Đắk Lắk: Nỗi trăn trở và niềm tin của doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt

OVN - Ngành cà phê Việt Nam đang đứng trước cơ hội lẫn thách thức chưa từng có trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Từ thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Công ty TNHH Ê Đê Café, với sản phẩm cà phê Robusta đạt chuẩn OCOP 4 sao, đang từng bước khẳng định vị thế, mang khát vọng vươn ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, hành trình ấy không bằng phẳng, chất chứa nhiều nỗi trăn trở cùng niềm tin vào sự đổi mới, hỗ trợ từ Chính phủ.

Niềm tin chung của nhiều doanh nghiệp tư nhân đang nỗ lực vươn mình

Mặc dù sở hữu tiềm năng lớn, không ít nông dân trồng cà phê vẫn đối mặt trước vòng luẩn quẩn giá cả bấp bênh, sản lượng không ổn định, chất lượng chăm sóc chưa đạt chuẩn. Giữa lúc Quy định chống phá rừng (EUDR) của châu Âu sắp có hiệu lực, vấn đề canh tác bền vững tiếp tục trở thành đề tài người làm nghề quan tâm. Với kinh nghiệm sâu rộng trong sản xuất, liên kết bao tiêu nguyên liệu tại vùng đất Buôn Ma Thuột trù phú, anh Y Pôt Niê, Giám đốc Công ty TNHH Ê Đê Café (Ê Đê Café) - thương hiệu có tiếng tại Tây Nguyên (thành lập năm 2019), đánh giá cao tiềm năng cà phê Việt Nam. Tuy nhiên, để hiện thực hóa tiềm năng ấy, doanh nghiệp có sản phẩm cà phê Robusta đạt chuẩn OCOP 4 nhận định, nông dân cần thay đổi tư duy và phương pháp canh tác.

Anh Y Pôt Niê là người con Êđê đam mê hương vị cà phê truyền thống, cũng như luôn trăn trở tâm niệm muốn giúp bà con thoát cảnh “được mùa, mất giá”
Anh Y Pôt Niê là người con Êđê đam mê hương vị cà phê truyền thống, cũng như luôn trăn trở tâm niệm muốn giúp bà con thoát cảnh “được mùa, mất giá”

Là người con Êđê đam mê hương vị cà phê truyền thống, cũng như luôn trăn trở tâm niệm muốn giúp bà con thoát cảnh “được mùa, mất giá”, anh Y Pôt Niê cho rằng: “Muốn cạnh tranh cùng nước khác, chúng ta phải xây dựng mô hình cà phê ngày càng bền vững. Điều này đồng nghĩa phải từ bỏ phương pháp canh tác lạm dụng phân bón hóa học, chuyển sang tập trung vào nông nghiệp hữu cơ. Việc giảm thiểu hóa chất không chỉ cải thiện chất lượng đất, hàm lượng kim loại nặng trong cà phê mà còn nâng cao giá trị, đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng, thân thiện môi trường. Đây chính là con đường để cà phê Đắk Lắk, Buôn Ma Thuột nói riêng và Việt Nam nói chung ngày càng khẳng định vị thế, vươn xa trên bản đồ thế giới.”

Nhiều đơn vị khởi nghiệp như Ê Đê Café đang đối mặt với nhiều rào cản trong bối cảnh hội nhập, nhưng doanh nghiệp tin tưởng nhà nước sẽ có những biện pháp kịp thời, giúp đỡ người làm nghề
Nhiều đơn vị khởi nghiệp như Ê Đê Café đang đối mặt với nhiều rào cản trong bối cảnh hội nhập, nhưng doanh nghiệp tin tưởng nhà nước sẽ có những biện pháp kịp thời, giúp đỡ người làm nghề

Đại diện Ê Đê Café khuyến nghị, cộng đồng trồng cà phê cần thay đổi ý thức từ gốc rễ, tập trung phát triển bền vững giá trị cốt lõi. Hơn nữa, doanh nghiệp kỳ vọng nhận hỗ trợ hơn nữa bởi các cấp chính quyền trong tuyên truyền, tư vấn, giúp bà con nông dân chuyển đổi phương thức canh tác, có biện pháp truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo sự minh bạch, uy tín sản phẩm.

Ê Đê Café cho rằng, đa dạng hoá sản phẩm, minh bạch nguồn cung là chiến lược “sống còn” để duy trì sức cạnh tranh
Ê Đê Café cho rằng, đa dạng hoá sản phẩm, minh bạch nguồn cung là chiến lược “sống còn” để duy trì sức cạnh tranh

Trong bối cảnh Chính phủ nỗ lực thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, các doanh nghiệp mới nổi như Ê Đê Café đối mặt không ít khó khăn. “Kỷ nguyên mới mang đến nhiều sự thay đổi, bao gồm chính sách thuế, quy định hội nhập. Biến động này tạo ra hoang mang, chủ yếu ở những doanh nghiệp khởi nghiệp, còn non kinh nghiệm, ít vốn. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế thế giới chững lại càng làm gia tăng gánh nặng chi phí một số công ty xuất khẩu. Thế nhưng, Ê Đê Café vẫn đặt niềm tin vững chắc vào sự hỗ trợ của Nhà nước, Chính phủ, rằng các cơ quan, ban ngành, địa phương sẽ có những biện pháp kịp thời, hữu hiệu, giúp người mới khởi nghiệp, vì doanh nghiệp là nền tảng, dựng xây đất nước. Đây là niềm tin chung của nhiều đơn vị tư nhân đang nỗ lực vươn mình” đại diện Ê Đê Café chia sẻ.

Anh Y Pôt Niê giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế
Anh Y Pôt Niê giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế
Anh Y Pôt Niê giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế
Anh Y Pôt Niê giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế
Anh Y Pôt Niê giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế
Anh Y Pôt Niê giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế

Đa dạng hoá sản phẩm, minh bạch nguồn cung – Chiến lược “sống còn” để xuất khẩu

Muốn cạnh tranh, doanh nghiệp cà phê Việt phải xây dựng mô hình cà phê bền vững, từ bỏ phương pháp canh tác lạm dụng phân bón hóa học, chuyển sang tập trung vào nông nghiệp hữu cơ
Muốn cạnh tranh, doanh nghiệp cà phê Việt phải xây dựng mô hình cà phê bền vững, từ bỏ phương pháp canh tác lạm dụng phân bón hóa học, chuyển sang tập trung vào nông nghiệp hữu cơ
Muốn cạnh tranh, doanh nghiệp cà phê Việt phải xây dựng mô hình cà phê bền vững, từ bỏ phương pháp canh tác lạm dụng phân bón hóa học, chuyển sang tập trung vào nông nghiệp hữu cơ
Muốn cạnh tranh, doanh nghiệp cà phê Việt phải xây dựng mô hình cà phê bền vững, từ bỏ phương pháp canh tác lạm dụng phân bón hóa học, chuyển sang tập trung vào nông nghiệp hữu cơ

Xuất khẩu luôn là mục tiêu chiến lược, đặc biệt tại châu Âu - thị trường trọng điểm Ê Đê Café đang nỗ lực chinh phục. Đến nay, sản phẩm của anh Y Pôt Niê đã có mặt tại Mỹ (Florida), Đức, Canada,… với những đơn hàng liên tục được đàm phán, triển khai. Có định hướng phát triển rõ ràng, Ê Đê Café đang thực hiện nhiều bước đi táo bạo như không ngừng nghiên cứu, phát triển sản phẩm, coi đây là chiến lược “sống còn” để duy trì sức cạnh tranh. Bên cạnh dòng cà phê Robusta chủ lực, công ty đã cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới đầy tiềm năng. Điển hình 03 hương vị cà phê hòa tan độc đáo – sầu riêng, khoai môn, Y688 (nguyên bản). Ngoài ra, sự kết hợp giữa Robusta và Arabica theo tỷ lệ đặc biệt, cùng dòng cà phê khói độc đáo theo phương pháp rang thủ công, lẫn rang máy, thể hiện sự sáng tạo, đầu tư nghiêm túc vào chất lượng. Doanh nghiệp cũng tập trung cải tiến bao bì, mẫu mã, hướng đến đạt 10 dòng sản phẩm đạt chuẩn OCOP thời gian tới. “Việc nâng cấp luôn là chủ đề quan tâm hàng tháng, hàng năm của chúng tôi,” đại diện Ê Đê Café chia sẻ, nhấn mạnh cam kết không ngừng nghỉ trong việc nâng cao giá trị sản phẩm Việt. Ngoài ra, nhờ sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương, công ty cũng mở rộng quy mô vùng nguyên liệu từ 100 hecta lên 300 hecta tại Buôn Đôn (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), đồng thời hoàn thiện nhà xưởng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sản xuất tăng cao.

Ê Đê Café tin rằng, doanh nghiệp Việt Nam cần chứng minh sản phẩm được trồng trên đất có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp quy định quốc gia, không phải kết quả của phá rừng bất hợp pháp
Ê Đê Café tin rằng, doanh nghiệp Việt Nam cần chứng minh sản phẩm được trồng trên đất có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp quy định quốc gia, không phải kết quả của phá rừng bất hợp pháp

Về Quy định chống phá rừng EU (EUDR) dự kiến có hiệu lực từ đầu năm sau, hiện vẫn đang là thách thức lớn cho ngành cà phê Việt Nam, đặc biệt các tỉnh Tây Nguyên với đặc thù chuyển đổi đất rừng sang đất nông nghiệp. Anh Y Pôt Niê nói, doanh nghiệp nội địa vẫn có cơ sở giải trình khi phần lớn đất chuyển đổi trồng cà phê không phải phá rừng bừa bãi mà theo chủ trương, chính sách chuyển đổi của Nhà nước. “Trước đây, cà phê, cao su thường trồng trên đất thông thường. Nhiều diện tích thậm chí được chuyển từ đất nghèo kiệt sang trồng cao su. Sau này, do nhận thấy giá trị đặc biệt từ những loại rừng như rừng khộp, một số chính sách chuyển đổi đã bị tạm dừng. Hiện nay, Việt Nam quản lý rừng rất chặt chẽ, nhiều quy định, nghị định, hướng dẫn từ các bộ, ngành. Muốn chuyển đổi rừng sang mục đích khác phải trải qua thủ tục phức tạp, bao gồm đánh giá tác động môi trường, đóng tiền vào quỹ trồng rừng thay thế,” đại diện công ty giải thích.

Ở chiều hướng tích cực, anh Y Pôt Niê tin rằng, EUDR cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam minh bạch hóa chuỗi cung ứng, nâng cao uy tín và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế
Ở chiều hướng tích cực, anh Y Pôt Niê tin rằng, EUDR cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam minh bạch hóa chuỗi cung ứng, nâng cao uy tín và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế

Trên cơ sở đó, Ê Đê Café tin rằng, doanh nghiệp Việt Nam cần chứng minh sản phẩm được trồng trên đất có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp quy định quốc gia, không phải kết quả của phá rừng bất hợp pháp. “EU chống phá rừng bừa bãi, nhưng thực tế chúng ta chuyển đổi mục đích sử dụng có chủ trương, từ rừng tự nhiên sang sản xuất, tránh bỏ đi hoặc lãng phí tài nguyên,” anh Y Pôt Niê cho biết. Ở chiều hướng tích cực, đại diện công ty nhấn mạnh, EUDR cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam minh bạch hóa chuỗi cung ứng, nâng cao uy tín và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Huỳnh Kha

Tin liên quan

Tin mới hơn

Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
OVN - Hà Nội là địa phương có nhiều làng nghề nhất cả nước (47/52 nghề truyền thống), đồng thời là nơi lưu giữ nhiều “tổ nghề”. Các làng nghề không chỉ đóng góp lớn cho kinh tế - xã hội mà còn lưu giữ giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Nhiều sản phẩm đã được công nhận bảo vật quốc gia và vươn ra thị trường quốc tế nhờ Chương trình OCOP.
Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, chuyển đổi số đang trở thành “chìa khóa vàng” giúp sản phẩm OCOP Việt Nam khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường quốc tế. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) không chỉ góp phần phát triển kinh tế nông thôn mà còn mở ra hướng đi mới cho sản phẩm địa phương, kết nối với dòng chảy thương mại toàn cầu.
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn tại tỉnh Phú Thọ. Việc sáp nhập địa giới hành chính đã mở ra nhiều cơ hội, hướng đi mới cho các hợp tác xã (HTX) trong sản xuất và phát triển bền vững sản phẩm OCOP.
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
OVN - Phát huy thế mạnh nuôi trồng và khai thác thủy sản, nhiều chủ thể là hộ kinh doanh cá thể, HTX, doanh nghiệp trên toàn quốc đã chọn những sản phẩm thủy sản để chế biến thành những sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương. Những sản phẩm này từng bước khẳng định chất lượng, uy tín với người tiêu dùng, tạo xu thế phát triển kinh tế mới cho nông dân, doanh nghiệp.
Nguồn vốn ngân hàng giúp các sản phẩm OCOP vươn xa
Nguồn vốn ngân hàng giúp các sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Dòng vốn ngân hàng trở thành chất xúc tác quan trọng góp phần thay đổi tư duy trong sản xuất của người dân, hợp tác xã, từng bước chuyển đổi từ quy mô nhỏ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, có truy xuất nguồn gốc và theo nhu cầu thị trường; phát triển thế mạnh của địa phương, đưa sản phẩm OCOP ngày càng vươn xa, không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu.
OCOP mang sản vật núi rừng đến với người tiêu dùng
OCOP mang sản vật núi rừng đến với người tiêu dùng
OVN - Chương trình OCOP giúp đưa các sản phẩm đặc sản của vùng núi rừng ra ngoài thị trường, trở thành những sản phẩm nổi bật và được nhiều người biết đến. Những sản vật độc đáo này không chỉ được biết đến trong vùng mà còn được mọi người trên khắp đất nước và thậm chí là quốc tế biết đến.

Tin khác

OCOP – Động lực phát triển kinh tế nông thôn Yên Bái
OCOP – Động lực phát triển kinh tế nông thôn Yên Bái
OVN - Để phát triển kinh tế nông thôn theo hướng khai thác tiềm năng địa phương và nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, tỉnh Yên Bái đã triển khai “Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2030” (OCOP). Đến nay, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh bước đầu khẳng định được thương hiệu, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho đồng bào dân tộc, góp phần tăng nguồn lực kinh tế địa phương.
Yến sào FaThi - sản phẩm OCOP của miền biển Lâm Đồng
Yến sào FaThi - sản phẩm OCOP của miền biển Lâm Đồng
OVN - Kể từ khi thu hoạch tổ yến đầu tiên vào năm 2019 đến nay, thương hiệu Yến sào FaThi không ngừng nâng cao kỹ thuật chăm sóc đàn yến làm tổ thuận theo sinh thái tự nhiên, tạo ra những dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, đáp ứng các tiêu chí OCOP xếp hạng 3 sao và triển vọng 4 sao của miền biển Lâm Đồng
Ngọt ngào hương vị mật ong hoa tự nhiên miền non nước
Ngọt ngào hương vị mật ong hoa tự nhiên miền non nước
OVN - Cao Bằng là tỉnh miền núi, được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, diện tích rừng lớn, nhiều loại hoa quý hiếm rất thuận lợi để phát triển nghề nuôi ong. Tận dụng lợi thế đó, nghề nuôi ong lấy mật đã và đang phát triển cả về chất lượng và số lượng trên địa bàn tỉnh. Cùng với sự đồng hành của các cấp, ngành trong việc xây dựng thương hiệu, sản phẩm mật ong hoa tự nhiên của Cao Bằng ngày càng được khách hàng trên khắp cả nước tin tưởng sử dụng.
HTX OCOP tìm "chìa khóa" mở cửa thị trường quốc tế
HTX OCOP tìm "chìa khóa" mở cửa thị trường quốc tế
OVN - Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế đang được các HTX đẩy mạnh bằng nhiều hình thức khác nhau. Việc tham gia các hội chợ, các lớp đào tạo hay kết nối với các doanh nghiệp, tìm kiếm sự hỗ trợ từ các ngành chức năng đang là những hướng đi hứa hẹn tạo đà mạnh mẽ cho các HTX sở hữu sản phẩm OCOP chinh phục những thị trường khó tính nhất.
Khô cá Đồng Tháp: Từ đặc sản dân dã đến thương hiệu vùng miền
Khô cá Đồng Tháp: Từ đặc sản dân dã đến thương hiệu vùng miền
OVN - Nằm ở vùng đầu nguồn sông Tiền, tỉnh Đồng Tháp được thiên nhiên ưu đãi hệ thống sông ngòi dày đặc cùng nguồn thủy sản phong phú. Địa phương hội tụ điều kiện lý tưởng để hình thành, phát triển nghề làm khô cá - một trong những công việc truyền thống lâu đời.
Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến
Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến
OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đáp ứng nhu cầu đa dạng từ khách hàng trở thành chìa khóa thành công cho doanh nghiệp xuất khẩu. Với 02 sản phẩm chủ lực, mật hoa dừa và đường hoa dừa hữu cơ đạt chứng nhận OCOP 5 sao, Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Vĩnh Long) cho rằng, người làm nghề nên tập trung sản xuất, chế biến, thay vì chỉ dừng lại ở nông sản thô.
Đồng Nai: Nữ thanh niên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa
Đồng Nai: Nữ thanh niên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa
OVN - Trên mảnh đất Chơn Thành đầy nắng gió, nỗ lực nâng tầm dược liệu của chị Đoàn Thị Minh Trâm đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa phương. Từ một cán bộ đoàn năng động, chị Trâm bắt đầu dấn thân vào con đường đầy chông gai, nhưng cũng không kém phần triển vọng – khởi nghiệp từ cây nghệ kết hợp giữa phương pháp truyền thống với ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại.
Sản phẩm OCOP vùng núi Khánh Hòa đang thành công từ những mô hình liên kết
Sản phẩm OCOP vùng núi Khánh Hòa đang thành công từ những mô hình liên kết
OVN - Sản phẩm OCOP vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Khánh Hòa thể hiện sự đa dạng, đặc trưng địa phương đã giúp các chủ thể sản xuất chuyên nghiệp hơn, phát triển kinh tế nông thôn, đồng thời bảo tồn văn hóa và từng bước hội nhập vào chuỗi thương mại hiện đại.
Đồng Nai có thêm 8 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
Đồng Nai có thêm 8 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
OVN - Chương trình OCOP tại Đồng Nai tiếp tục ghi dấu ấn khi có thêm 8 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn 5 sao cấp quốc gia.
Cà Mau lần đầu có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia
Cà Mau lần đầu có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia
OVN - Trong đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia đợt 1 năm 2025, Hội đồng OCOP Trung ương đã công bố 47 sản phẩm mới đạt chuẩn OCOP 5 sao. Trong đó, tỉnh Cà Mau vinh dự có 2 sản phẩm đầu tiên được xếp hạng ở cấp quốc gia.
Tham quan nhà máy sản xuất nước điện phân ion kiềm của chủ thể OCOP TP. HCM
Tham quan nhà máy sản xuất nước điện phân ion kiềm của chủ thể OCOP TP. HCM
OVN - Ngày 16/7, đông đảo cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, phóng viên báo chí đã có chuyến tham quan nhà máy sản xuất nước uống điện phân áp dụng công nghệ Hydrogen (Nhật Bản) của Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam (Fujiwa Việt Nam), tại xã Củ Chi, TP. HCM. Hoạt động mang đến góc nhìn chi tiết hơn về quy trình sản xuất nước i-on kiềm cao cấp đạt chuẩn OCOP.
Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia
Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia
OVN - Vừa qua, trong đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia đợt 1 năm 2025, Hội đồng OCOP Trung ương đã công bố 47 sản phẩm mới đạt chuẩn OCOP 5 sao. Trong đó, tỉnh Cà Mau vinh dự có 2 sản phẩm đầu tiên được xếp hạng ở cấp quốc gia.
Đắk Lắk: Nỗi trăn trở và niềm tin của doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt
Đắk Lắk: Nỗi trăn trở và niềm tin của doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt
OVN - Ngành cà phê Việt Nam đang đứng trước cơ hội lẫn thách thức chưa từng có trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Từ thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Công ty TNHH Ê Đê Café, với sản phẩm cà phê Robusta đạt chuẩn OCOP 4 sao, đang từng bước khẳng định vị thế, mang khát vọng vươn ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, hành trình ấy không bằng phẳng, chất chứa nhiều nỗi trăn trở cùng niềm tin vào sự đổi mới, hỗ trợ từ Chính phủ.
Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
OVN - Bắc Hà không chỉ có đua ngựa mà đặc sản mận Tam Hoa cũng nổi tiếng khắp vùng bởi độ giòn, ngọt không ở đâu trồng được.
Hành trình nâng tầm thủy sản Việt của chủ thể OCOP Cần Thơ
Hành trình nâng tầm thủy sản Việt của chủ thể OCOP Cần Thơ
OVN - Từ trang trại nuôi trồng thủy sản nhỏ tại cù lao Tân Lộc (Cần Thơ), Công ty TNHH MTV Thương mại Minh Đức Thành đã vươn lên trở thành một trong những đơn vị tiên phong chế biến thủy sản sấy, mang đậm hương vị đặc trưng vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Theo phương châm “Nâng tầm cá Việt”, doanh nghiệp đang từng bước cải tiến công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất và hướng tới thị trường quốc tế, góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam đến bạn bè thế giới.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động