Đảm bảo an toàn cho Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021

ovn - Sau thời gian tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 chuẩn bị được khai mạc vào ngày 26/11, trên cơ sở đảm bảo nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, khác với các kỳ trước, Hội chợ lần này sẽ không đón trẻ em dưới 12 tuổi, người cao tuổi, người chưa được tiêm vắc xin Covid-19...


Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 được diễn ra từ ngày 26/11 đến ngày 2/12/2021 với nhiều sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.


Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 có quy mô 250 gian hàng, quảng bá, giới thiệu và bán gần 1.200 sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của 34 tỉnh, thành phố trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (TMĐT); 5 gian hàng giới thiệu chương trình khuyến mại của các đơn vị phân phối lớn trên địa bàn tỉnh hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”.

Hàng hóa được trưng bày, giới thiệu và bán tại hội chợ đa dạng, phong phú, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Các quầy hàng được bố trí thuận tiện cả bên trong và bên ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, gồm: Các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP; sản phẩm hải sản tỉnh Quảng Ninh; sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cả nước; các gian hàng triển lãm sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh...

Cùng với đó, để đảm bảo chất lượng cho các mặt hàng, Ban Tổ chức thường xuyên phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng kiểm tra chất lượng hàng hóa trưng bày tại Hội chợ; xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị có hành vi vi phạm chất lượng sản phẩm trưng bày tại hội chợ theo quy định. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc kiểm tra niêm yết giá và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm bày bán tại Hội chợ.

Với mục tiêu “Bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân”, Ban Tổ chức hội chợ cũng thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong quá trình tổ chức, từ khâu bắt đầu cho tới khi kết thúc Hội chợ. Theo đó, BTC Hội chợ sẽ chỉ cho phép các tổ chức, cá nhân tham gia Hội chợ đến từ các địa phương là “Vùng xanh”, tối đa 3 người/đơn vị. Tất cả nhân sự tham gia Hội chợ của các đơn vị, doanh nghiệp đều phải được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 và có xét nghiệm PCR kết quả âm tính trong thời gian 48h được cập nhật trên phần mềm PC-Covid; thực hiện “Khai báo y tế” và “Khai báo di chuyển nội địa” trước khi vào khu vực tổ chức Hội chợ để nhận bàn giao mặt bằng. Người tham gia bán hàng và nhân viên phục vụ tại Hội chợ sẽ được test nhanh định kỳ 2 ngày/lần và được Ban Tổ chức Hội chợ theo dõi, quản lý, cam kết không tham gia các hoạt động khác ngoài khuôn khổ của Hội chợ.

Các đơn vị thuộc các tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Trung, miền Nam và TP Hà Nội sẽ sử dụng người làm việc tại đại lý trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hoặc thuê nhân viên bán hàng là người Quảng Ninh thực hiện giới thiệu, kinh doanh sản phẩm tại Hội chợ để đảm bảo việc phòng, chống dịch bệnh an toàn.


Việc đeo khẩu trang đảm bảo các yếu tố phòng, chống dịch bệnh được các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc tại Tuần bán hàng trực tuyến.


Đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Thái Bình cho biết: Tham dự Hội chợ, Trung tâm đã lập danh sách các thành viên, doanh nghiệp tham gia để đăng ký trước với Ban Tổ chức. Tất cả đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin và có giấy xét nghiệm PCR âm tính. Khi sang tới khu vực tổ chức Hội chợ, các thành viên đều thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Ban Tổ chức đưa ra. Trung tâm cũng khuyến cáo với các thành viên trong đoàn chỉ tham gia bán hàng tại Hội chợ, nơi nghỉ ngơi và cam kết không tham gia các hoạt động khác ngoài khuôn khổ của Hội chợ.

Hiện, tại khu vực tầng 1 Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, Ban Tổ chức cũng đã bố trí 4 máy quét QR-Code tự động tại 2 lối ra, vào. Đồng thời, đăng ký QR-Code cho địa điểm tổ chức hội chợ và bố trí đặt QR-code tại các gian hàng. Tất cả người dân tham gia các hoạt động tại Hội chợ đều phải thực hiện nghiêm quy định 5K, nhất là khẩu trang, khử khuẩn và quét QR-Code trước khi vào Hội chợ.

Hội chợ OCOP kỳ này là hoạt động thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và ổn định kinh tế - xã hội, giữ vững đà tăng trưởng 2 con số trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”; phục hồi và thu hút khách du lịch nội tỉnh trong quý IV năm 2021. Đồng thời, hỗ trợ đơn vị, doanh nghiệp trong nước kết nối tiêu thụ sản phẩm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong trạng thái mới “Thích ứng an toàn, sản xuất an toàn, sinh hoạt an toàn”.

Báo Quảng Ninh

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đà Nẵng có thêm Trung tâm OCOP lan tỏa sản vật địa phương
Đà Nẵng có thêm Trung tâm OCOP lan tỏa sản vật địa phương
OVN - Ngày 21/6, Đà Nẵng khai trương Trung tâm OCOP Hòa Xuân thúc đẩy phát triển sản phẩm địa phương và thương mại điện tử.
Thanh Hoá: OCOP tiếp sức làng nghề
Thanh Hoá: OCOP tiếp sức làng nghề
OVN - Thanh Hóa hiện có 123 nghề, làng nghề truyền thống được tỉnh công nhận. Việc có nhiều nghề, làng nghề cùng tham gia xây dựng, hình thành nhiều sản phẩm trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua không chỉ góp phần bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống mà còn tạo thêm giá trị, nâng cao thu nhập cho người lao động tại các vùng nông thôn.
Trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn
Trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn
OVN - Sở Công thương tỉnh Bình Định tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định năm 2025, tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn, từ ngày 24/5 - 25/9/2025.
Chuyển đổi số để nâng tầm giá trị nông sản
Chuyển đổi số để nâng tầm giá trị nông sản
OVN - Cùng với đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, những năm gần đây, ngành Nông nghiệp Gia Lai đặc biệt chú trọng đến chuyển đổi số (CĐS) nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị và vị thế nông sản của địa phương trên thị trường.
Sản phẩm OCOP ở Bảo Lâm chinh phục thị trường quốc tế
Sản phẩm OCOP ở Bảo Lâm chinh phục thị trường quốc tế
OVN - Với sự đầu tư có chiến lược, bài bản, huyện Bảo Lâm đã có nhiều sản phẩm OCOP được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.
OCOP khơi dậy tiềm năng nông sản Định Hóa
OCOP khơi dậy tiềm năng nông sản Định Hóa
OVN - Nhận thấy những lợi ích Chương trình 'Mỗi xã một sản phẩm' (OCOP) mang lại, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Định Hóa đã tích cực tham gia nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng các sản phẩm. Qua đó, nhiều chủ thể có thêm cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng hiệu quả.

Tin khác

Hỗ trợ các huyện miền núi Quảng Ngãi phát triển sản phẩm OCOP
Hỗ trợ các huyện miền núi Quảng Ngãi phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Tính đến tháng 4/2025, tỉnh Quảng Ngãi có tổng cộng 271 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, các huyện miền núi như Trà Bồng, Ba Tơ, Sơn Tây, Sơn Hà và Minh Long đã tích cực tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), phát triển nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương.
An Giang: Có nông trại đạt chuẩn OCOP 3 sao
An Giang: Có nông trại đạt chuẩn OCOP 3 sao
OVN - Cuối năm 2024, điểm du lịch nông trại Pham Nam được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao; đây là sản phẩm OCOP du lịch nông trại đầu tiên của tỉnh An Giang.
OCOP - đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững ở Nam Định
OCOP - đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững ở Nam Định
OVN - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đang trở thành động lực quan trọng giúp Nam Định phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Lào Cai sẽ có khoảng 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên
Lào Cai sẽ có khoảng 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên
OVN - Trong những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn tại tỉnh Lào Cai. Với mục tiêu khai thác tiềm năng đặc sản địa phương, bảo tồn giá trị truyền thống và tạo ra chuỗi giá trị bền vững, Lào Cai đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP cả nước.
Tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
Tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
OVN - Hà Nội là địa phương được đánh giá đi đầu trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), chiếm 22,1% tổng sản phẩm trên cả nước.
TP. Hồ Chí Minh: Đột phá sản phẩm OCOP để phát triển kinh tế nông thôn
TP. Hồ Chí Minh: Đột phá sản phẩm OCOP để phát triển kinh tế nông thôn
OVN - Sáng ngày 23/4, Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh tố chức hội thảo khoa học "Giải pháp phát triển sản phẩm OCOP tại TP. Hồ Chí Minh". Tại hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng chỉ ra những khó khăn, đồng thời đề xuất những hướng đi đột phá để đưa OCOP thành biểu tượng kinh tế mới.
Giò lụa ông Lào – Sản phẩm OCOP 3 sao đậm vị truyền thống
Giò lụa ông Lào – Sản phẩm OCOP 3 sao đậm vị truyền thống
OVN - Ông Trần Văn Lào ở xã Tân Lộc huyện Lộc Hà, (Hà Tĩnh) đã lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, cộng thêm “bí kíp” nêm gia vị và quy trình chế biến để lan tỏa hương vị sản phẩm Giò lụa ông Lào.
Thái Bình: Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
Thái Bình: Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) ở tỉnh Thái Bình đến nay phát triển ổn định, có tính bền vững và bước đầu phát huy hiệu quả. Đây là kết quả từ sự nỗ lực của tỉnh Thái Bình trong phát triển sản phẩm OCOP.
Bắc Ninh: Phát triển du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP tại làng tranh Đông Hồ
Bắc Ninh: Phát triển du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP tại làng tranh Đông Hồ
OVN - Sau gần 1 năm triển khai Đề án “Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP về du lịch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023-2025” làng tranh Đông Hồ (nay thuộc khu phố Đông Khê), phường Song Hồ (thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đạt được những kết quả bước đầu tích cực, góp phần triển du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP.
Quảng Ninh "Tăng Tốc" OCOP
Quảng Ninh "Tăng Tốc" OCOP
OVN - Không chỉ say lòng du khách bởi kỳ quan Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định vị thế là điểm sáng trên bản đồ đặc sản Việt Nam nhờ bệ phóng chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ấn tượng.
Hà Nội: Phát triển vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP
Hà Nội: Phát triển vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP
OVN - Ngoài việc phấn đấu tăng các sản phẩm (OCOP) đạt 5 sao, TP. Hà Nội đang chú trọng xây dựng chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định lâu dài .
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái chinh phục thị trường quốc tế
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái chinh phục thị trường quốc tế
OVN - Những năm gần đây, sản phẩm sơn mài Hạ Thái, xã Duyên Thái (huyện Thường Tín) được nhiều khách hàng ưa chuộng. Đặc biệt, từ khi được chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm càng đứng vững trên thị trường trong và ngoài nước...
11 sản phẩm OCOP của TP. Pleiku đạt hạng 3 sao năm 2024
11 sản phẩm OCOP của TP. Pleiku đạt hạng 3 sao năm 2024
OVN - UBND TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) vừa có quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2024 đối với 11 sản phẩm.
Bắc Giang: Đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP
Bắc Giang: Đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP
OVN - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành kế hoạch triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025.
Độc đáo các sản phẩm OCOP, làng nghề huyện Đông Anh
Độc đáo các sản phẩm OCOP, làng nghề huyện Đông Anh
OVN - Nhắc đến huyện Đông Anh (Hà Nội), không thể không nhắc đến những sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP nức tiếng gần xa, đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ như gạo nếp cái hoa vàng Dục Tú, Thuỵ Lâm; gỗ mỹ nghệ Vân Hà; quất cảnh Tàm Xá; bún Mạch Tràng; tương Việt Hùng; rượu Liên Hà; đậu Chài Võng La...
Tin mới Đọc nhiều
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

10:36
“Hậu Giang trong tôi” – Hồn quê đọng lại giữa dòng chảy thay đổi

“Hậu Giang trong tôi” – Hồn quê đọng lại giữa dòng chảy thay đổi

08:49
Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao

Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao

08:48
75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển

75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển

10:02
Lâm Đồng: Chủ thể OCOP cà phê mong người làm nghề giữ vững “cái tâm” giữa cơn bão giá

Lâm Đồng: Chủ thể OCOP cà phê mong người làm nghề giữ vững “cái tâm” giữa cơn bão giá

10:27
Cà Mau: Gặp chủ thể OCOP được đề xuất danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” với nghề làm tôm khô

Cà Mau: Gặp chủ thể OCOP được đề xuất danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” với nghề làm tôm khô

10:26
Đà Nẵng có thêm Trung tâm OCOP lan tỏa sản vật địa phương

Đà Nẵng có thêm Trung tâm OCOP lan tỏa sản vật địa phương

09:51
Khánh Hòa: Yến Sào Hoàng Kim nhận chứng nhận OCOP 4 sao

Khánh Hòa: Yến Sào Hoàng Kim nhận chứng nhận OCOP 4 sao

09:49
Dalat Newfarm: Từ tâm huyết phục vụ người Việt đến khát vọng vươn tầm thế giới

Dalat Newfarm: Từ tâm huyết phục vụ người Việt đến khát vọng vươn tầm thế giới

19:08
Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc - Từ đặc sản địa phương đến cơ hội xuất khẩu

Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc - Từ đặc sản địa phương đến cơ hội xuất khẩu

19:08
Sản phẩm OCOP 4 sao “Miến dong xưa” - thương hiệu đậm truyền thống

Sản phẩm OCOP 4 sao “Miến dong xưa” - thương hiệu đậm truyền thống

09:05
Thái Nguyên hơn 300 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP

Thái Nguyên hơn 300 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP

11:12
Dẻo thơm bánh lá răng bừa Quý Hương xã Hà Ngọc - Doanh nghiệp và Tiếp thị

Dẻo thơm bánh lá răng bừa Quý Hương xã Hà Ngọc - Doanh nghiệp và Tiếp thị

11:08
Sơn La công nhận 7 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao

Sơn La công nhận 7 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao

09:49
Khánh Hoà: Chủ thể OCOP đề xuất giải pháp phát triển bền vững ngành yến

Khánh Hoà: Chủ thể OCOP đề xuất giải pháp phát triển bền vững ngành yến

11:37
Giao diện di động