Vĩnh Phúc: Nông dân Việt Nam xuất sắc và hành trình xây dựng thương hiệu sữa Vinhtuongmilk

LNV - Với phương châm “Lấy lương tâm, đạo đức để tạo ra sản phẩm, lấy chất lượng là mạng sống của doanh nghiệp”, đến nay, thương hiệu sữa Vinhtuongmilk do doanh nhân Nguyễn Tiến Lộc, Giám đốc Công ty cổ phần chăn nuôi và chế biến sữa Vĩnh Thịnh (Vĩnh Tường) làm chủ không chỉ tạo niềm tin, uy tín đối với người dân huyện Vĩnh Tường mà còn có chỗ đứng trên thị trường cả nước. Điều này càng khẳng định những nỗ lực không ngừng của doanh nhân Nguyễn Tiến Lộc trên hành trình trở thành 1 trong 63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2024.
Giám đốc Công ty cổ phần chăn nuôi và chế biến sữa Vĩnh Thịnh Nguyễn Tiến Lộc vinh dự nhận danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024.
Giám đốc Công ty cổ phần chăn nuôi và chế biến sữa Vĩnh Thịnh Nguyễn Tiến Lộc vinh dự nhận danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024.

Công ty cổ phần chăn nuôi và chế biến sữa Vĩnh Thịnh, thành lập vào tháng 5/2021, đánh dấu bước tiến quan trọng trong lĩnh vực chế biến sữa tại huyện Vĩnh Tường. Với việc đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống hạ tầng, dây chuyền và thiết bị hiện đại, công ty có công suất thiết kế từ 1.500 đến 2.000 tấn sản phẩm mỗi năm. Đặc biệt, sản phẩm luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018 trong quy trình sản xuất.

Ông Lộc, trong buổi tham quan dây chuyền sản xuất, đã chia sẻ những khó khăn mà công ty gặp phải, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19. Việc khởi nghiệp trong thời điểm khó khăn đã là một phép thử lớn. Do nguồn vốn và nhân sự hạn chế, công ty đã gặp phải nhiều thách thức, bao gồm việc phải hủy bỏ lô thành phẩm và hàng tấn sữa nguyên liệu.

Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ từ cấp ủy, chính quyền địa phương và các nhà khoa học trong việc nghiên cứu và phát triển công nghệ, công ty đã vượt qua khó khăn và ngày càng phát triển. Sự đón nhận của người tiêu dùng đối với sản phẩm của Vĩnh Thịnh đã khẳng định được chất lượng và uy tín của thương hiệu trong thị trường sữa hiện nay.

Hiểu được những khó khăn, thách thức của doanh nghiệp đi sau trong lĩnh vực chế biến sữa, ông Lộc luôn đặt lương tâm, đạo đức làm thước đo cho chất lượng sản phẩm.

100% nguồn nguyên liệu của Vinhtuongmilk là sữa bò tươi, mới, nguyên chất, nói không với sữa bột, không chứa chất bảo quản, không sử dụng hương liệu trong quá trình sản xuất và sử dụng công nghệ lên men tự nhiên.

Hơn thế nữa, tận dụng khoảng cách địa lý gần, vào mùa đông công ty đã triển khai cung cấp sữa ấm cho các trường học trên địa bàn. Đây là công việc khó, không phải công ty sữa nào cũng có thể làm được bởi quá trình sản xuất, vận chuyển sản phẩm phải theo quy trình nghiêm ngặt, kiểm soát nhiệt độ chặt chẽ và biên soạn khuyến cáo hướng dẫn các nhà trường sử dụng sản phẩm đúng cách để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng tốt nhất.

Vượt qua những khó khăn ban đầu, với sự nỗ lực không ngừng cùng triết lý kinh doanh đúng đắn, sau 1 năm thành lập, doanh nhân Nguyễn Tiến Lộc vinh dự đạt Giải Nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ I. Năm 2023, công ty được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Tết nhân ái Xuân Quý Mão; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích trong công tác phát triển hiệp hội.

Cùng với đó, các sản phẩm sữa tươi thanh trùng không đường, sữa tươi thanh trùng có đường, sữa chua Vĩnh Tường, sữa chua nếp cẩm Vĩnh Tường, sữa chua uống của công ty được vinh danh là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và đạt chứng nhận OCOP 3 sao.

Năm 2024, các sản phẩm của công ty được vinh danh là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực. Đến nay, có gần 40 trường học trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc với hơn 12.000 học sinh yên tâm tin dùng các sản phẩm của Vinhtuongmilk.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động kinh doanh, ông Lộc luôn tiên phong, đi đầu trong các phong trào, hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Doanh nghiệp thường xuyên tham gia các hoạt động công ích trên địa bàn trong và ngoài tỉnh như phối hợp với các hội, đoàn thể thăm, tặng quà gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, thành phố Hà Nội...

Những thành quả trên càng khẳng định sự nỗ lực, vượt khó vươn lên trên hành trình theo đuổi đam mê và hiện thực hóa khát vọng xây dựng thương hiệu sữa Vinhtuongmilk của doanh nhân Nguyễn Tiến Lộc.

Dù còn nhiều khó khăn, vất vả, song mục tiêu xây dựng, phát triển doanh nghiệp bền vững vì sức khỏe người tiêu dùng vẫn luôn hừng hực, cháy bỏng trong doanh nhân.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Nông dân Việt Nam xuất sắc Nguyễn Tiến Lộc cho biết: “Luôn cố gắng, nỗ lực tạo ra nhiều lợi ích, sản phẩm chất lượng phục vụ cộng đồng, thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại và mở rộng quy mô để phát triển thêm các dòng sản phẩm mang thương hiệu sữa Vinhtuongmilk thơm ngon, an toàn cho sức khỏe”.

Bài, ảnh: Hồng Tính

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
OVN - Bắc Hà không chỉ có đua ngựa mà đặc sản mận Tam Hoa cũng nổi tiếng khắp vùng bởi độ giòn, ngọt không ở đâu trồng được.
Hành trình nâng tầm thủy sản Việt của chủ thể OCOP Cần Thơ
Hành trình nâng tầm thủy sản Việt của chủ thể OCOP Cần Thơ
OVN - Từ trang trại nuôi trồng thủy sản nhỏ tại cù lao Tân Lộc (Cần Thơ), Công ty TNHH MTV Thương mại Minh Đức Thành đã vươn lên trở thành một trong những đơn vị tiên phong chế biến thủy sản sấy, mang đậm hương vị đặc trưng vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Theo phương châm “Nâng tầm cá Việt”, doanh nghiệp đang từng bước cải tiến công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất và hướng tới thị trường quốc tế, góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam đến bạn bè thế giới.
Chủ thể OCOP khát vọng cải thiện cuộc sống đồng bào dân tộc thiểu số
Chủ thể OCOP khát vọng cải thiện cuộc sống đồng bào dân tộc thiểu số
OVN – Trong quá trình công tác tại Huyện ủy Đăk Tô (tỉnh Kon Tum), nhận thấy vùng núi Ngọc Linh có nguồn dược liệu dồi dào, bà Lương Thị Mỹ Huệ đã thành lập Công ty TNHH Thảo Dược Tây Nguyên (DATO) và phát triển 9 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh. Không chỉ chú trọng tăng trưởng kinh tế, doanh nghiệp còn kiên định mục tiêu phát triển bền vững cho cộng đồng địa phương, đặc biệt là bà con đồng bào dân tộc thiểu số.
Bình Dương: Chủ thể OCOP tin tưởng tiềm năng phát triển của “siêu đô thị” TP. HCM
Bình Dương: Chủ thể OCOP tin tưởng tiềm năng phát triển của “siêu đô thị” TP. HCM
OVN – Là chủ thể có sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 03 sao tại Bình Dương, hậu sáp nhập tỉnh thành, cô giáo Bùi Thị Đoan Phượng, chủ Hộ kinh doanh Phan Thành Thuận tin tưởng lạp xưởng tươi từ cơ sở sẽ có nhiều cơ hội quảng bá tại TP. HCM - “siêu đô thị” mới nổi tiếng năng động, giàu tiềm năng phát triển vượt bậc.
Lâm Đồng: Chủ thể OCOP cà phê mong người làm nghề giữ vững “cái tâm” giữa cơn bão giá
Lâm Đồng: Chủ thể OCOP cà phê mong người làm nghề giữ vững “cái tâm” giữa cơn bão giá
OVN - Giá cà phê những tháng gần đây liên tục biến động, có thời điểm tăng mạnh, lúc lại giảm sâu 15 - 20% so với cùng kỳ năm trước. Giữa cơn bão giá, Công ty TNHH Thuần Trịnh Coffee (Lâm Đồng) - đơn vị sở hữu sản phẩm cà phê hữu cơ đạt chuẩn OCOP 4 sao, mong người làm nghề giữ vững “cái tâm”, kiên định hướng đi bền vững.
Cà Mau: Gặp chủ thể OCOP được đề xuất danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” với nghề làm tôm khô
Cà Mau: Gặp chủ thể OCOP được đề xuất danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” với nghề làm tôm khô
OVN – Nổi bật giữa vùng đất giàu tiềm năng thủy sản, Hộ kinh doanh Ngọc Giàu đã thành công xây dựng thương hiệu nhờ những sản phẩm chế biến chất lượng từ tôm đất đặc sản, đạt chuẩn OCOP tại Cà Mau. Đặc biệt, vào tháng 3/2025, chủ cơ sở – bà Trương Ngọc Giàu vinh dự được UBND tỉnh đề cử danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” lần thứ 4 trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể, với những đóng góp bền bỉ cho nghề làm tôm khô truyền thống.

Tin khác

Khánh Hòa: Yến Sào Hoàng Kim nhận chứng nhận OCOP 4 sao
Khánh Hòa: Yến Sào Hoàng Kim nhận chứng nhận OCOP 4 sao
OVN - Trong đợt 2 năm 2024, 4 sản phẩm yến chưng Hoàng Kim đã được công nhận OCOP 4 sao, minh chứng cho cam kết chất lượng và sự hỗ trợ mạnh mẽ của tỉnh Khánh Hòa.
Dalat Newfarm: Từ tâm huyết phục vụ người Việt đến khát vọng vươn tầm thế giới
Dalat Newfarm: Từ tâm huyết phục vụ người Việt đến khát vọng vươn tầm thế giới
OVN – Mặc dù bệnh nặng, nhưng sức khoẻ sớm cải thiện sau khi sử dụng nấm đông trùng hạ thảo, vợ chồng ông Đặng Hồng Khoa và bà Nguyễn Thị Ngọc Trâm đã nhận thấy tiềm năng từ loại dược liệu này. Thế rồi, suốt hơn 10 năm qua, đôi vợ chồng trẻ ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) lao vào nghiên cứu, góp phần đưa sản phẩm chế biến từ đông trùng hạ thảo đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, đồng thời “nung nấu” khát vọng mang thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.
Thái Nguyên hơn 300 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP
Thái Nguyên hơn 300 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP
OVN - Thái Nguyên đã chứng nhận hơn 300 sản phẩm OCOP, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao chất lượng và thương hiệu sản phẩm địa phương.
Sơn La công nhận 7 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao
Sơn La công nhận 7 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao
OVN -Vừa qua, Hội đồng OCOP tỉnh Sơn La đã tổ chức đánh giá, phân hạng và công nhận 7 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao trong đợt đánh giá năm 2025. Các sản phẩm được công nhận đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng, mẫu mã, bao bì và quy trình sản xuất, tạo động lực thúc đẩy phát triển nông sản an toàn, chất lượng và mở rộng thị trường tiêu thụ.
Chủ thể OCOP Cần Thơ với khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
Chủ thể OCOP Cần Thơ với khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
OVN - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
21 sản phẩm đề xuất đánh giá OCOP 4 sao cấp tỉnh
21 sản phẩm đề xuất đánh giá OCOP 4 sao cấp tỉnh
OVN - Sáng 10/6, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá các sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2025 do cấp huyện đề xuất. Ông Nguyễn Hữu Phước – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng chủ trì hội nghị.
Sơn La: Chương trình OCOP, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển
Sơn La: Chương trình OCOP, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển
OVN - Triển khai chương trình OCOP, đến nay, tỉnh Sơn La có 204 sản phẩm OCOP từ ba sao trở lên. Những sản phẩm mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người dân. Đồng thời, góp phần chuyển dịch nền sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, trở thành nguồn nội lực quan trọng trong phong trào xây dựng nông thôn mới.
Hà Tĩnh: Các cơ sở sản xuất nước mắm OCOP mang lại sự thay đổi tích cực
Hà Tĩnh: Các cơ sở sản xuất nước mắm OCOP mang lại sự thay đổi tích cực
OVN - Dù gắn bó với nghề sản xuất nước mắm từ những ngày còn đôi mươi nhưng với bà Đặng Thị Luận – người khai sinh ra nước mắm Luận Nghiệp chỉ đến khi tham gia OCOP, sản phẩm của HTX mới thực sự được “sang trang”.
Mỳ gạo Lục Ngạn sản phẩm OCOP 4 sao
Mỳ gạo Lục Ngạn sản phẩm OCOP 4 sao
OVN - Một trong những sản phẩm tiêu biểu của sản phẩm tiêu biểu của Bắc Giang là Mỳ gạo Lục Ngạn - kết tinh của tâm huyết, trí tuệ và bàn tay tài hoa của những người thợ làng nghề Thủ Dương (xã Nam Dương).
The Journey of Elevating Bac Kan Apricot Trees into OCOP Products
The Journey of Elevating Bac Kan Apricot Trees into OCOP Products
OVN - From a rustic gift in the highlands, Cao Ky apricot (Cho Moi district, Bac Kan province) is growing to become a key crop, achieving 3-star OCOP standards (2021). With outstanding health value, this fruit has entered demanding markets like Japan, opening up many development prospects for the locality.
Cà Mau có 191 sản phẩm được chứng nhận OCOP
Cà Mau có 191 sản phẩm được chứng nhận OCOP
OVN - Sau 5 năm thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Cà Mau đã chứng nhận cho 191 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 3 sao. Năm 2025, tỉnh Cà Mau đặt ra mục tiêu nâng tổng số sản phẩm được công nhận OCOP đạt 240 sản phẩm.
Nho Ninh Thuận “lên đời” nhờ OCOP
Nho Ninh Thuận “lên đời” nhờ OCOP
OVN - Triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, đến nay, Ninh Thuận đã có 182 sản phẩm đạt chuẩn từ 3 sao trở lên. Trong đó, các sản phẩm từ nho chiếm vị trí quan trọng, bao gồm nho tươi, rượu vang, siro, nho sấy...
OCOP Bắc Giang: Khi trách nhiệm môi trường trở thành lợi thế cạnh tranh
OCOP Bắc Giang: Khi trách nhiệm môi trường trở thành lợi thế cạnh tranh
OVN - Bắc Giang không ngừng nâng tầm sản phẩm OCOP với sự đầu tư vào chất lượng, mẫu mã và truy xuất nguồn gốc. Nhưng để chương trình này thực sự bền vững, yếu tố môi trường cần được đặt ngang hàng với các tiêu chí hiện hữu. Từ việc sử dụng bao bì thân thiện đến sản xuất sạch, OCOP xanh đang là xu hướng mới – một cuộc chuyển mình đầy trách nhiệm với cộng đồng và thiên nhiên.
Kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch
Kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch
OVN - Tiền Giang thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ nông nghiệp kết hợp du lịch xanh, nâng cao thương hiệu và thu nhập cộng đồng địa phương.
Doanh nghiệp tham gia phát triển sản phẩm OCOP
Doanh nghiệp tham gia phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, vai trò của các doanh nghiệp ngày càng trở nên rõ nét, không chỉ ở khía cạnh đầu tư sản xuất mà còn ở khả năng tổ chức, chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tham gia chương trình OCOP góp phần phát triển sản phẩm đặc trưng và coi đây là hướng đi chiến lược trong xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động