Đồng Nai: Nữ thanh niên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa

OVN - Trên mảnh đất Chơn Thành đầy nắng gió, nỗ lực nâng tầm dược liệu của chị Đoàn Thị Minh Trâm đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa phương. Từ một cán bộ đoàn năng động, chị Trâm bắt đầu dấn thân vào con đường đầy chông gai, nhưng cũng không kém phần triển vọng – khởi nghiệp từ cây nghệ kết hợp giữa phương pháp truyền thống với ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại.

Tinh thần dám nghĩ dám làm từ thanh niên trẻ cấp tiến

Chị Đoàn Thị Minh Trâm là điển hình cho thanh niên trẻ khởi nghiệp, với khát vọng đưa nghệ địa phương vươn xa
Chị Đoàn Thị Minh Trâm là điển hình cho thanh niên trẻ khởi nghiệp, với khát vọng đưa nghệ địa phương vươn xa

Giữa cánh đồng nghệ vàng rộm ở thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước (nay là phường Chơn Thành, tỉnh Đồng Nai), chị Đoàn Thị Minh Trâm không chỉ nhìn thấy những củ nghệ chất lượng mà còn nhận ra thực tế đáng tiếc: Nghệ Việt Nam có hàm lượng curcumin rất cao, thuộc hàng top thế giới, nhưng phần lớn sản phẩm hiện phân phối thị trường cả trong, lẫn ngoài nước chỉ dưới dạng thô, giá trị thấp, rất lãng phí. “Tôi muốn làm ra sản phẩm thật, giữ trọn hoạt chất, có giá trị chăm sóc sức khỏe rõ ràng, để người tiêu dùng tin vào chất lượng nghệ Việt và người nông dân có đầu ra bền vững hơn,” chị Trâm trăn trở. Động lực này thôi thúc người phụ nữ trẻ (SN 1987) khi ấy vẫn là một cán bộ, đoàn viên tiêu biểu địa phương ấp ủ giấc mơ đưa sản phẩm nghệ chế biến sâu vươn ra thị trường.

Là gương mặt thanh niên trẻ cấp tiến tiêu biểu, chị Trâm muốn chứng minh, sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn, tư duy đổi mới, tinh thần dám nghĩ dám làm có thể tạo nên những bước đột phá ấn tượng trong lĩnh vực nông nghiệp. Với tấm bằng Cử nhân Khoa học Môi trường, chị sớm nhận thức rõ hạn chế từ phương pháp chế biến nghệ thủ công nên quyết định mạnh dạn ứng dụng công nghệ probiotics vào quy trình trồng sản xuất xanh, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống cùng công nghệ sinh học hiện đại, tạo ra nhiều sản phẩm giá trị cao.

“Chúng tôi đã đầu tư cơ bản đầy đủ các máy móc để chiết tách tinh bột nghệ, đồng thời kết hợp công nghệ sinh học để nâng cao khả năng hấp thu, phân bố và phát huy hiệu quả sinh học của curcumin trong cơ thể sau khi sử dụng,” chị Trâm vui mừng giới thiệu điểm khác biệt tạo nên thương hiệu “Nghệ Vinh Lương”. Bằng việc sử dụng các chủng lợi khuẩn được chọn lọc kỹ lưỡng, kết quả kiểm nghiệm cho thấy mật độ lợi khuẩn, khả năng hấp thu curcumin cao hơn nhiều so với phương pháp thông thường.

Đồng Nai: Nữ thanh niên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa
Một số sản phẩm kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống cùng công nghệ sinh học hiện đại của Hộ kinh doanh Sản phẩm Nghệ và Cây cảnh Vinh Lương
Đồng Nai: Nữ thanh niên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa
Một số sản phẩm kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống cùng công nghệ sinh học hiện đại của Hộ kinh doanh Sản phẩm Nghệ và Cây cảnh Vinh Lương
Đồng Nai: Nữ thanh niên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa
Một số sản phẩm kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống cùng công nghệ sinh học hiện đại của Hộ kinh doanh Sản phẩm Nghệ và Cây cảnh Vinh Lương
Đồng Nai: Nữ thanh niên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa
Một số sản phẩm kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống cùng công nghệ sinh học hiện đại của Hộ kinh doanh Sản phẩm Nghệ và Cây cảnh Vinh Lương

Không dừng lại ở đó, chị Trâm còn đang nỗ lực phát triển thành quy trình khép kín từ khâu nguyên liệu đầu vào đến bước hoàn thiện thành phẩm cuối cùng. Từ những củ nghệ được trồng theo phương pháp hữu cơ ứng dụng vi sinh IMO, đến ứng dụng công nghệ hiện đại vào trong sản xuất, chế biến sản phẩm. Do đó, Hộ kinh doanh Sản phẩm Nghệ và Cây cảnh Vinh Lương đã sản xuất được nhiều sản phẩm chất lượng cao, đặt chứng nhận OCOP 03 sao như: Tinh bột nghệ nguyên chất, Viên tinh nghệ mật ong Probiotics, Tinh nghệ hòa tan Probiotics, Tinh nghệ mật ong giàu lợi khuẩn. Điều này góp phần nâng cao giá trị kinh tế từ cây nghệ, đồng thời còn mở ra hướng đi mới cho nông sản địa phương: Từ sản phẩm thô sơ giá rẻ đến mặt hàng chăm sóc sức khỏe giàu giá trị.

Chị Trâm cho biết, bằng việc sử dụng chủng lợi khuẩn được chọn lọc kỹ lưỡng, kết quả kiểm nghiệm cho thấy mật độ lợi khuẩn, khả năng hấp thu curcumin từ sản phẩm cao hơn nhiều so với phương pháp thông thường
Chị Trâm cho biết, bằng việc sử dụng chủng lợi khuẩn được chọn lọc kỹ lưỡng, kết quả kiểm nghiệm cho thấy mật độ lợi khuẩn, khả năng hấp thu curcumin từ sản phẩm cao hơn nhiều so với phương pháp thông thường

Để hiện thực hoá điều đó, những ngày đầu, như bao thanh niên trẻ có khát vọng khởi nghiệp từ dược liệu, chị Trâm phải đối mặt với vô vàn khó khăn, từ vấn đề vốn, thiếu kiến thức thị trường, đặc biệt là sự e dè của bà con nông dân khi áp dụng công nghệ canh tác mới. Tuy nhiên, bằng nghị lực, sự kiên trì, quyết tâm và được hỗ trợ từ các người thầy, cô, chị đã từng bước thuyết phục người dân cùng tham gia mô hình trồng nghệ kết hợp vi sinh IMO, biến rác thải nông nghiệp thành nguồn phân bón hữu cơ giá trị, hướng đến xu hướng bảo vệ môi trường hiện đại. Hộ kinh doanh cũng liên kết thu mua nghệ cho nông dân trên địa bàn, với giá cao hơn thị trường 10 - 20%, giúp họ yên tâm sản xuất, nâng cao thu nhập.

Mong có thêm những chính sách “chạm đến thực tế”

Xuất phát điểm từ mô hình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của thanh niên, chị Trâm mong muốn tiếp tục được sự đồng hành hơn nữa từ địa phương, mong có thêm chính sách “chạm đến thực tế”
Xuất phát điểm từ mô hình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của thanh niên, chị Trâm mong muốn tiếp tục được sự đồng hành hơn nữa từ địa phương, mong có thêm chính sách “chạm đến thực tế”

Hành trình chinh phục khách hàng với sản phẩm mới đến việc mở rộng thị trường trong nước của chị Trâm cũng đầy thử thách. Nhiều rào cản về tiêu chuẩn, thủ tục, nguồn lực tài chính luôn là bài toán khó với những đơn vị khởi nghiệp. Giữa muôn vàn khó khăn, điều khiến chị Trâm theo đuổi con đường này chính là triết lý “chân thật trong sản phẩm, tử tế trong cách làm”. Hộ kinh doanh Sản phẩm Nghệ và Cây cảnh Vinh Lương không chạy theo lợi nhuận trước mắt, thay vào đó luôn ưu tiên chất lượng, uy tín kinh doanh, tận dụng các cơ hội để quảng bá đến khách hàng dù là nhỏ nhất. Chị tâm sự: “Có nhiều khách hàng, ban đầu họ chưa hiểu, chưa tin về sản phẩm, rồi dùng thử rồi đánh giá cao chất lượng, hiệu quả. Sau đó, đặt làm quà tặng còn giới thiệu mọi người cùng dùng. Hiện nay, Tinh nghệ Vinh Lương đã có một số đơn hàng nhỏ lẻ từ kiều bào. Lô hàng nhỏ đầu tiên đến tay người tiêu dùng Việt tại Đức, Úc đều thu về phản hồi tích cực”. Điều đó làm chị Trâm thoáng ước mơ, có thể xuất khẩu chính ngạch sản phẩm Nghệ của cơ sở.

Xuất phát điểm từ mô hình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của thanh niên, Hộ kinh doanh muốn tiếp tục được sự đồng hành hơn nữa từ địa phương, mong có thêm chính sách “chạm đến thực tế”, hỗ trợ cụ thể cho các đơn vị sản xuất nhỏ, từ đào tạo chuyên môn, tư vấn pháp lý, kết nối thị trường đến hỗ trợ tài chính vi mô, miễn giảm thuế,… Giữa lúc thị trường thực phẩm hỗn loạn sau hàng loạt vụ phanh phui hàng giả, kém chất lượng, cơ sở kiên định triết lý “chân thật – tử tế – bền vững”, tập trung vào chất lượng từ khâu chọn nguyên liệu đến sản xuất nhằm tạo ra các sản phẩm đảm bảo giữ vững tính bản địa trên tinh thần “nghệ

Huỳnh Kha

Tin liên quan

Tin mới hơn

Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai
Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai
OVN - Khám phá những loại cà phê đặc sản Gia Lai nổi bật, mang đậm hương vị vùng cao, phù hợp để thưởng thức hoặc làm quà tặng.
Hướng đến mục tiêu kết nối giao thương hiện đại và toàn diện
Hướng đến mục tiêu kết nối giao thương hiện đại và toàn diện
OVN - Trong bức tranh phát triển kinh tế của khu vực Bắc Trung bộ, Quảng Trị đang từng bước khẳng định vị thế là địa phương năng động, giàu tiềm năng và có nhiều dư địa để mở rộng giao thương, thu hút đầu tư và đẩy mạnh xúc tiến thương mại.
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
OVN - Biến động thị trường cà phê trở thành nỗi trăn trở của người làm nghề. Liên quan vấn đề này, chúng tôi có dịp phỏng vấn ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH SX & TM Vương Thành Công, một doanh nhân, chuyên gia, nhà khoa học doanh nghiệp, thầy “truyền lửa” cho người đam mê canh tác, chế biến cà phê hữu cơ.
Quảng Ngãi thẩm định 7 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 4 – 5 sao đợt 01 năm 2025
Quảng Ngãi thẩm định 7 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 4 – 5 sao đợt 01 năm 2025
OVN - Ngày 26/8/2025, Tổ tư vấn Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp thẩm định hồ sơ đánh giá các sản phẩm có tiềm năng đạt hạng OCOP 4 – 5 sao trong đợt 01 năm 2025. Hoạt động này nhằm rà soát, đánh giá chất lượng các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, qua đó lựa chọn những sản phẩm xuất sắc đề xuất Trung ương công nhận OCOP 4 – 5 sao cấp quốc gia.
Livestream đưa đặc sản OCOP Thái Nguyên về phố
Livestream đưa đặc sản OCOP Thái Nguyên về phố
OVN - Mới đây, Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Jin Pro Network đã phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên tổ chức phiênLivestream “Top Nông sản - Nông sản về phố” nhằm hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP của các Hợp tác xã trên nền tảng số,
Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
OVN - Hà Nội là địa phương có nhiều làng nghề nhất cả nước (47/52 nghề truyền thống), đồng thời là nơi lưu giữ nhiều “tổ nghề”. Các làng nghề không chỉ đóng góp lớn cho kinh tế - xã hội mà còn lưu giữ giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Nhiều sản phẩm đã được công nhận bảo vật quốc gia và vươn ra thị trường quốc tế nhờ Chương trình OCOP.

Tin khác

Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, chuyển đổi số đang trở thành “chìa khóa vàng” giúp sản phẩm OCOP Việt Nam khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường quốc tế. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) không chỉ góp phần phát triển kinh tế nông thôn mà còn mở ra hướng đi mới cho sản phẩm địa phương, kết nối với dòng chảy thương mại toàn cầu.
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn tại tỉnh Phú Thọ. Việc sáp nhập địa giới hành chính đã mở ra nhiều cơ hội, hướng đi mới cho các hợp tác xã (HTX) trong sản xuất và phát triển bền vững sản phẩm OCOP.
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
OVN - Phát huy thế mạnh nuôi trồng và khai thác thủy sản, nhiều chủ thể là hộ kinh doanh cá thể, HTX, doanh nghiệp trên toàn quốc đã chọn những sản phẩm thủy sản để chế biến thành những sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương. Những sản phẩm này từng bước khẳng định chất lượng, uy tín với người tiêu dùng, tạo xu thế phát triển kinh tế mới cho nông dân, doanh nghiệp.
Nguồn vốn ngân hàng giúp các sản phẩm OCOP vươn xa
Nguồn vốn ngân hàng giúp các sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Dòng vốn ngân hàng trở thành chất xúc tác quan trọng góp phần thay đổi tư duy trong sản xuất của người dân, hợp tác xã, từng bước chuyển đổi từ quy mô nhỏ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, có truy xuất nguồn gốc và theo nhu cầu thị trường; phát triển thế mạnh của địa phương, đưa sản phẩm OCOP ngày càng vươn xa, không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu.
OCOP mang sản vật núi rừng đến với người tiêu dùng
OCOP mang sản vật núi rừng đến với người tiêu dùng
OVN - Chương trình OCOP giúp đưa các sản phẩm đặc sản của vùng núi rừng ra ngoài thị trường, trở thành những sản phẩm nổi bật và được nhiều người biết đến. Những sản vật độc đáo này không chỉ được biết đến trong vùng mà còn được mọi người trên khắp đất nước và thậm chí là quốc tế biết đến.
OCOP – Động lực phát triển kinh tế nông thôn Yên Bái
OCOP – Động lực phát triển kinh tế nông thôn Yên Bái
OVN - Để phát triển kinh tế nông thôn theo hướng khai thác tiềm năng địa phương và nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, tỉnh Yên Bái đã triển khai “Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2030” (OCOP). Đến nay, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh bước đầu khẳng định được thương hiệu, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho đồng bào dân tộc, góp phần tăng nguồn lực kinh tế địa phương.
Yến sào FaThi - sản phẩm OCOP của miền biển Lâm Đồng
Yến sào FaThi - sản phẩm OCOP của miền biển Lâm Đồng
OVN - Kể từ khi thu hoạch tổ yến đầu tiên vào năm 2019 đến nay, thương hiệu Yến sào FaThi không ngừng nâng cao kỹ thuật chăm sóc đàn yến làm tổ thuận theo sinh thái tự nhiên, tạo ra những dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, đáp ứng các tiêu chí OCOP xếp hạng 3 sao và triển vọng 4 sao của miền biển Lâm Đồng
Ngọt ngào hương vị mật ong hoa tự nhiên miền non nước
Ngọt ngào hương vị mật ong hoa tự nhiên miền non nước
OVN - Cao Bằng là tỉnh miền núi, được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, diện tích rừng lớn, nhiều loại hoa quý hiếm rất thuận lợi để phát triển nghề nuôi ong. Tận dụng lợi thế đó, nghề nuôi ong lấy mật đã và đang phát triển cả về chất lượng và số lượng trên địa bàn tỉnh. Cùng với sự đồng hành của các cấp, ngành trong việc xây dựng thương hiệu, sản phẩm mật ong hoa tự nhiên của Cao Bằng ngày càng được khách hàng trên khắp cả nước tin tưởng sử dụng.
HTX OCOP tìm "chìa khóa" mở cửa thị trường quốc tế
HTX OCOP tìm "chìa khóa" mở cửa thị trường quốc tế
OVN - Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế đang được các HTX đẩy mạnh bằng nhiều hình thức khác nhau. Việc tham gia các hội chợ, các lớp đào tạo hay kết nối với các doanh nghiệp, tìm kiếm sự hỗ trợ từ các ngành chức năng đang là những hướng đi hứa hẹn tạo đà mạnh mẽ cho các HTX sở hữu sản phẩm OCOP chinh phục những thị trường khó tính nhất.
Khô cá Đồng Tháp: Từ đặc sản dân dã đến thương hiệu vùng miền
Khô cá Đồng Tháp: Từ đặc sản dân dã đến thương hiệu vùng miền
OVN - Nằm ở vùng đầu nguồn sông Tiền, tỉnh Đồng Tháp được thiên nhiên ưu đãi hệ thống sông ngòi dày đặc cùng nguồn thủy sản phong phú. Địa phương hội tụ điều kiện lý tưởng để hình thành, phát triển nghề làm khô cá - một trong những công việc truyền thống lâu đời.
Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến
Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến
OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đáp ứng nhu cầu đa dạng từ khách hàng trở thành chìa khóa thành công cho doanh nghiệp xuất khẩu. Với 02 sản phẩm chủ lực, mật hoa dừa và đường hoa dừa hữu cơ đạt chứng nhận OCOP 5 sao, Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Vĩnh Long) cho rằng, người làm nghề nên tập trung sản xuất, chế biến, thay vì chỉ dừng lại ở nông sản thô.
Đồng Nai: Nữ thanh niên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa
Đồng Nai: Nữ thanh niên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa
OVN - Trên mảnh đất Chơn Thành đầy nắng gió, nỗ lực nâng tầm dược liệu của chị Đoàn Thị Minh Trâm đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa phương. Từ một cán bộ đoàn năng động, chị Trâm bắt đầu dấn thân vào con đường đầy chông gai, nhưng cũng không kém phần triển vọng – khởi nghiệp từ cây nghệ kết hợp giữa phương pháp truyền thống với ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại.
Sản phẩm OCOP vùng núi Khánh Hòa đang thành công từ những mô hình liên kết
Sản phẩm OCOP vùng núi Khánh Hòa đang thành công từ những mô hình liên kết
OVN - Sản phẩm OCOP vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Khánh Hòa thể hiện sự đa dạng, đặc trưng địa phương đã giúp các chủ thể sản xuất chuyên nghiệp hơn, phát triển kinh tế nông thôn, đồng thời bảo tồn văn hóa và từng bước hội nhập vào chuỗi thương mại hiện đại.
Đồng Nai có thêm 8 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
Đồng Nai có thêm 8 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
OVN - Chương trình OCOP tại Đồng Nai tiếp tục ghi dấu ấn khi có thêm 8 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn 5 sao cấp quốc gia.
Cà Mau lần đầu có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia
Cà Mau lần đầu có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia
OVN - Trong đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia đợt 1 năm 2025, Hội đồng OCOP Trung ương đã công bố 47 sản phẩm mới đạt chuẩn OCOP 5 sao. Trong đó, tỉnh Cà Mau vinh dự có 2 sản phẩm đầu tiên được xếp hạng ở cấp quốc gia.
Tin mới Đọc nhiều
"Báu vật thoát nghèo" giúp nông dân lãi đậm

"Báu vật thoát nghèo" giúp nông dân lãi đậm

15:19
21 sản phẩm đề xuất đánh giá OCOP 4 sao cấp tỉnh

21 sản phẩm đề xuất đánh giá OCOP 4 sao cấp tỉnh

14:50
75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển

75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - các nước Trung Đông Âu: Cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển

10:02
Agriculture and environment: an 80-year legacy affirming position in green era

Agriculture and environment: an 80-year legacy affirming position in green era

09:00
An Giang: Thị xã Tịnh Biên có 50 sản phẩm đạt OCOP trong 5 năm qua

An Giang: Thị xã Tịnh Biên có 50 sản phẩm đạt OCOP trong 5 năm qua

09:46
Anh nông dân ‘hô biến’ rau củ thành ống hút thân thiện với môi trường

Anh nông dân ‘hô biến’ rau củ thành ống hút thân thiện với môi trường

10:13
Bà Rịa - Vũng Tàu được kỳ vọng trở thành động lực hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng

Bà Rịa - Vũng Tàu được kỳ vọng trở thành động lực hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng

17:42
Bắc Ninh: Đưa sản phẩm OCOP thành “đại sứ” du lịch

Bắc Ninh: Đưa sản phẩm OCOP thành “đại sứ” du lịch

09:39
Bánh mứt kẹo Bảo Minh thêm 6 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao

Bánh mứt kẹo Bảo Minh thêm 6 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao

14:47
Bánh phồng tôm Cái Bát – Món quà từ thiên nhiên vùng đất Mũi

Bánh phồng tôm Cái Bát – Món quà từ thiên nhiên vùng đất Mũi

09:44
Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao

Bến Tre: Sầu riêng Việt Nam vượt sóng thị trường – Chia sẻ từ chủ thể OCOP 5 sao

08:48
Bình Dương: Chủ thể OCOP tin tưởng tiềm năng phát triển của “siêu đô thị” TP. HCM

Bình Dương: Chủ thể OCOP tin tưởng tiềm năng phát triển của “siêu đô thị” TP. HCM

11:15
Bình Định trưng bày, giới thiệu và kết nối 200 sản phẩm OCOP

Bình Định trưng bày, giới thiệu và kết nối 200 sản phẩm OCOP

09:07
Bộ NN-MT: Phát triển du lịch sinh thái vùng dừa gắn với OCOP, làng nghề

Bộ NN-MT: Phát triển du lịch sinh thái vùng dừa gắn với OCOP, làng nghề

10:15
Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?

Bối cảnh mới, Ngoại giao TP. HCM cần làm gì để hội nhập hiệu quả?

09:44
Giao diện di động