Hợp tác xã 3T Nông sản Cao Phong lên một tầm cao mới với chứng nhận OCOP 4 sao

OVN - Chị Vũ Thị Lệ Thủy, Giám đốc HTX 3T Nông sản Cao Phong (Hòa Bình) cho rằng, người làm nông nghiệp muốn sản xuất bền vững thì phải minh bạch hóa cả quá trình sản xuất. Do đó, HTX luôn hoạt động với tôn chỉ "Tốt đất - Tốt giống - Tốt từ tâm" và đạt được nhiều thành tựu không nhỏ trong việc cung cấp nông sản chất lượng cao cho người tiêu dùng đồng thời vẫn bảo vệ được môi trường và góp phần nâng cao đời sống cho người dân.
3T Farm còn sản xuất các loại sản phẩm sản phẩm chế biến từ cam như detox cam, mứt cam, bột cam nguyên chất...
3T Farm còn sản xuất các loại sản phẩm sản phẩm chế biến từ cam như detox cam, mứt cam, bột cam nguyên chất...

Bước ra khỏi vùng an toàn

Chị Vũ Thị Lệ Thủy chia sẻ, quê gốc của chị ở Nam Định, từ năm 1989 là chị theo gia đình lên Cao Phong. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Tây Bắc thì chị đã đi dạy và làm thêm nhiều nghề để tăng thu nhập, giúp cải thiện cuộc sống gia đình. Đến cuối năm 2014, một bước ngoặt đã đến với chị khi quyết định lập nghiệp với cây cam. Là một người từ nhỏ đã gắn với đất cam, chị Thủy luôn thấu hiểu cho nỗi vất vả của người trồng cam cũng như sự thăng trầm của chính quả cam trên đất Cao Phong này.

Chị Thủy cho biết, nếu muốn sản phẩm cam Cao Phong có được chỗ đứng trên thị trường thì thì cần phải có một quy trình sản xuất an toàn, minh mạch, sản phẩm cần có tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Khi đó, nói là làm, chị Thủy đã quyết định thay đổi phương thức canh tác từ truyền thống sang tiêu chuẩn VietGAP.

Dù sản xuất cam theo tiêu chuẩn VietGAP tốn nhiều công sức và chi phí nhưng giá ‘cam sạch’ khi đưa ra thị trường thì giá lại không cao hơn bao nhiêu so với giá bán của các loại cam đại trà khác.

Khi đó, chị Thủy cũng xác định, nếu muốn đi đường dài vẫn nên có bạn đồng hành. Chính vì thế vào tháng 8/2018, chị Thủy đã mạnh dạn vay vốn rồi thành lập HTX 3T Nông sản Cao Phong, vận động những hộ dân có cùng mục tiêu với mình tham gia liên kết sản xuất cam sạch. Giờ đây, HTX đã có 15 thành viên với 21ha đất trồng cam đang cho thu hoạch. Mỗi năm, HTX thu về được khoảng 400 tấn cam đạt tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo được chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cam cùng một số sản phẩm khác của HTX đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao và chứng nhận ISO 9001. Thị trường tiêu thụ chủ yếu của 3T Farm tập trung ở các thành phố lớn và các hệ thống, cửa hàng phân phối thực phẩm sạch. HTX 3T Farm còn nằm trong 35 dự án trên tổng số 740 dự án của cả nước tham gia vào cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo được tổ chức bởi Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ VIệt Nam tổ chức.

Hợp tác xã 3T Nông sản Cao Phong lên một tầm cao mới với chứng nhận OCOP 4 sao

Bên cạnh cam tươi thì 3T còn sản xuất các loại sản phẩm từ cam như detox cam, mứt cam, bột cam nguyên chất, trà đu đủ đực, trà hoa cúc, trà hoa đậu biếc... Bên cạnh đó, HTX còn giúp tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương nhũng như các đồng bào thiểu số, mức thu nhập trung bình 6-8 triệu đồng/người/tháng.

Chị Thủy chia sẻ, ngay từ đầu mục tiêu của HTX chính là sản xuất gắn liền với bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng, người lao động, cùng phát triển nền kinh tế xanh bền vững. Cũng theo chị Thủy, HTX luôn nhận thức được việc liên kết sản xuất sẽ giúp cho nông sản có giá trị cao hơn. Các thành viên trong HTX còn có phương châm “Vườn cam 3 tốt: tốt giống, tốt đất, tốt từ tâm”. Nhờ đó mà thương hiệu cam Cao Phương ngày càng xây dựng được chỗ đứng, một ngày nào đó sẽ đứng vững trên thị trường.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản xuất cam an toàn

Sau khi thu hoạch thì cam tươi của HTX sẽ được đưa vào dây chuyền sơ chế trong đó có khâu sục rửa ozone, làm sạch và sấy khô rồi mới đưa vào đóng gói. Toàn bộ sản phẩm của HTX khi đưa ra thị trường đều có tem truy xuất nguồn gốc và đóng gói cẩn thận, ngoài ra còn có các thông tin liên quan đến HTX để giúp khách hàng có thêm niềm tin.

Bên cạnh đó, HTX còn đi đầu trong việc áp dụng nhật ký điện tử vào sản xuất và nhận được sự đồng tình ủng hộ của các thành viên. Vì việc áp dụng công nghệ số vào quá trình sản xuất không phải việc làm đơn giản, do đó HTX cũng đã cử cán bộ đến các hộ gia đình để hỗ trợ. Nhờ đó mà từng hoạt động chăm sóc cây trồng của các hộ đều được cập nhật đầy đủ lên các phần mềm.

Theo chia sẻ của chỉ Thủy, điểm mạnh và khác biệt của HTX so với nhưng đơn vị khách đó chính là sự liên kết chặt chẽ giữa HTX với các hộ sản xuất. Bên cạnh việc cập nhật nhật ký điện tử thì các hộ xã viên còn tham gia vào nhóm, mọi thông tin liên quan đến công việc hàng ngày đều được cập nhật vào trong đó.

Trước khi cam được xuất ra thị trường thì HTX còn sử dụng máy Brix để đo độ ngọt, hoạt động này giúp đảm bảo chất lượng của cam rồi phân loại chúng theo từng nhóm ngọt.

Ngoài ra, HTX còn tham gia vào khâu hướng dẫn các hộ xã viên kỹ thuật sản xuất, canh tác. HTX còn đứng ra bao tiêu đầu ra sản phẩm, hỗ trợ chi phí, tư vấn mua giống, vật tư nông nghiệp. Đối với những hộ nông dân trồng cam mới hoàn toàn sẽ được HTX hỗ trợ 60% giống. Trong quá trình trồng cam, HTX lựa chọn sử dụng phân vi sinh và các loại vật tư nông nghiệp có nguồn gốc hữu cơ, nhờ đó mà khi thu hoạch thì sản phẩm có được chất lượng tốt nhất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng, được nhiều khách hàng tin tưởng. Nhờ những điều này mà giá thành sản phẩm luôn ổn định, giúp đảm bảo đời sống cho bà con xã viên.

HTX cũng luôn thực hiện xây dựng tốt kế hoạch để có thể giữ vững được mục tiêu đã được đề ra là “Giữ vững và nâng tầm thương hiệu cam Cao Phong” hướng đến sản xuất an toàn. HTX còn định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến sản xuất an toàn. Theo định hướng này thì hiện tại khoảng diện tích trồng cam của HTX đã và đang thực hiện tốt việc bón phân trùn quế, phun và tưới nước bằng dịch trùn quế giúp tăng sức đề kháng cho cây, giúp tỉ lệ ra hoa, đậu quả ở cây cao.

HTX phát triển mô hình du lịch sinh thái kết hợp với tham quan vườn cam
HTX phát triển mô hình du lịch sinh thái kết hợp với tham quan vườn cam

Ngoài ra, các hộ xã viên còn sử dụng đậu tương, ngô, cá tươi rồi ủ với men vi sinh hữu cơ để tạo thành phân bón cho cây cam, hạn chế tối đa việc sử dụng phân bón hóa học. Toàn bộ các bể ủ phân trong các vườn cam của HTX đều có nắp đậy và phủ nilon lên tránh gây mùi. Toàn bộ các hộ nông dân trong HTX đều tuân thủ nội quy của HTX, không sử dụng thuốc diệt cỏ để bảo vệ được môi trường đất, môi trường nước.

Tuy có nhiều điều kiện, nhiều cơ hội nhưng HTX vẫn còn gặp không ít khó khăn như trình độ của các cán bộ quản lý chưa cao, trình độ công nghệ thông tin chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao, khả năng tài chính còn thấp chưa đủ để thu hút nhân tài, chưa trang bị được trang thiết bị máy móc hiện đại để có thể chế biến sản phẩm sâu hơn, chưa xây dựng được trụ sở làm việc riêng biệt, chưa có điểm bán và trưng bày sản phẩm.

Khai thác tiềm năng du lịch của địa phương góp phần ổn định đầu ra sản phẩm

Chỉ Thủy chia sẻ, hiện nay HTX đang phát triển mô hình nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái. Du khách đến nơi đây sẽ được tham quan, trải nghiệm văn hóa, tham quan nhà truyền thống, nghỉ ngơi tại nhà sàn truyền thống của người Mường, trải nghiệm ẩm thực sau khi tham quan vườn cam của HTX. Nhờ hoạt động này mà sản phẩm OCOP của HTX được nhiều người biết đến hơn nhờ du khách mua quà về làm kỷ niệm.

Nhờ phát triển du lịch sinh thái mà ngoài HTX tăng được nguồn thu mà cách thành viên trong HTX cũng như người dân có thêm nhiều công ăn việc làm ơn. Người dân ở đây có thêm thu nhập nhờ vào việc bán nông sản, dịch vụ lưu trú, hướng dẫn viên du lịch. Ngoài ra, HTX cũng tổ chức thêm nhiều lớp đào tạo giúp người dân nâng cao kỹ năng, giúp họ cải thiện kỹ năng giao tiếp và phục vụ du lịch.

Để thu hút du khách đến với địa phương thì HTX cũng liên kết với một số hộ dân bản địa cung cấp các loại nông sản an toàn, xây dựng nhiều thức đơn mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc địa phương. Nhờ đó mà HTX đã góp phần giúp phát huy được việc khai tách, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đồng giờ giúp người dân tăng thêm nguồn thu.

Để có thể giữ vững được thương hiệu cam Cao Phong nói chung và mở rộng thị trường cho HTX, nâng cao chất lượng sản phẩm thì trong thời gian tới HTX sẽ liên kết với trường Đại học Bách khoa Hà Nội để triển khai lắp đặt chuỗi dây chuyền sơ chế sản phẩm. Trong 5 năm tới, HTX hướng đến mục tiêu có 5ha trồng cam được cấp chứng nhận hữu cơ.

Nhờ quy trình sản xuất đáp ứng theo yêu cầu tiêu chuẩn VietGAP, chấp hành nghiêm túc nội quy được HTX đề ra mà sản phẩm của HTX khi ra ngoài thị trường thì nhận được nhiều yêu thích và phản hồi tích cực của khách hàng. Ngoài ra, mẫu mã sản phẩm đẹp, hương vị đậm đà, chất lượng sản phẩm tốt, anh toàn với người tiêu dùng. Giờ đây, sản phẩm cam của HTX đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, TP.HCM.

Minh Hà

Tin liên quan

Tin mới hơn

Phụ nữ Gié Triêng vượt khó xây dựng thương hiệu cà phê Arabica
Phụ nữ Gié Triêng vượt khó xây dựng thương hiệu cà phê Arabica
OVN - Xã Xốp là địa phương vùng cao có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn, thuộc huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum (nay là Quảng Ngãi). Trong bức tranh ấy, câu chuyện về Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp sinh thái Phượng Hoàng do chị Huỳnh Thị Phượng và chị Y Ngang (dân tộc Gié Triêng) sáng lập, trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ, minh chứng cho ý chí, khát vọng vươn lên từ người phụ nữ vùng cao.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng
LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa  phở Hà thành
Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa phở Hà thành
OVN - Là thế hệ thứ 3 kế tục nghề nấu phở gia truyền của gia đình, từ niềm đam mê với phở và mong muốn mang đến trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng, nhưng vẫn giữ trọn hương vị truyền thống, anh Lê Hải Nam – chủ chuỗi hệ thống Phở Nam Nhất đã phát triển thành công sản phẩm nước cốt phở Nam Nhất, đạt chuẩn OCOP 3 sao năm 2023.
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh
OVN - Chương trình OCOP đã tạo cú hích quan trọng giúp các nghề và làng nghề truyền thống Tây Ninh mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, gắn kết chặt chẽ với du lịch và xây dựng nông thôn mới bền vững.
Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP
Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP
OVN - Hà Nội hiện có hơn 1.350 làng nghề, 1.336 hợp tác xã nông nghiệp, cùng hàng nghìn mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao. Với 3.317 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng, Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu cả nước trong chương trình mỗi xã một sản phẩm.
Định hướng phát triển làng nghề và các sản phẩm OCOP tại Ninh Bình
Định hướng phát triển làng nghề và các sản phẩm OCOP tại Ninh Bình
OVN - Chặng đường 6 năm thực hiện Nghị định 52/2018/NĐ-CP của Chính Phủ về phát triển ngành nghề nông thôn và 3 năm thực hiện Quyết định 801/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam đã tạo nền tảng pháp lý và nguồn lực quan trọng để ngành nghề nông thôn và làng nghề phát triển.

Tin khác

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh hiện có 593 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao quốc gia.
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.
Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai
Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai
OVN - Khám phá những loại cà phê đặc sản Gia Lai nổi bật, mang đậm hương vị vùng cao, phù hợp để thưởng thức hoặc làm quà tặng.
Hướng đến mục tiêu kết nối giao thương hiện đại và toàn diện
Hướng đến mục tiêu kết nối giao thương hiện đại và toàn diện
OVN - Trong bức tranh phát triển kinh tế của khu vực Bắc Trung bộ, Quảng Trị đang từng bước khẳng định vị thế là địa phương năng động, giàu tiềm năng và có nhiều dư địa để mở rộng giao thương, thu hút đầu tư và đẩy mạnh xúc tiến thương mại.
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
OVN - Biến động thị trường cà phê trở thành nỗi trăn trở của người làm nghề. Liên quan vấn đề này, chúng tôi có dịp phỏng vấn ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH SX & TM Vương Thành Công, một doanh nhân, chuyên gia, nhà khoa học doanh nghiệp, thầy “truyền lửa” cho người đam mê canh tác, chế biến cà phê hữu cơ.
Quảng Ngãi thẩm định 7 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 4 – 5 sao đợt 01 năm 2025
Quảng Ngãi thẩm định 7 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 4 – 5 sao đợt 01 năm 2025
OVN - Ngày 26/8/2025, Tổ tư vấn Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp thẩm định hồ sơ đánh giá các sản phẩm có tiềm năng đạt hạng OCOP 4 – 5 sao trong đợt 01 năm 2025. Hoạt động này nhằm rà soát, đánh giá chất lượng các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, qua đó lựa chọn những sản phẩm xuất sắc đề xuất Trung ương công nhận OCOP 4 – 5 sao cấp quốc gia.
Livestream đưa đặc sản OCOP Thái Nguyên về phố
Livestream đưa đặc sản OCOP Thái Nguyên về phố
OVN - Mới đây, Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Jin Pro Network đã phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên tổ chức phiênLivestream “Top Nông sản - Nông sản về phố” nhằm hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP của các Hợp tác xã trên nền tảng số,
Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
OVN - Hà Nội là địa phương có nhiều làng nghề nhất cả nước (47/52 nghề truyền thống), đồng thời là nơi lưu giữ nhiều “tổ nghề”. Các làng nghề không chỉ đóng góp lớn cho kinh tế - xã hội mà còn lưu giữ giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Nhiều sản phẩm đã được công nhận bảo vật quốc gia và vươn ra thị trường quốc tế nhờ Chương trình OCOP.
Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, chuyển đổi số đang trở thành “chìa khóa vàng” giúp sản phẩm OCOP Việt Nam khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường quốc tế. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) không chỉ góp phần phát triển kinh tế nông thôn mà còn mở ra hướng đi mới cho sản phẩm địa phương, kết nối với dòng chảy thương mại toàn cầu.
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn tại tỉnh Phú Thọ. Việc sáp nhập địa giới hành chính đã mở ra nhiều cơ hội, hướng đi mới cho các hợp tác xã (HTX) trong sản xuất và phát triển bền vững sản phẩm OCOP.
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
OVN - Phát huy thế mạnh nuôi trồng và khai thác thủy sản, nhiều chủ thể là hộ kinh doanh cá thể, HTX, doanh nghiệp trên toàn quốc đã chọn những sản phẩm thủy sản để chế biến thành những sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương. Những sản phẩm này từng bước khẳng định chất lượng, uy tín với người tiêu dùng, tạo xu thế phát triển kinh tế mới cho nông dân, doanh nghiệp.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động