Có gì tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM diễn ra từ ngày 4 – 6/9?
Với chủ đề “Du lịch bền vững – Trải nghiệm sống động”, ITE HCMC 2025 tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong của TP. HCM trong việc nâng cao vị thế du lịch quốc gia trên bản đồ khu vực, lẫn quốc tế.
![]() |
Sở Du lịch TP. HCM vừa công bố thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM (ITE HCMC) 2025, diễn ra từ ngày 4 – 6/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) |
Tại họp báo ngày 14/8, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho biết, ITE HCMC 2025 sẽ trở thành điểm nhấn quan trọng xuyên suốt chuỗi “siêu tuần lễ” hội tụ hàng loạt sự kiện quốc tế về du lịch, thương mại, đầu tư quy mô lớn chưa từng có. Không chỉ thu hút doanh nghiệp du lịch truyền thống, ghi nhận sự kiện còn có sự góp mặt lần đầu tiên của những công ty du lịch công vụ (chuyến đi kết hợp công việc - nghỉ dưỡng) và MICE (du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, hội nghị và triển lãm) hàng đầu thế giới như: FCM Travel, American Express Global Business Travel, BCD Travel.
![]() |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM phát biểu tại buổi họp báo |
Sở Du lịch TP. HCM nhận định, thành phố ngày càng khẳng định vị thế trung tâm du lịch, đầu tư chiến lược của khu vực, đặc biệt sau khi địa giới hành chính mở rộng kết nối cùng Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Điểm nhấn quan trọng khác là TP. HCM sẽ đăng cai tổ chức Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12 trong khuôn khổ Hội chợ. Theo bà Ánh Hoa, hoạt động mang ý nghĩa chiến lược, giúp tăng cường liên kết quốc tế, định hình chính sách du lịch xanh, du lịch số, mở ra không gian trao đổi học thuật giữa các đô thị thành viên, chuyên gia, lẫn doanh nghiệp toàn cầu. Đại hội năm nay tập trung vào chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”.
ITE HCMC 2025 diễn ra đồng thời với chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế “Vietnam International Sourcing 2025” – chương trình do Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. HCM triển khai. Sự kiện bao gồm triển lãm chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế, diễn đàn xuất khẩu, hàng loạt hội nghị, hội thảo chuyên đề, dự kiến thu hút hàng nghìn nhà mua hàng lớn trên toàn cầu, kết hợp xúc tiến thương mại, trải nghiệm du lịch nước nhà.
ITE HCMC cũng là hội chợ du lịch quốc tế duy nhất Việt Nam có chương trình “Người mua quốc tế” (Hosted Buyers). Dự kiến, hơn 240 người mua quốc tế đến từ hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ tham dự, bao gồm những tập đoàn lữ hành, đơn vị MICE, đại lý du lịch lớn. Ngoài thị trường truyền thống, hội chợ mở rộng sang nhiều thị trường tiềm năng như Ba Lan, Đan Mạch, Qatar, Brazil, Bồ Đào Nha,… hướng đến phân khúc khách quốc tế cao cấp, có khả năng chi tiêu lớn.
![]() |
Theo ban tổ chức, nhiều sản phẩm làng nghề sẽ được giới thiệu tại chương trình nghệ thuật Gala “Đêm Việt Nam” thuộc chuỗi các hoạt động tại Hội chợ |
Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP. HCM, việc tổ chức nhiều sự kiện quốc tế lớn giúp nâng tầm hình ảnh địa phương theo hướng năng động, hội nhập, tạo cơ hội để ngành du lịch tiếp cận thị trường mới và tăng cường liên kết cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu.
Tin mới hơn
Tin khác













