Năm nay TP.HCM tiếp tục tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP
Sáng nay (31/10), thông tin với báo chí ông Phạm Quang Hợi - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp TP.HCM cho biết, năm nay theo chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở NNPTNT TP.HCM tiếp tục tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền 2024 (Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024).
Từ thành công năm ngoài, TP.HCM tiếp tục tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024.
“Năm ngoái là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP và thành công ngoài mong đợi. Thời gian diễn ra là 3 ngày, nhưng chỉ mới 2 ngày, các doanh nghiệp đã bán hết hàng vì người dân mua nhiều”, ông Hợi cho biết.
Theo ông Hợi, chương trình Tuần lễ sản phẩm OCOP năm ngoái đã tạo được tiếng vang lớn, do đó năm nay nhiều tỉnh thành mong muốn tham gia.
“Có các tỉnh ở rất xa như Lào Cai, Quảng Ninh gửi công văn rất sớm cho chúng tôi để tham gia Tuần lễ sản phẩm OCOP năm nay. Có cả một huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Kon Tum cũng mong muốn được đặt gian hàng tại chương trình lần này”, ông Hợi cho biết.
Đến nay đã có 324 doanh nghiệp, HTX của TP.HCM và các tỉnh khác đăng ký tham gia Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 với hơn 961 sản phẩm. Trong đó có 638 sản phẩm OCOP từ 3-4 sao; 21 sản phẩm OCOP 5 sao. Riêng TP.HCM có 222 sản phẩm OCOP tham gia.
Các sản phẩm còn lại tham gia Tuần là sản phẩm đặc trưng vùng miền; sản phẩm về công nghệ sản xuất, chế biến nông sản.
Tính đến hiện tại, Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 sẽ có 32 tỉnh tham gia, trong đó 30 tỉnh thuộc 5 vùng đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế - xã hội với TP.HCM.
Ông Hợi cho biết Tuần lễ OCOP 2024 có nhiều điểm mới so với năm ngoái. Sở NNPTNT và Sở Công Thương TP.HCM sẽ phối hợp với UBND huyện Cần Giờ tổ chức không gian trưng bày sản phẩm yến Cần Giờ. Tại chương trình có riêng không gian quảng bá, giới thiệu nông sản Lâm Đồng đến với người tiêu dùng TP.HCM.
“Đây là hoạt động khẳng định vai trò của TP.HCM trong việc trở thành cầu nối hiệu quả, kênh quảng bá, kênh liên kết tiêu thụ quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp đối với các vùng trong cả nước”, ông Hợi khẳng định.
Đặc biệt, Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 còn có hoạt động Mega live nhằm hỗ trợ các đơn vị mở gian hàng trên các nền tảng thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến. Ban tổ chức sẽ mời các KOLs nổi tiếng livestream bán hàng, giúp quảng bá hiệu quả các sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Trưởng phòng Quản lý Thương mại (Sở Công Thương TP.HCM) cho biết những KOLs được mời là những người có lượng tương tác cao trên mạng xã hội.
“Mục tiêu của việc livestream trong Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 không phải là để bán được nhiều hàng, mà để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến nhiều người hơn. Sau đó, nếu đơn vị nào thấy hiệu quả, muốn làm tiếp sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ phát triển trong thời gian tiếp theo”, ông Hùng thông tin.
Tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024, Ban tổ chức lần đầu tiên tổ chức Bình chọn các sản phẩm tiêu biểu, đặc sắc theo từng vùng.
Tuần lễ OCOP 2024 dự kiến diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 6-10/11/2024 tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10, TP.HCM).