Quảng Ninh tổ chức Hội chợ OCOP Xuân Quý Mão 2023
23:16 | 16/01/2023
OVN - Từ ngày 11/1 – 16/1/2023, Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2023 đã được tổ chức tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm (đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long). Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu mua

Các sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ quảng bá sản phẩm
Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2023 là hoạt động thường niên trong chương trình OCOP Quảng Ninh do Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh tổ chức diễn ra vào dịp Tết Nguyên Đán với mục đích cung cấp sản phẩm thủ công, nông nghiệp, nguồn hàng hóa chất lượng đến tay người tiêu dùng. Sự kiện còn kết nối các doanh nghiệp/Hợp tác xã (HTX) trên địa bàn và thị trường thương mại, hỗ trợ thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà.Lễ Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2023 diễn ra lúc 19h30 ngày 11/01/2023 tại sân khấu ngoài trời Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh với quy mô 200 gian hàng. Sự kiện kéo dài 5 ngày, từ ngày 11 – 16/1/2023 (tức ngày 20 đến ngày 25 tháng Chạp năm 2022). Những sản phẩm đến từ các Doanh nghiệp, HTX, các tổ chức xúc tiến thương mại trên cả nước thuộc chương trình OCOP, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng địa phương khi đăng ký tham gia đều được Ngân sách tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng.

Hội chợ Xuân 2023 nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên Đán 2023
Dựa trên tiêu chí “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”, Hội chợ OCOP mang đến cho người dân những sản phẩm OCOP chất lượng, đảm bảo an toàn cho dịp lễ Tết Quý Mão 2023. Sự kiện kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, HTX. Hơn hết là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX tìm kiếm, kết nối thông tin thị trường, tiêu thụ cũng như phát triển sản phẩm. Từ đó, tỉnh Quảng Ninh mở rộng, giao lưu sản phẩm rộng rãi trên cả nước.Các sản phẩm OCOP tham gia hội chợ đều được đánh giá cao, sản phẩm đặc trưng doanh nghiệp đại diện cho các đại lý trong nước và tổ chức quốc tế. Sản phẩm đảm bảo chất lượng, mẫu mã, an toàn cho mọi đối tượng sử dụng, đúng theo tiêu chuẩn đã đăng ký. Hội chợ là không gian thuận lợi để Quảng Ninh giao lưu sản phẩm liên tỉnh. Từ đó hướng đến nâng cao giá trị mà sản phẩm mang lại cho việc phát triển kinh tế, cùng hoàn thiện và đưa sản phẩm hội nhập trên thị trường trong và ngoài nước.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh Xuân Quý Mão hứa hẹn thu hút người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm cũng như ủng hộ hàng Việt Nam chất lượng cao.
Bài và ảnh: Nguyên An TH
Tin mới hơn
OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ tại Phú Thọ, góp phần nâng tầm các sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời gắn kết chặt chẽ với mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.
Tin khác
OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
OVN - Dấu ấn để lại qua sự kiện "Không gian ẩm thực" tại tỉnh Vĩnh Long không chỉ là hương vị ẩm thực, mà còn là thông điệp về sự chung tay của phụ nữ trong bảo tồn văn hóa, quảng bá hình ảnh địa phương, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế cộng đồng
OVN - Việc hợp nhất 2 tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp thành tỉnh Đồng Tháp mới tạo ra không gian phát triển mới và sự đa dạng cho sản phẩm OCOP của tỉnh, với nhiều sản phẩm nổi bật.
LNV - Trong dòng chảy hội nhập và phát triển, những giá trị văn hóa - kinh tế của sản phẩm thủ công mỹ nghệ đang đứng trước yêu cầu vừa bảo tồn, vừa đổi mới để thích ứng với thị trường. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng, giúp các làng nghề, cơ sở sản xuất của Hà Nội không chỉ giữ gìn tinh hoa truyền thống mà còn nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, vươn xa ra thị trường trong và ngoài nước.
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang tạo ra những chuyển biến tích cực tại 37 xã, phường phía Bắc của tỉnh, góp phần đưa kinh tế nông thôn phát triển theo hướng bền vững. Không chỉ dừng lại ở việc chuẩn hóa sản phẩm nông nghiệp, OCOP còn khẳng định vai trò quan trọng trong việc bảo tồn giá trị văn hóa, phát huy lợi thế bản địa và tạo động lực thúc đẩy du lịch cộng đồng.
OVN - Được triển khai từ năm 2018 đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo nên nhiều thương hiệu cho các đặc sản ở nhiều địa phương, từ đó đưa nhiều sản phẩm khắp các vùng miền vươn xa, đồng thời gia tăng thu nhập cho người lao động.
OVN - “Sự sáng tạo và tài hoa của các nghệ nhân là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự độc đáo và giá trị bền vững cho những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống. Các nghệ nhân không chỉ là thợ lành nghề, mà còn là những người mang trong mình khát vọng sáng tạo, niềm đam mê và tình yêu lớn với nghề”– Đó là những chia sẻ sâu sắc của Chủ tịch nước Lương Cường tại buổi gặp mặt các nghệ nhân làng nghề tiêu biểu toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hiệp hội Làng nghề Việt Nam vừa qua.
OVN - Chương trình OCOP giúp Tây Ninh phát huy giá trị làng nghề truyền thống, nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế nông thôn và quảng bá sản phẩm đặc trưng địa phương.
OVN - Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lào Cai đã tổ chức 14 lượt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại các địa phương, qua đó, công nhận thêm 62 sản phẩm OCOP mới năm 2025, vượt 14,8% so với kế hoạch đề ra.
OVN - Trong nỗ lực đưa các sản phẩm tiêu biểu, đặc biệt là sản phẩm OCOP vươn xa, tỉnh Ninh Bình đang tập trung đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn, bắt nhịp xu thế chuyển đổi số.
OVN - Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành xu hướng kinh doanh hiện đại, tỉnh đang tích cực ứng dụng nền tảng số...
OVN - Một trong những yếu tố then chốt giúp Công ty T.P FOOD – chủ thể OCOP thành công có nhiều sản phẩm chế biến từ tỏi đen, chính nhờ mô hình liên kết tiêu thụ cùng nông hộ. Giữa lúc hội nhập quốc tế, doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ sẽ trở thành chìa khóa cho phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68 của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân.
OVN - Trên mảnh đất nghìn năm văn hiến của Thủ đô Thăng Long – Hà Nội, làng nghề đúc đồng Ngũ Xã đã ghi tên mình trong lịch sử với vị trí là một trong “tứ nghệ” tinh hoa: dệt Yên Thái – gốm Bát Tràng – vàng Định Công – đồng Ngũ Xã.
OVN - Mới đây, tại Lễ khai mạc Không gian triển lãm quy hoạch; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông nghiệp tiêu biểu chào mừng thành lập tỉnh Lâm Đồng mới, 10 hợp tác xã, doanh nghiệp của Bình Thuận (cũ) đã tham gia giới thiệu sản phẩm cùng với 50 doanh nghiệp của 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông.
OVN - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Công ty Cổ phần DT Food (DTGROUP) đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm đạt chuẩn OCOP như yến sào và rong nho ra quốc tế. Doanh nghiệp cũng có những đề xuất nhằm góp phần đảm bảo sản xuất nông nghiệp hiệu quả, nhưng vẫn duy trì cân bằng sinh thái, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt đối với ngành yến.