổ Phần Phát Triển Khoa Học Công Nghệ Vina giới thiệu.
Đồng Nai: Rà soát chi khen thưởng cho chủ thể có sản phẩm OCOP 4 sao
Đồng Nai: Rà soát chi khen thưởng cho chủ thể có sản phẩm OCOP 4 sao
OVN – Ngày 12/8, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản đề nghị UBND xã, phường trực thuộc tỉnh tổng hợp, lập danh sách chi khen thưởng cho chủ thể có sản phẩm OCOP 4 sao.
Hội Doanh nghiệp Khu vực Tây Sài Gòn - Cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền
Hội Doanh nghiệp Khu vực Tây Sài Gòn - Cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền
OVN - Ngày 8/8, Hội Doanh nghiệp Khu vực Tây Sài Gòn (WESBA) đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ I, đánh dấu bước phát triển mới sau khi hợp nhất các hội doanh nghiệp địa phương. Với 63 ủy viên, bao gồm 18 ủy viên Ban Thường vụ ở nhiệm kỳ 2025 – 2030, WESBA kỳ vọng trở thành cầu nối tin cậy giữa doanh nghiệp với chính quyền, giữa doanh nghiệp lẫn nhau, cũng như đối tác liên quan.
Vấn nạn làm giả hàng hóa, sản phẩm OCOP
Vấn nạn làm giả hàng hóa, sản phẩm OCOP
OVN - Việc làm giả, làm nhái sản phẩm OCOP không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn gây ảnh hưởng đến uy tín của chính chương trình OCOP và các chủ thể tham gia, cũng như gây thiệt hại cho quyền lợi của người tiêu dùng.
Góc nhìn pháp lý về công tác hậu kiểm chứng nhận OCOP nhìn từ vụ cà phê Dạ Thảo
Góc nhìn pháp lý về công tác hậu kiểm chứng nhận OCOP nhìn từ vụ cà phê Dạ Thảo
OVN - Để đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chí về chất lượng, nguồn gốc, quy trình sản xuất và khả năng tiếp thị, đồng thời phải được đánh giá và phân hạng bởi các cấp có thẩm quyền. Các tiêu chí này bao gồm: sử dụng nguyên liệu và lao động địa phương, sản phẩm phải có tính đặc trưng, truyền thống của địa phương, quy trình sản xuất phải đảm bảo an toàn và có khả năng truy xuất nguồn gốc và sản phẩm phải có khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Nghị quyết 68 – Cú hích chiến lược giúp OCOP phát triển bền vững
Nghị quyết 68 – Cú hích chiến lược giúp OCOP phát triển bền vững
OVN - Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân được đánh giá là dấu mốc có tính chiến lược, thúc đẩy tư duy cải cách thể chế sâu rộng. Trong dòng chảy này, Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) – vốn là trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn được kỳ vọng sẽ có cú hích mạnh mẽ cả về quy mô lẫn chất lượng.
Thắp lửa tinh hoa, dựng thế đứng cho làng nghề Việt
Thắp lửa tinh hoa, dựng thế đứng cho làng nghề Việt
OVN - “Sự sáng tạo và tài hoa của các nghệ nhân là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự độc đáo và giá trị bền vững cho những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống. Các nghệ nhân không chỉ là thợ lành nghề, mà còn là những người mang trong mình khát vọng sáng tạo, niềm đam mê và tình yêu lớn với nghề”– Đó là những chia sẻ sâu sắc của Chủ tịch nước Lương Cường tại buổi gặp mặt các nghệ nhân làng nghề tiêu biểu toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hiệp hội Làng nghề Việt Nam vừa qua.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động