Phúc Thọ: Khởi nghiệp, làm giàu từ OCOP

LNV - Triển khai chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm từ năm 2019, đến năm 2022, toàn huyện có 59 sản phẩm được UBND Thành phố cấp chứng nhận trong đó có 29 sản phẩm 4 sao, 30 sản phẩm 3 sao. Số lao động việc làm liên quan đến OCOP 90% chủ yếu đều là các HTX, hộ nông dân.
Áp dụng hệ thống tưới nước tự động trong sản phẩm hành hoa xã Võng Xuyên.
Áp dụng hệ thống tưới nước tự động trong sản phẩm hành hoa xã Võng Xuyên.

Giải quyết bài toán sử dụng lao động nhàn rỗi

Trong 59 sản phẩm OCOP của huyện, hiện nay có đến gần 90% sản phẩm nông sản, đặc sản mang tính đặc thù địa phương như: hành hoa xã Võng Xuyên; Granola mật chuối xã Hát Môn, chuối Vân Nam… Trước khi chưa có chương trình OCOP những sản phẩm này đều được người dân sản xuất ở dạng tự phát, nhỏ lẻ, manh múm tại các làng quê, chợ tạm… hay chỉ qua giới thiệu trong khu vực. Nhưng khi được nâng cấp thành sản phẩm OCOP sản phẩm nông sản của Phúc Thọ đã được chú trọng về khâu bao bì, thương hiệu, nhãn mác, có truy suất nguồn gốc, và người tham gia được hiểu hơn về lợi ích của chương trình OCOP mang lại.

Theo bà Phạm Thị Thúy – chủ hộ kinh doanh cơ sở chế biến sản xuất thực phẩm Tiniseed (xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ) cho biết: Tham gia chương trình sản phẩm OCOP năm 2022, với 3 sản phẩm bánh kê gạo lứt mật dừa, Granola mật chuối, dừa sấy mật chuối tất cả các sản phẩm đều được UBND thành phố cấp giấy chứng nhận OCOP 3 sao. Khi tham gia chương trình mình được định hướng bao bì nhãn mác, xây dựng thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ, nâng cao về trình độ tư duy, quản lý và mục tiêu mong muốn đưa được nông sản địa phương đến với nhiều khách hàng, giới thiệu được sản vật quê hương. .

Đóng gói sản phẩm trước khi ra thị trường tại hộ kinh doanh cơ sở chế biến sản xuất thực phẩm Tiniseed (xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ).
Đóng gói sản phẩm trước khi ra thị trường tại hộ kinh doanh cơ sở chế biến sản xuất thực phẩm Tiniseed (xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ).

Hiện nay, các sản phẩm của Tiniseed đang được bày bán tại các siêu thị lớn, các kênh thương mại điện tử, có thị trường tiêu thụ ổn định. Giải quyết được việc làm cho hơn 10 lao động nhàn rỗi địa phương với mức thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng/tháng.

Nếu nói về thị trường tiêu thụ đến nay cơ sở của mình không còn ngại về thị trường vì những sản phẩm này đều được khách hàng biết đến và có nhu cầu cao thông qua hình thức bán hàng phân phối B2B thì đến nay thị trường có sự ổn định hơn rất nhiều, chị Thúy nhấn mạnh thêm.

OCOP phát huy thế mạnh của địa phương

Granola Mật chuối - Tiniseed sản phẩm OCOP 3 sao Phúc Thọ
Granola Mật chuối - Tiniseed sản phẩm OCOP 3 sao Phúc Thọ

Tương tự tại xã Võng Xuyên, hành hoa được xem là mô hình kinh tế chủ lực của xã, từ năm 2012 khi xã có chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, bà con tập trung sản xuất và nhận thấy hành hoa là một trong những sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao hơn trồng lúa.

Theo ông Đoàn Văn Khang - Giám đốc HTX NN Võng Xuyên: Khi tham gia chươn trình OCOP sản phẩm hành hoa của HTX đã được chứng nhận OCOP 3 sao. Khi sản phẩm được đóng túi, đặt tên có thông tin của cơ sở sản xuất, mã truy suất nguồn gốc, tôi thấy nhờ chương trình OCOP mà hành hoa được nâng cấp vùng trồng, xây dựng thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ, được nhiều đơn vị biết đến hơn.

ản phẩm hành hoa được UBND TP Hà Nội cấp chứng nhận OCOP 3 sao năm 2022
ản phẩm hành hoa được UBND TP Hà Nội cấp chứng nhận OCOP 3 sao năm 2022

Hành hoa là cây dễ trồng, dễ chăm sóc và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ. Từ hành hoa mà nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo, cải thiện được thu nhập.

Bà Lê Thị Tuyến (thôn Võng Nội, xã Võng Xuyên) cho biết: Trồng hành từ đợt chuyển 2014, cứ 3 tháng thu hoạch 2 lứa, có vụ hành bán được giá 45.000 nghìn/1 cân, có đợt bán được 12.000 ghìn / 1 cân, thùy thuộc theo nhu cầu thị trường. Sản phẩm đang được bán cho các thương lái tại ruộng. So với trồng lúa thì giá trị của hành mang lại hiệu quả cao hơn.

Để hành hoa có thể đem lại thu nhập cao nhất cho bà con, ngoài cơ chế hỗ trợ, xã Võng Xuyên còn thường xuyên tập huấn khoa học kỹ thuật, quy trình sản xuất hành đảm bảo tiêu chuẩn VSATTP. Nhờ vậy, sản phẩm hành hoa Võng Xuyên luôn được thị trường ưa chuộng. Hiện nay, ngoài cung cấp cho các chợ đầu mối lớn trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh trong khu vực, người dân Võng Xuyên còn cung cấp hành cho các công ty, nhà máy sản xuất mỳ ăn liền, đặt hàng với số lượng lớn. – Theo ông Nguyễn Văn Thắng – Phó chủ tịch UBND xã Võng Xuyên cho biết

Từ hành hoa mà nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Võng Xuyên đã cải thiện thu nhập, giải quyết được bài toán lao động nhàn rỗi.
Từ hành hoa mà nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Võng Xuyên đã cải thiện thu nhập, giải quyết được bài toán lao động nhàn rỗi.

Bà Vũ Thị Huệ - Phó Trưởng phòng kinh tế huyện Phúc Thọ chia sẻ: Điều đáng mừng là sau khi tham gia Chương trình OCOP, các chủ thể OCOP của huyện Phúc Thọ đều có hướng chung là sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, không ngừng thay đổi tư duy sản xuất, đặc biệt là bài toán xây dựng vùng nguyên liệu địa phương, tập trung hình thành các chuỗi liên kết hàng hóa cho thị trường. Nhiều chủ thể mạnh dạn đầu tư áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất... Nhiều sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt chuẩn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhất là những sản phẩm đặc trưng địa phương như: bưởi Phúc Thọ, hành hoa Võng Xuyên, thịt lợn sinh học Thọ Lộc, rau an toàn Thanh Đa, chuối Vân Nam.

Định hướng của huyện trong thời gian tới là tập trung phát triển các sản phẩm có tính chủ lực, huyện đã triển khai các hoạt động rà soát, đánh giá các sản phẩm OCOP, những sản phẩm không đảm bảo các yếu tố hàng hoá theo quy định, như không sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng, không có vùng nguyên liệu, không có công nghệ phù hợp, sản xuất thiếu tính liên kết…đều được loại bỏ. Đồng thời nâng cấp, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, sự kiện quảng bá, giới thiệu và kết nối giao thương do Sở NN&PTNT, sở Công Thương tổ chức – Theo ông Nguyễn Đình Sơn – Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ chia sẻ.

Phát triển sản phẩm OCOP hiện đặt ra yêu cầu về làm mới, nâng cao chất lượng loại sản phẩm, gắn với yêu cầu chuyển dịch nhận thức, tư duy hành động của nông dân. Theo đánh giá của Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội, các sản phẩm nằm trong danh mục sản phẩm OCOP đã là thương hiệu, tuy nhiên như vậy chưa đủ, sản phẩm phải có tính cạnh tranh và tính cạnh tranh này ngày một tăng. Đây là yếu tố giúp sản phẩm OCOP bắt kịp sự chuyển động của thị trường, thị hiếu khách hàng, nền tảng để sản phẩm OCOP phát triển bền vững. Vì thế, thành phố thường xuyên triển khai các hoạt động rà soát đánh giá lại sản phẩm OCOP theo năm, và tập trung phát triển những sản phẩm mới, có tiềm năng.

Bài viết có sự phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội

Thanh Hậu

Tin liên quan

Tin mới hơn

Hoài nhơn (Bình Định): Phát triển sản phẩm OCOP
Hoài nhơn (Bình Định): Phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm, nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu.
Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP
Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP), đến nay, Quảng Ninh đang có 417 sản phẩm được công nhận OCOP từ 3-5 sao. Đến nay, Hội Nông dân (HND) các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã và đang triển khai nhiều cách làm, giải pháp để chung tay cùng hội viên, nông dân xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP.
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
OVN - Lợi thế của các loại đặc sản miền quê là tận dụng vùng nguyên liệu tự nhiên tạo nên nét đặc trưng riêng biệt, sản phẩm càng được nâng tầm giá trị khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
OVN - Trong 3 ngày từ ngày 17/5 đến ngày 19/5/2024, huyện Hoài Ân sẽ tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ II – năm 2024, nhằm quảng bá, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện Hoài Ân.
Chợ Mới đánh giá, phân hạng 6 sản phẩm OCOP huyện Chợ Mới
Chợ Mới đánh giá, phân hạng 6 sản phẩm OCOP huyện Chợ Mới
OVN - Chiều 28/3, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) Lê Trần Minh Hiếu chủ trì cuộc họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp huyện, để đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2024.
Bạc Liêu: Phấn đấu có thêm 20 sản phẩm OCOP năm 2024
Bạc Liêu: Phấn đấu có thêm 20 sản phẩm OCOP năm 2024
OVN - Trong năm 2024, tỉnhBạc Liêu phấn đấu có thêm 20 sản phẩm mới được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Để hoàn thành mục tiêu này, tỉnh sẽ hỗ trợ các chủ thể đầu tư nâng cấp trang thiết bị, mở rộng hoạt động sản xuất, áp dụng quy trình quản lý chất lượng an toàn thực phẩm

Tin khác

Độc đáo sản phẩm OCOP làm từ dây chuối
Độc đáo sản phẩm OCOP làm từ dây chuối
OVN - Từ nguồn nguyên liệu tưởng chừng bỏ đi, với đôi bàn tay khéo léo, cùng sự sáng tạo, chị Nguyễn Thị Phượng (chủ cơ sở) đã cho ra mắt các sản phẩm túi xách thời trang làm bằng dây chuối. Bên cạnh mặt hàng túi xách bằng dây nhựa, đã được nhiều chứng nhận sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thì đây là lần đầu tiên một sản phẩm đan đát thủ công được vinh dự góp mặt vào sân chơi OCOP.
Bình Thuận: Phát huy tiềm năng ngành nghề nông thôn
Bình Thuận: Phát huy tiềm năng ngành nghề nông thôn
OVN - UBND tỉnh Bình thuận vừa ban hành kế hoạch “Chiến lược phát triển ngành nghề nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Trong đó, Khôi phục, phát triển ngành nghề truyền thống trên địa bàn Bình Thuận gắn với việc thực hiện các chương trình, dự án phát triển nông nghiệp, nông thôn; Hỗ trợ phát triển các sản phẩm ngành nghề nông thôn, làng nghề gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là những mục tiêu hướng tới của kế hoạch.
Cà Mau: Để sản phẩm OCOP vươn xa
Cà Mau: Để sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Tính đến nay, trên địa bàn huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau có 9 sản phẩm được công nhận OCOP. Trong đó, 1 sản phẩm OCOP 4 sao và 8 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Ðể sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương ngày càng mở rộng thị trường tiêu thụ, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Phú Tân đầu tư thiết bị, công nghệ sản xuất để nâng chất sản phẩm đạt chuẩn OCOP.
Yên Bái: Sản phẩm OCOP được người tiêu dùng tin tưởng
Yên Bái: Sản phẩm OCOP được người tiêu dùng tin tưởng
OVN - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, trong năm 2023, tỉnh Yên Bái đã có quyết định công nhận và cấp giấy chứng nhận cho 72 sản phẩm mới, đạt 232,2% so với chỉ tiêu được giao; nâng hạng 03 sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao, đạt 100% chỉ tiêu được giao tại Chương trình hành động số 135/CTr-TU của Tỉnh ủy.
TP. Hà Tĩnh có thêm 5 sản phẩm OCOP 3 Sao
TP. Hà Tĩnh có thêm 5 sản phẩm OCOP 3 Sao
OVN - Theo kết quả chấm điểm mới nhất, TP Hà Tĩnh có thêm 5 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao năm 2023.
Chuyển đổi số giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP
Chuyển đổi số giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP
OVN - Thanh Hóa hiện có 464 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt 5 sao, 56 sản phẩm đạt 4 sao, còn lại là sản phẩm 3 sao. Để sản phẩm OCOP đến với đông đảo người tiêu dùng, ngoài bán hàng qua kênh truyền thống, các chủ thể OCOP còn tích cực giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm trên các ứng dụng nền tảng số.
Các cơ sở OCOP tất bật sản xuất hàng Tết
Các cơ sở OCOP tất bật sản xuất hàng Tết
OVN - Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần, các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất (CSSX), hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang tất bật chuẩn bị hàng Tết để cung ứng cho thị trường. Tại các cơ sở có sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, không khí sản xuất càng thêm nhộn nhịp...
Chứng nhận 26 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023 của tỉnh Cà Mau
Chứng nhận 26 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023 của tỉnh Cà Mau
OVN - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.
Hà Nội: Thanh Trì nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP
Hà Nội: Thanh Trì nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP
LNV - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm của Trung ương và Thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2020, 2021-2025, UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã xây dựng các Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả.
Liên kết nâng giá trị sản phẩm OCOP
Liên kết nâng giá trị sản phẩm OCOP
OVN - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, năm 2024, tỉnh tập trung nâng cao chất lượng, giá trị các sản phẩm chủ lực và sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP); đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến kết nối sản phẩm OCOP với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và trong cả nước.
Tây Ninh: Chủ thể OCOP được vinh danh tại lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2023
Tây Ninh: Chủ thể OCOP được vinh danh tại lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2023
OVN - Ngày 17/12/2023, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2023 lần thứ 21 tại Nhà hát Lớn thủ đô. Trong đó, Công ty TNHH Loan Phát Huy là đơn vị đại diện cho tỉnh Tây Ninh vinh dự nhận giải thưởng này trong 2 năm liên tiếp.
Gian nan canh tác gạo lứt đen Đắk Lắk
Gian nan canh tác gạo lứt đen Đắk Lắk
OVN - Thành lập từ năm 2019, Hợp tác xã Giảm nghèo Ea Súp (HTX GNES) đã liên kết cùng nông dân thành lập chuỗi hợp tác sản gạo đặc sản với thương hiệu gạo Briết. Đồng thời HTX cũng chịu trách nhiệm cung ứng vật tư, phân bón, dịch vụ thu hái, bảo quản nông sản nhằm góp phần tạo ra những mặt hàng chế biến chất lượng cao.
“Festival Tôm Cà Mau 2023” và  “Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long”
“Festival Tôm Cà Mau 2023” và “Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long”
OVN - Nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng, đặc sản của địa phương đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tối ngày 10/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau và các bộ, ngành, địa phương liên quan đã tổ chức khai mạc sự kiện “Festival Tôm Cà Mau 2023” và “Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long” với chủ đề: “Liên kết cùng phát triển - Cà Mau 2023”. Sự kiện diễn ra từ ngày 9 – 13/12.
Tiền Giang: Thêm 5 sản phẩm OCOP 4 sao
Tiền Giang: Thêm 5 sản phẩm OCOP 4 sao
OVN - Ngày 7-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh Tiền Giang họp để đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023. Đồng chí Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp.
Hậu Giang: Đậm đà hương vị trà mãng cầu Phụng Phát
Hậu Giang: Đậm đà hương vị trà mãng cầu Phụng Phát
LNV - Trong văn hóa đãi khách của người Việt, trà và rượu từ lâu đã trở thành những nét đẹp truyền thống không thể thiếu. Ở miền đất Hậu Giang hiền hòa, trên các bàn trà, mâm quả, khách phương xa cũng thường được tiếp đãi nhiều loại nông sản thơm ngon, mang dấu ấn đặc trưng của địa phương, trong đó có mãng cầu xiêm. Kết hợp những điều này, chị Lê Kim Phụng Em (quê ở huyện Long Mỹ) đã nghiên cứu, chế biến nên sản phẩm trà mãng cầu đạt chứng nhận OCOP.
Tin mới Đọc nhiều
Khai mạc Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1 năm 2024

Khai mạc Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1 năm 2024

14:43
Sản phẩm dầu lạc Đông Thành đạt chất lượng OCOP 3 sao

Sản phẩm dầu lạc Đông Thành đạt chất lượng OCOP 3 sao

08:00
Sản phẩm OCOP 4 sao của làng nghề sản xuất miến đao Giới Phiên

Sản phẩm OCOP 4 sao của làng nghề sản xuất miến đao Giới Phiên

09:57
Hoài nhơn (Bình Định): Phát triển sản phẩm OCOP

Hoài nhơn (Bình Định): Phát triển sản phẩm OCOP

09:45
Quận Hồng Bàng Hải Phòng- khai mạc chương trình trưng bày giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ - sản phẩm OCOP

Quận Hồng Bàng Hải Phòng- khai mạc chương trình trưng bày giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ - sản phẩm OCOP

08:22
Đà Nẵng: Thêm 25 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp thành phố

Đà Nẵng: Thêm 25 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp thành phố

11:01
Bình Phước: Sản phẩm OCOP phát triển bền vững

Bình Phước: Sản phẩm OCOP phát triển bền vững

10:57
Sơn La: Huyện Mộc Châu công bố quyết định phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023

Sơn La: Huyện Mộc Châu công bố quyết định phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023

11:04
Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

11:18
Tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

10:37
Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu

Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu

14:55
Sóc Sơn: Phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Sóc Sơn: Phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

14:50
Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP

11:00
Bánh lọc Huế trở thành sản phẩm OCOP ở Lâm Đồng

Bánh lọc Huế trở thành sản phẩm OCOP ở Lâm Đồng

10:58
Dưa lưới Thắng Tân: Nói không với thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc

Dưa lưới Thắng Tân: Nói không với thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc

14:49
Giao diện di động