Trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn

OVN - Sở Công thương tỉnh Bình Định tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định năm 2025, tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn, từ ngày 24/5 - 25/9/2025.

Gian hàng trưng bày có quy mô 40 gian hàng, trong đó có 35 gian hàng hỗ trợ miễn phí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở có sản phẩm đạt chuẩn OCOP, công nhận công nghiệp, nông thôn tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh Bình Định và 5 gian hàng chung để trưng bày và tổ chức các hoạt động giới thiệu sản phẩm, khuyến mại, kết nối giao thương giữa các đơn vị sản xuất và tiêu thụ.

Trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng cùng các đại biểu cắt băng khai trương gian hàng trưng bày, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định năm 2025

Đây là hoạt động nhằm triển khai hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Bình Định về thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương; quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Định đến với Nhân dân tại thành phố Quy Nhơn và khách du lịch đến tham quan mua sắm trong dịp hè năm 2025.

Trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn

Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm

Đồng thời, từng bước tạo chuỗi kết nối giữa các đơn vị sản xuất sản phẩm nông thôn trên địa bàn tỉnh Bình Định với các đơn vị thu mua, nhà phân phối, cung cấp nguồn sản phẩm cho bà con Nhân dân trên địa bàn tỉnh, qua đó tạo cơ hội để Nhân dân tại thành phố Quy Nhơn nói riêng và người dân trên địa bàn tỉnh Bình Định nói chung được mua sắm sản phẩm nông sản có chất lượng được sản xuất từ các địa phương trong tỉnh.

Trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn

Gian hàng trưng bày được bố trí trong không gian rộng rãi, thuận tiện tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn

Đến nay, tỉnh Bình Định có 506 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP, trong đó có 46 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 460 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Các sản phẩm này đến từ 330 chủ thể, gồm các hợp tác xã, công ty, cơ sở sản xuất và tổ chức nghề truyền thống.

Trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn

Khách tham quan mua sắm tại các gian hàng

Gian hàng trưng bày, giới thiệu và kết nối sản phẩm được tổ chức lần này không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại mà còn là dịp để tôn vinh giá trị văn hóa – sản xuất – thương mại của người dân Bình Định, kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến kết nối hiệu quả giữa sản phẩm – doanh nghiệp – người tiêu dùng. Đây cũng là không gian để các nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh, góp phần xây dựng hệ sinh thái OCOP và nông sản đặc trưng ngày càng bền vững.

Trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn

Gian hàng giới thiệu sản phẩm bún bánh Cô Phương của Làng nghề bún bánh truyền thống An Phong, thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát

Tại buổi khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất kinh doanh quan tâm hơn nữa tới sản phẩm OCOP, dành nguồn lực đầu tư phát triển sản phẩm có chiều sâu; không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, bao bì, xây dựng thương hiệu và ứng dụng thương mại điện tử, công nghệ số trong phân phối sản phẩm. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, ban, ngành, địa phương, đặc biệt là Sở Công thương tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi tối đa về thông tin thị trường, quy trình pháp lý, xúc tiến thương mại, giúp các chủ thể OCOP vươn xa, từng bước khẳng định thương hiệu hàng Việt – hàng Bình Định trong tâm trí người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của HTX DV NNN Mỹ An

Trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn

Sản phẩm bánh ít lá gai đặc sản Bình Định

Trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn

Gian hàng giới thiệu trà thảo mộc Cazin của huyện Vân Canh

Mỹ Bình

Tin liên quan

Tin khác

Chuyển đổi số để nâng tầm giá trị nông sản
Chuyển đổi số để nâng tầm giá trị nông sản
OVN - Cùng với đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, những năm gần đây, ngành Nông nghiệp Gia Lai đặc biệt chú trọng đến chuyển đổi số (CĐS) nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị và vị thế nông sản của địa phương trên thị trường.
Sản phẩm OCOP ở Bảo Lâm chinh phục thị trường quốc tế
Sản phẩm OCOP ở Bảo Lâm chinh phục thị trường quốc tế
OVN - Với sự đầu tư có chiến lược, bài bản, huyện Bảo Lâm đã có nhiều sản phẩm OCOP được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.
OCOP khơi dậy tiềm năng nông sản Định Hóa
OCOP khơi dậy tiềm năng nông sản Định Hóa
OVN - Nhận thấy những lợi ích Chương trình 'Mỗi xã một sản phẩm' (OCOP) mang lại, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Định Hóa đã tích cực tham gia nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng các sản phẩm. Qua đó, nhiều chủ thể có thêm cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng hiệu quả.
Hỗ trợ các huyện miền núi Quảng Ngãi phát triển sản phẩm OCOP
Hỗ trợ các huyện miền núi Quảng Ngãi phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Tính đến tháng 4/2025, tỉnh Quảng Ngãi có tổng cộng 271 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, các huyện miền núi như Trà Bồng, Ba Tơ, Sơn Tây, Sơn Hà và Minh Long đã tích cực tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), phát triển nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương.
An Giang: Có nông trại đạt chuẩn OCOP 3 sao
An Giang: Có nông trại đạt chuẩn OCOP 3 sao
OVN - Cuối năm 2024, điểm du lịch nông trại Pham Nam được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao; đây là sản phẩm OCOP du lịch nông trại đầu tiên của tỉnh An Giang.
OCOP - đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững ở Nam Định
OCOP - đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững ở Nam Định
OVN - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đang trở thành động lực quan trọng giúp Nam Định phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Lào Cai sẽ có khoảng 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên
Lào Cai sẽ có khoảng 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên
OVN - Trong những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn tại tỉnh Lào Cai. Với mục tiêu khai thác tiềm năng đặc sản địa phương, bảo tồn giá trị truyền thống và tạo ra chuỗi giá trị bền vững, Lào Cai đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP cả nước.
Tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
Tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
OVN - Hà Nội là địa phương được đánh giá đi đầu trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), chiếm 22,1% tổng sản phẩm trên cả nước.
TP. Hồ Chí Minh: Đột phá sản phẩm OCOP để phát triển kinh tế nông thôn
TP. Hồ Chí Minh: Đột phá sản phẩm OCOP để phát triển kinh tế nông thôn
OVN - Sáng ngày 23/4, Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh tố chức hội thảo khoa học "Giải pháp phát triển sản phẩm OCOP tại TP. Hồ Chí Minh". Tại hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng chỉ ra những khó khăn, đồng thời đề xuất những hướng đi đột phá để đưa OCOP thành biểu tượng kinh tế mới.
Giò lụa ông Lào – Sản phẩm OCOP 3 sao đậm vị truyền thống
Giò lụa ông Lào – Sản phẩm OCOP 3 sao đậm vị truyền thống
OVN - Ông Trần Văn Lào ở xã Tân Lộc huyện Lộc Hà, (Hà Tĩnh) đã lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, cộng thêm “bí kíp” nêm gia vị và quy trình chế biến để lan tỏa hương vị sản phẩm Giò lụa ông Lào.
Thái Bình: Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
Thái Bình: Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) ở tỉnh Thái Bình đến nay phát triển ổn định, có tính bền vững và bước đầu phát huy hiệu quả. Đây là kết quả từ sự nỗ lực của tỉnh Thái Bình trong phát triển sản phẩm OCOP.
Bắc Ninh: Phát triển du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP tại làng tranh Đông Hồ
Bắc Ninh: Phát triển du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP tại làng tranh Đông Hồ
OVN - Sau gần 1 năm triển khai Đề án “Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP về du lịch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023-2025” làng tranh Đông Hồ (nay thuộc khu phố Đông Khê), phường Song Hồ (thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đạt được những kết quả bước đầu tích cực, góp phần triển du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP.
Quảng Ninh "Tăng Tốc" OCOP
Quảng Ninh "Tăng Tốc" OCOP
OVN - Không chỉ say lòng du khách bởi kỳ quan Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định vị thế là điểm sáng trên bản đồ đặc sản Việt Nam nhờ bệ phóng chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ấn tượng.
Hà Nội: Phát triển vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP
Hà Nội: Phát triển vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP
OVN - Ngoài việc phấn đấu tăng các sản phẩm (OCOP) đạt 5 sao, TP. Hà Nội đang chú trọng xây dựng chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định lâu dài .
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái chinh phục thị trường quốc tế
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái chinh phục thị trường quốc tế
OVN - Những năm gần đây, sản phẩm sơn mài Hạ Thái, xã Duyên Thái (huyện Thường Tín) được nhiều khách hàng ưa chuộng. Đặc biệt, từ khi được chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm càng đứng vững trên thị trường trong và ngoài nước...
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động