Thanh Hóa: Giữ gìn và phát triển nghề làm mắm truyền thống

OVN - Mắm, tương, dầu hào,… là những gia vị nêm nếm, ăn kèm không thể thiếu trong gian bếp của mọi gia đình, quán ăn, nhà hàng từ bình dân đến sang trọng của người Việt. Tuy nhiên, để tạo nên các nguyên liệu tưởng chừng bình dị, dân dã ấy là cả một quá trình kỳ công, đòi hỏi tinh thần tận tụy, nâng niu của người làm nghề. Đó là câu chuyện của anh Lê Anh, người đã từ bỏ công việc kỹ sư đáng mơ ước để ở lại phát triển nghề làm mắm tại quê hương.
Anh Lê Anh ưu tiên lựa chọn muối hạt tinh khiết từ vùng Ninh Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu và ủ trong ít nhất hai năm để giúp mắm thành phẩm thơm ngon, đậm vị
Anh Lê Anh ưu tiên lựa chọn muối hạt tinh khiết từ vùng Ninh Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu và ủ trong ít nhất hai năm để giúp mắm thành phẩm thơm ngon, đậm vị

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Thanh Hóa, nơi nổi tiếng với nhiều làng chài ven biển như Sầm Sơn, Hoằng Hóa, Hậu Lộc,… ký ức về ngày đầu quyết định từ bỏ công việc kỹ sư, dấn thân vào hành trình “giữ lửa” đầy gian truân dường như vẫn chưa lúc nào nguôi ngoai. CEO Mắm Lê Gia nhớ lại, “Trong ký ức tuổi thơ tôi luôn xuất hiện hình ảnh về bát cơm nóng hổi ăn kèm nước mắm mà mẹ khuấy trong chum mỗi trưa hè. Tôi tin rằng tình yêu đối với hương vị nồng nàn vị biển, vị mồ hôi của những lớp người cần cù, lam lũ ấy đã thấm sâu vào từng thớ thịt mình cũng như người dân nơi đây, đồng thời không thể nào tiêu biến dù cho trải qua bao nhiêu thế hệ.” Tình yêu với nghề mắm truyền thống và quê hương là lý do và động lực khiến anh vẫn chọn quay lại quê hương để đồng hành cùng bà con địa phương, nhất quyết gắn bó với nghề làm mắm truyền thống.

Thanh Hóa: Giữ gìn và phát triển nghề làm mắm truyền thống
Các sản phẩm mắm truyền thống của Công ty TNHH Mắm Lê Gia
Thanh Hóa: Giữ gìn và phát triển nghề làm mắm truyền thống
Các sản phẩm mắm truyền thống của Công ty TNHH Mắm Lê Gia
Thanh Hóa: Giữ gìn và phát triển nghề làm mắm truyền thống
Các sản phẩm mắm truyền thống của Công ty TNHH Mắm Lê Gia

Khởi nghiệp từ năm 2015, anh Lê Anh hiện đang là Giám đốc Công ty TNHH Mắm Lê Gia (Công ty Lê Gia), doanh nghiệp có sản xuất ra nhiều sản phẩm mắm truyền thống như mắm tôm, nước mắm, mắm tép, mắm ruốc, ruốc (chà bông) hải sản, thịt chưng mắm tép,… đã có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị, nhà phân phối lớn trên toàn quốc như Winmart, Winmart+, Big C/Go, AEON, Mega Market, Co.op Mart,… Đồng thời, đơn vị cũng xuất khẩu thành công nhiều đợt hàng sang các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Australia…

Anh Lê Anh cho biết, “Gia vị đưa đến tay khách hàng cũng giống loại gia vị quen thuộc mà người dân quê tôi thường dùng trong mỗi bữa ăn. Nó là “giọt mật” tinh túy, nguyên bản, an toàn được chắt lọc từ sự dung dưỡng của biển cả bao la, hiền hòa cùng thái độ trân trọng, nâng niu tuyệt đối với thành quả lao động của người dân làng chài.” Tâm niệm như vậy nên Công ty Lê Gia luôn chú trọng các giá trị tự nhiên trong việc sản xuất, bảo quản và đóng gói sản phẩm. Đơn vị ưu tiên kết hợp tinh hoa của các nguyên liệu tốt nhất và bí quyết gia truyền trong phương pháp nén gài truyền thống kế thừa từ cha ông.

Hiện nay, các sản phẩm Mắm Lê Gia đã có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị, nhà phân phối lớn trên toàn quốc
Hiện nay, các sản phẩm Mắm Lê Gia đã có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị, nhà phân phối lớn trên toàn quốc

Đối với nước mắm, nguyên liệu sử dụng thường là cá cơm than, loại cá tốt nhất, được đánh bắt đúng lúc cá trưởng thành, đảm bảo độ đạm tự nhiên ở mức cao. Để tạo ra các chum nước mắm chất lượng, anh Lê Anh ưu tiên lựa chọn muối hạt tinh khiết từ vùng Ninh Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu. Muối nguyên liệu phải được ủ trong ít nhất hai năm rồi mới được dùng để giúp mắm thành phẩm thơm ngon, đậm vị. Đối với mắm tôm, mắm được ủ trong thùng gỗ với những “con moi” tươi béo mập, được chọn lọc kỹ, trộn cùng với muối hạt tinh khiết theo tỉ lệ gia truyền trong thời gian một năm. Thành phẩm sau cùng sẽ cho ra loại mắm tôm có mùi thơm đặc trưng, vị đậm đà, hậu vị sâu, không chát. Sản phẩm không dùng phụ gia và chất bảo quản.

Với mong muốn cùng quê hương đẹp lên, truyền tải giá trị văn hóa tốt đẹp của cha ông đến với du khách và bạn bè, Mắm Lê Gia đã tổ chức tour kết hợp đưa khách du lịch từ khu du lịch biển Hải Tiến đến tham quan và trải nghiệm tại nhà thùng mắm Lê Gia.

Thanh Hóa: Giữ gìn và phát triển nghề làm mắm truyền thống
Mắm Lê Gia tổ chức tour kết hợp giữa du lịch và tham quan, trải nghiệm tại xưởng sản xuất
Thanh Hóa: Giữ gìn và phát triển nghề làm mắm truyền thống
Mắm Lê Gia tổ chức tour kết hợp giữa du lịch và tham quan, trải nghiệm tại xưởng sản xuất

Khách đến tham quan nhà thùng sẽ được trực tiếp trải nghiệm, tìm hiểu quy trình sản xuất nước mắm truyền thống; được thưởng thức những đặc sản cùng những sản phẩm mắm truyền thống trứ danh. Qua trải nghiệm thực tế, du khách có thể phân biệt và lựa chọn các sản phẩm mắm chuẩn ngon, cách sử dụng mắm truyền thống với từng món ăn và cách thức để tối ưu hóa trong sử dụng,… Tất cả những trải nghiệm này sẽ giúp người tiêu dùng thêm hiểu về mắm truyền thống, từ đó tin dùng các sản phẩm “quốc hồn quốc túy” của cha ông, đồng thời gia tăng giá trị cho du lịch địa phương và du lịch cộng đồng.

Năm 2020, “Nước mắm Lê Gia - cốt đặc biệt” và “Mắm tôm Lê Gia” là 2 sản phẩm được UBND tỉnh Thanh Hóa lựa chọn là 2 sản phẩm OCOP đại diện cho tỉnh để đề xuất xếp hạng sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia. Trải qua nhiều vòng đánh giá nghiêm ngặt, sản phẩm mắm tôm Lê Gia đã được vinh dự đứng trong danh sách 20 sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia.

Đơn vị mong muốn đưa sản phẩm đến gần hơn với mâm cơm cộng đồng kiều bào, góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh nước nhà đến bạn bè quốc tế
Đơn vị mong muốn đưa sản phẩm đến gần hơn với mâm cơm cộng đồng kiều bào, góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh nước nhà đến bạn bè quốc tế

“Nước mắm là một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực người Việt nói chung cũng như quê hương tôi nói riêng. Quả thực rất đáng tiếc nếu như nghề làm mắm truyền thống bị mai một, quên lãng. Chúng tôi sẽ cố gắng để gìn giữ và lan tỏa giá trị truyền thống cha ông và nỗ lực để đưa sản phẩm đến gần hơn với mâm cơm cộng đồng kiều bào, góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh nước nhà đến bạn bè quốc tế,” anh Lê Anh chia sẻ.

Quốc Bảo

Tin liên quan

Tin mới hơn

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh hiện có 593 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao quốc gia.
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.

Tin khác

Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai
Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai
OVN - Khám phá những loại cà phê đặc sản Gia Lai nổi bật, mang đậm hương vị vùng cao, phù hợp để thưởng thức hoặc làm quà tặng.
Hướng đến mục tiêu kết nối giao thương hiện đại và toàn diện
Hướng đến mục tiêu kết nối giao thương hiện đại và toàn diện
OVN - Trong bức tranh phát triển kinh tế của khu vực Bắc Trung bộ, Quảng Trị đang từng bước khẳng định vị thế là địa phương năng động, giàu tiềm năng và có nhiều dư địa để mở rộng giao thương, thu hút đầu tư và đẩy mạnh xúc tiến thương mại.
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
OVN - Biến động thị trường cà phê trở thành nỗi trăn trở của người làm nghề. Liên quan vấn đề này, chúng tôi có dịp phỏng vấn ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH SX & TM Vương Thành Công, một doanh nhân, chuyên gia, nhà khoa học doanh nghiệp, thầy “truyền lửa” cho người đam mê canh tác, chế biến cà phê hữu cơ.
Quảng Ngãi thẩm định 7 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 4 – 5 sao đợt 01 năm 2025
Quảng Ngãi thẩm định 7 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 4 – 5 sao đợt 01 năm 2025
OVN - Ngày 26/8/2025, Tổ tư vấn Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp thẩm định hồ sơ đánh giá các sản phẩm có tiềm năng đạt hạng OCOP 4 – 5 sao trong đợt 01 năm 2025. Hoạt động này nhằm rà soát, đánh giá chất lượng các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, qua đó lựa chọn những sản phẩm xuất sắc đề xuất Trung ương công nhận OCOP 4 – 5 sao cấp quốc gia.
Livestream đưa đặc sản OCOP Thái Nguyên về phố
Livestream đưa đặc sản OCOP Thái Nguyên về phố
OVN - Mới đây, Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Jin Pro Network đã phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên tổ chức phiênLivestream “Top Nông sản - Nông sản về phố” nhằm hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP của các Hợp tác xã trên nền tảng số,
Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
OVN - Hà Nội là địa phương có nhiều làng nghề nhất cả nước (47/52 nghề truyền thống), đồng thời là nơi lưu giữ nhiều “tổ nghề”. Các làng nghề không chỉ đóng góp lớn cho kinh tế - xã hội mà còn lưu giữ giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Nhiều sản phẩm đã được công nhận bảo vật quốc gia và vươn ra thị trường quốc tế nhờ Chương trình OCOP.
Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, chuyển đổi số đang trở thành “chìa khóa vàng” giúp sản phẩm OCOP Việt Nam khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường quốc tế. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) không chỉ góp phần phát triển kinh tế nông thôn mà còn mở ra hướng đi mới cho sản phẩm địa phương, kết nối với dòng chảy thương mại toàn cầu.
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn tại tỉnh Phú Thọ. Việc sáp nhập địa giới hành chính đã mở ra nhiều cơ hội, hướng đi mới cho các hợp tác xã (HTX) trong sản xuất và phát triển bền vững sản phẩm OCOP.
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
OVN - Phát huy thế mạnh nuôi trồng và khai thác thủy sản, nhiều chủ thể là hộ kinh doanh cá thể, HTX, doanh nghiệp trên toàn quốc đã chọn những sản phẩm thủy sản để chế biến thành những sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương. Những sản phẩm này từng bước khẳng định chất lượng, uy tín với người tiêu dùng, tạo xu thế phát triển kinh tế mới cho nông dân, doanh nghiệp.
Nguồn vốn ngân hàng giúp các sản phẩm OCOP vươn xa
Nguồn vốn ngân hàng giúp các sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Dòng vốn ngân hàng trở thành chất xúc tác quan trọng góp phần thay đổi tư duy trong sản xuất của người dân, hợp tác xã, từng bước chuyển đổi từ quy mô nhỏ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, có truy xuất nguồn gốc và theo nhu cầu thị trường; phát triển thế mạnh của địa phương, đưa sản phẩm OCOP ngày càng vươn xa, không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu.
OCOP mang sản vật núi rừng đến với người tiêu dùng
OCOP mang sản vật núi rừng đến với người tiêu dùng
OVN - Chương trình OCOP giúp đưa các sản phẩm đặc sản của vùng núi rừng ra ngoài thị trường, trở thành những sản phẩm nổi bật và được nhiều người biết đến. Những sản vật độc đáo này không chỉ được biết đến trong vùng mà còn được mọi người trên khắp đất nước và thậm chí là quốc tế biết đến.
OCOP – Động lực phát triển kinh tế nông thôn Yên Bái
OCOP – Động lực phát triển kinh tế nông thôn Yên Bái
OVN - Để phát triển kinh tế nông thôn theo hướng khai thác tiềm năng địa phương và nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, tỉnh Yên Bái đã triển khai “Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2030” (OCOP). Đến nay, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh bước đầu khẳng định được thương hiệu, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho đồng bào dân tộc, góp phần tăng nguồn lực kinh tế địa phương.
Yến sào FaThi - sản phẩm OCOP của miền biển Lâm Đồng
Yến sào FaThi - sản phẩm OCOP của miền biển Lâm Đồng
OVN - Kể từ khi thu hoạch tổ yến đầu tiên vào năm 2019 đến nay, thương hiệu Yến sào FaThi không ngừng nâng cao kỹ thuật chăm sóc đàn yến làm tổ thuận theo sinh thái tự nhiên, tạo ra những dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, đáp ứng các tiêu chí OCOP xếp hạng 3 sao và triển vọng 4 sao của miền biển Lâm Đồng
Ngọt ngào hương vị mật ong hoa tự nhiên miền non nước
Ngọt ngào hương vị mật ong hoa tự nhiên miền non nước
OVN - Cao Bằng là tỉnh miền núi, được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, diện tích rừng lớn, nhiều loại hoa quý hiếm rất thuận lợi để phát triển nghề nuôi ong. Tận dụng lợi thế đó, nghề nuôi ong lấy mật đã và đang phát triển cả về chất lượng và số lượng trên địa bàn tỉnh. Cùng với sự đồng hành của các cấp, ngành trong việc xây dựng thương hiệu, sản phẩm mật ong hoa tự nhiên của Cao Bằng ngày càng được khách hàng trên khắp cả nước tin tưởng sử dụng.
HTX OCOP tìm "chìa khóa" mở cửa thị trường quốc tế
HTX OCOP tìm "chìa khóa" mở cửa thị trường quốc tế
OVN - Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế đang được các HTX đẩy mạnh bằng nhiều hình thức khác nhau. Việc tham gia các hội chợ, các lớp đào tạo hay kết nối với các doanh nghiệp, tìm kiếm sự hỗ trợ từ các ngành chức năng đang là những hướng đi hứa hẹn tạo đà mạnh mẽ cho các HTX sở hữu sản phẩm OCOP chinh phục những thị trường khó tính nhất.
Tin mới Đọc nhiều
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai

Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai

14:11
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

14:09
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

13:38
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

13:38
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

09:52
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

09:36
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?

Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?

11:43
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

00:00
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

10:00
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

09:00
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

10:32
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

10:27
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP

Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP

17:56
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

08:59
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

14:37
Giao diện di động