Bình Định: Du lịch sinh thái gắn kết quảng bá sản phẩm OCOP dược liệu

OVN - Đó là câu chuyện của nhóm bạn trẻ có công việc ổn định tại TP. HCM, nhưng đã chọn về xã An Toàn (huyện An Lão, tỉnh Bình Định) phát triển du lịch sinh thái và thương mại sản phẩm OCOP từ dược liệu địa phương.

Những năm gần đây, việc đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng nâng cao hiệu quả kinh tế, quảng bá sản phẩm kết hợp với mô hình du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp đang là xu hướng khởi nghiệp được nhiều bạn trẻ quan tâm, trong đó có anh Thái Minh Tiến (SN 1995) cùng bạn bè. Đang ổn định tại TP. HCM với công việc dược sĩ, nhận thấy tiềm năng về nguồn tài nguyên rừng và dược liệu đa dạng, mang lại hiệu quả kinh tế cao tại xã An Toàn, huyện An Lão (Bình Định), anh Tiến cùng 04 bạn trẻ khác đã về địa phương khởi nghiệp từ năm 2020.

Bình Định: Du lịch sinh thái gắn kết quảng bá sản phẩm OCOP dược liệu
Cảnh đẹp như tranh vẽ của “cổng trời” An Lão
Bình Định: Du lịch sinh thái gắn kết quảng bá sản phẩm OCOP dược liệu
Cảnh đẹp như tranh vẽ của “cổng trời” An Lão

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, anh Tiến cho biết: “Các chứng minh lâm sàng đã cho thấy giá trị từ những bài thuốc, vị thuốc từ dược liệu cổ truyền cùng nhu cầu sử dụng dược liệu hữu cơ ngày càng tăng. Đây là cơ sở khiến nhóm tin tưởng tiềm năng và cơ hội thương mại sản phẩm từ dược liệu”. Để góp phần tạo mô hình sản xuất, kinh doanh tiên tiến, thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu cây trồng và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân tại huyện An Lão, nhóm cũng quyết định thành lập HTX nông nghiệp và dịch vụ An Toàn.

Đặc biệt, những sản phẩm dược liệu tại huyện An Lão có nhiều ưu điểm vượt trội nhờ vào điều kiện khí hậu và đất đai thuận lợi, giúp cây thuốc phát triển tốt, đạt chất lượng cao. Những sản phẩm dược liệu sinh trưởng nơi đây cũng vô cùng đa dạng, thường được trồng theo phương pháp hữu cơ, ít hóa chất. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn cho người sử dụng mà còn góp phần bảo tồn, khai tác, sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên quý.

Bình Định: Du lịch sinh thái gắn kết quảng bá sản phẩm OCOP dược liệu
Anh Thái Minh Tiến cùng bạn trẻ về xã An Toàn khởi nghiệp từ năm 2020.
Bình Định: Du lịch sinh thái gắn kết quảng bá sản phẩm OCOP dược liệu
Từ bỏ cuộc sống ổn định, nhóm của anh Tiến đã về quê khởi nghiệp do nhận thấy tiềm năng của địa phương

Không chỉ tận dụng nguyên liệu sẵn có, nhóm anh Tiến còn đẩy mạnh trồng thêm dược liệu mới, ưu tiên những sản phẩm thuốc, phục vụ chế biến thực phẩm. HTX cũng giúp bà con nông dân chuyển đổi, khai thác dược liệu có hiệu quả kinh tế cao như: Nấm lim xanh, trà thảo dược insulac, chè dây dạ cẩm, cao dược liệu,… Qua đó, góp phần tối ưu sản xuất trên từng đơn vị diện tích rừng. Ngoài sở trưởng về dược liệu, anh Tiến và các thành viên cũng cùng người dân bước đầu chuyển đổi dứa, khoai mỳ thô thành nhiều sản phẩm tinh chế như dứa sấy, mật dứa, bột năng để ổn định giá thành, cung cấp cho nhiều thị trường.

“Trước đây, bà con xã An Toàn, huyện An Lão chủ yếu trồng dứa và khoai mì, tuy nhiên, hiệu quả kinh tế mang lại không cao, do giá thành thu mua sản phẩm thô thường bấp bênh, không đảm bảo” - một thành viên HTX trăn trở. Hành trình “bỏ phố về quê” chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt với những thanh niên thành thị. Ban đầu, nhóm gặp nhiều khó khăn để thích ứng với cuộc sống nơi núi rừng đại ngàn.

Bình Định: Du lịch sinh thái gắn kết quảng bá sản phẩm OCOP dược liệu
Xã An Toàn, huyện An Lão, tỉnh Bình Định có tiềm năng về nguồn tài nguyên rừng và dược liệu đa dạng
Bình Định: Du lịch sinh thái gắn kết quảng bá sản phẩm OCOP dược liệu
Xã An Toàn, huyện An Lão, tỉnh Bình Định có tiềm năng về nguồn tài nguyên rừng và dược liệu đa dạng

Khi về đây, cuộc sống của anh Tiến và các bạn thay đổi “180 độ” từ sinh hoạt đến những công việc lao động hằng ngày, thay vì bút viết, sách vở, anh phải chuyển sang cầm cuốc, liềm. Nhờ có chung niềm say mê với thiên nhiên và cây thuốc, khao khát tạo giá trị cho dược liệu Việt, công việc chế biến dược liệu đã vào guồng “nóng máy”.

Hiện nay, nhiều sản phẩm của HTX như: Nấm lim xanh, chè dây dạ cẩm, trà thảo dược, cao dược liệu,… do nhóm nghiên cứu, sản xuất, đưa ra thị trường đều đã gặt hái được thành công nhất định. Trong đó, có cả những sản phẩm được đánh giá đạt chứng nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) cấp huyện.

Bình Định: Du lịch sinh thái gắn kết quảng bá sản phẩm OCOP dược liệu
Không chỉ thế mạnh về nguồn dược liệu, địa phương còn giàu tiềm năng phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái
Bình Định: Du lịch sinh thái gắn kết quảng bá sản phẩm OCOP dược liệu
Không chỉ thế mạnh về nguồn dược liệu, địa phương còn giàu tiềm năng phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái

Huyện An Lão được thiên nhiên ban tặng cho cảnh quan kỳ vĩ, khí hậu quanh năm mát mẻ với những con thác, khu rừng nguyên sinh tuyệt đẹp, được mệnh danh là “cổng trời” ở Bình Định. Đồng thời, lưu giữ nhiều giá trị văn hóa lâu đời của người dân tộc Bana. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Do đó, ngoài các vườn trồng dược liệu và nhà xưởng chế biến sản phẩm, anh Tiến cùng nhóm cũng triển khai mô hình du lịch sinh thái Farmstay cung cấp trang trại, khu nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe cho khách lữ hành đến tham quan, trải nghiệm cuộc sống vùng núi.

Bình Định: Du lịch sinh thái gắn kết quảng bá sản phẩm OCOP dược liệu
Địa phương còn là nơi tập trung đông đồng bào dân tộc Bana cùng nhau sinh sống
Bình Định: Du lịch sinh thái gắn kết quảng bá sản phẩm OCOP dược liệu
Địa phương còn là nơi tập trung đông đồng bào dân tộc Bana cùng nhau sinh sống

Bên cạnh việc đem lại các dịch vụ hấp dẫn, mô hình còn giúp cải thiện kinh tế và đời sống văn hóa cho người đồng bào dân tộc Bana, giúp họ có công việc ổn định, giảm tình trạng khai thác rừng và săn bắt động vật. Đồng thời, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững tại địa bàn tỉnh, hỗ trợ điều trị căng thẳng, giúp du khách chịu tổn thương về tâm lý được sử dụng dịch vụ y học cổ truyền và dược liệu phục hồi sức khỏe. Trong năm nay, anh Tiến cho biết, HTX sẽ nhân rộng sản phẩm, mô hình trên sang nhiều tỉnh thành khác, đặc biệt những khu vực chưa phát triển, giúp nông dân thay đổi thói quen canh tác lạc hậu, lựa chọn giống cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế tốt hơn.

Huỳnh Kha

Tin liên quan

Tin mới hơn

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh hiện có 593 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao quốc gia.
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.
Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai
Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai
OVN - Khám phá những loại cà phê đặc sản Gia Lai nổi bật, mang đậm hương vị vùng cao, phù hợp để thưởng thức hoặc làm quà tặng.

Tin khác

Hướng đến mục tiêu kết nối giao thương hiện đại và toàn diện
Hướng đến mục tiêu kết nối giao thương hiện đại và toàn diện
OVN - Trong bức tranh phát triển kinh tế của khu vực Bắc Trung bộ, Quảng Trị đang từng bước khẳng định vị thế là địa phương năng động, giàu tiềm năng và có nhiều dư địa để mở rộng giao thương, thu hút đầu tư và đẩy mạnh xúc tiến thương mại.
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
OVN - Biến động thị trường cà phê trở thành nỗi trăn trở của người làm nghề. Liên quan vấn đề này, chúng tôi có dịp phỏng vấn ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH SX & TM Vương Thành Công, một doanh nhân, chuyên gia, nhà khoa học doanh nghiệp, thầy “truyền lửa” cho người đam mê canh tác, chế biến cà phê hữu cơ.
Quảng Ngãi thẩm định 7 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 4 – 5 sao đợt 01 năm 2025
Quảng Ngãi thẩm định 7 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 4 – 5 sao đợt 01 năm 2025
OVN - Ngày 26/8/2025, Tổ tư vấn Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp thẩm định hồ sơ đánh giá các sản phẩm có tiềm năng đạt hạng OCOP 4 – 5 sao trong đợt 01 năm 2025. Hoạt động này nhằm rà soát, đánh giá chất lượng các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, qua đó lựa chọn những sản phẩm xuất sắc đề xuất Trung ương công nhận OCOP 4 – 5 sao cấp quốc gia.
Livestream đưa đặc sản OCOP Thái Nguyên về phố
Livestream đưa đặc sản OCOP Thái Nguyên về phố
OVN - Mới đây, Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Jin Pro Network đã phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên tổ chức phiênLivestream “Top Nông sản - Nông sản về phố” nhằm hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP của các Hợp tác xã trên nền tảng số,
Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
OVN - Hà Nội là địa phương có nhiều làng nghề nhất cả nước (47/52 nghề truyền thống), đồng thời là nơi lưu giữ nhiều “tổ nghề”. Các làng nghề không chỉ đóng góp lớn cho kinh tế - xã hội mà còn lưu giữ giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Nhiều sản phẩm đã được công nhận bảo vật quốc gia và vươn ra thị trường quốc tế nhờ Chương trình OCOP.
Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, chuyển đổi số đang trở thành “chìa khóa vàng” giúp sản phẩm OCOP Việt Nam khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường quốc tế. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) không chỉ góp phần phát triển kinh tế nông thôn mà còn mở ra hướng đi mới cho sản phẩm địa phương, kết nối với dòng chảy thương mại toàn cầu.
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn tại tỉnh Phú Thọ. Việc sáp nhập địa giới hành chính đã mở ra nhiều cơ hội, hướng đi mới cho các hợp tác xã (HTX) trong sản xuất và phát triển bền vững sản phẩm OCOP.
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
OVN - Phát huy thế mạnh nuôi trồng và khai thác thủy sản, nhiều chủ thể là hộ kinh doanh cá thể, HTX, doanh nghiệp trên toàn quốc đã chọn những sản phẩm thủy sản để chế biến thành những sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương. Những sản phẩm này từng bước khẳng định chất lượng, uy tín với người tiêu dùng, tạo xu thế phát triển kinh tế mới cho nông dân, doanh nghiệp.
Nguồn vốn ngân hàng giúp các sản phẩm OCOP vươn xa
Nguồn vốn ngân hàng giúp các sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Dòng vốn ngân hàng trở thành chất xúc tác quan trọng góp phần thay đổi tư duy trong sản xuất của người dân, hợp tác xã, từng bước chuyển đổi từ quy mô nhỏ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, có truy xuất nguồn gốc và theo nhu cầu thị trường; phát triển thế mạnh của địa phương, đưa sản phẩm OCOP ngày càng vươn xa, không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu.
OCOP mang sản vật núi rừng đến với người tiêu dùng
OCOP mang sản vật núi rừng đến với người tiêu dùng
OVN - Chương trình OCOP giúp đưa các sản phẩm đặc sản của vùng núi rừng ra ngoài thị trường, trở thành những sản phẩm nổi bật và được nhiều người biết đến. Những sản vật độc đáo này không chỉ được biết đến trong vùng mà còn được mọi người trên khắp đất nước và thậm chí là quốc tế biết đến.
OCOP – Động lực phát triển kinh tế nông thôn Yên Bái
OCOP – Động lực phát triển kinh tế nông thôn Yên Bái
OVN - Để phát triển kinh tế nông thôn theo hướng khai thác tiềm năng địa phương và nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, tỉnh Yên Bái đã triển khai “Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2030” (OCOP). Đến nay, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh bước đầu khẳng định được thương hiệu, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho đồng bào dân tộc, góp phần tăng nguồn lực kinh tế địa phương.
Yến sào FaThi - sản phẩm OCOP của miền biển Lâm Đồng
Yến sào FaThi - sản phẩm OCOP của miền biển Lâm Đồng
OVN - Kể từ khi thu hoạch tổ yến đầu tiên vào năm 2019 đến nay, thương hiệu Yến sào FaThi không ngừng nâng cao kỹ thuật chăm sóc đàn yến làm tổ thuận theo sinh thái tự nhiên, tạo ra những dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, đáp ứng các tiêu chí OCOP xếp hạng 3 sao và triển vọng 4 sao của miền biển Lâm Đồng
Ngọt ngào hương vị mật ong hoa tự nhiên miền non nước
Ngọt ngào hương vị mật ong hoa tự nhiên miền non nước
OVN - Cao Bằng là tỉnh miền núi, được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, diện tích rừng lớn, nhiều loại hoa quý hiếm rất thuận lợi để phát triển nghề nuôi ong. Tận dụng lợi thế đó, nghề nuôi ong lấy mật đã và đang phát triển cả về chất lượng và số lượng trên địa bàn tỉnh. Cùng với sự đồng hành của các cấp, ngành trong việc xây dựng thương hiệu, sản phẩm mật ong hoa tự nhiên của Cao Bằng ngày càng được khách hàng trên khắp cả nước tin tưởng sử dụng.
HTX OCOP tìm "chìa khóa" mở cửa thị trường quốc tế
HTX OCOP tìm "chìa khóa" mở cửa thị trường quốc tế
OVN - Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế đang được các HTX đẩy mạnh bằng nhiều hình thức khác nhau. Việc tham gia các hội chợ, các lớp đào tạo hay kết nối với các doanh nghiệp, tìm kiếm sự hỗ trợ từ các ngành chức năng đang là những hướng đi hứa hẹn tạo đà mạnh mẽ cho các HTX sở hữu sản phẩm OCOP chinh phục những thị trường khó tính nhất.
Khô cá Đồng Tháp: Từ đặc sản dân dã đến thương hiệu vùng miền
Khô cá Đồng Tháp: Từ đặc sản dân dã đến thương hiệu vùng miền
OVN - Nằm ở vùng đầu nguồn sông Tiền, tỉnh Đồng Tháp được thiên nhiên ưu đãi hệ thống sông ngòi dày đặc cùng nguồn thủy sản phong phú. Địa phương hội tụ điều kiện lý tưởng để hình thành, phát triển nghề làm khô cá - một trong những công việc truyền thống lâu đời.
Tin mới Đọc nhiều
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai

Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai

14:11
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

14:09
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

13:38
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

13:38
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

09:52
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

09:36
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?

Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?

11:43
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

00:00
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

10:00
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

09:00
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

10:32
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

10:27
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP

Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP

17:56
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

08:59
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

14:37
Giao diện di động