Nữ nhân viên y tế khởi nghiệp làm nem chua, giò me đạt chuẩn OCOP

LNV – Với số vốn ban đầu 2,5 triệu đồng, chị Võ Thị Hoài (38 tuổi, Hà Tĩnh) đã mua máy xay thịt để mày mò chế biến thực phẩm, thành công làm ra sản phẩm giò me, nem chua đạt chất lượng OCOP 3 sao.
Nữ nhân viên y tế khởi nghiệp làm nem chua, giò me đạt chuẩn OCOP
Nem chua là một trong 2 sản phẩm đạt OCOP 3 sao của cơ sở Hoài Võ.

Thành công đến lúc nào không hay...

Tranh thủ thời gian nhàn rỗi sau khi nghỉ sinh con, từ năm 2019, chị Võ Thị Hoài (xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã tìm hiểu về ngành chế biến thực phẩm, muốn biến sở thích nấu nướng trở thành một công việc có thu nhập. Bước đầu, chị Hoài đầu mua mua một chiếc máy xay thịt công suất lớn để làm các loại giò chả.

Kể về những ngày mới khởi nghiệp, chị Võ Thị Hoài tâm sự: “Sau khi mua máy xay thịt từ số vốn ít ỏi đang có, tôi bắt đầu mua thịt tươi và các loại nguyên liệu để thử nghiệm với nhiều công thức khác nhau. Thời điểm đó, mặc dù giá thịt lợn đang tăng cao nhưng để có được món ăn ưng ý, tôi vẫn phải tiêu hủy gần cả tấn thịt vì chế biến hỏng. Có những tôi tưởng chừng như sẽ bỏ cuộc nhưng với quyết tâm phải thành công, tôi đã cố gắng tìm kiếm nhiều tư liệu trên internet để tiếp tục theo đuổi con đường khởi nghiệp của mình. Đến sáu tháng sau, tôi thành công làm được sản phẩm giò lụa, giò lắt để bán ra thị trường.”

Tuy đã có được sản phẩm tốt nhưng lúc này cũng là dịp đại dịch Covid-19 bùng phát, thị trường có nhiều thay đổi, việc tiếp cận khách hàng theo cách truyền thống trở nên khó khăn. Nắm bắt xu hướng bán hàng online nở rộ, chị Hoài tích cực chia sẻ sản phẩm lên các nền tảng mạng xã hội, thông qua người thân và bạn bè để tìm kiếm khách hàng. Nhờ sản phẩm có hương vị thơm ngon, các loại giò chả của chị Hoài dần được nhiều người biết tới và tin dùng. Sau khi có một lượng khách ổn định, chị Võ Thị Hoài tiếp tục phát triển thêm sản phẩm mới là nem chua và giò me.

Thời gian đầu, chị Hoài chỉ chế biến theo cách làm thủ công nên năng suất không nhiều, khó để mở rộng thị trường. Chị Hoài lại đang phải công tác ở cơ quan nên không có đủ thời gian để vừa phát triển sản phẩm vừa tăng số lượng sản xuất, việc thuê nhiều nhân công lại kéo theo nhiều chi phí.

Vì vậy, năm 2023, cơ sở Hoài Võ đã đầu tư gần 600 triệu đồng để mở cửa hàng trưng bày, khu chế biến riêng biệt với các loại máy móc hiện đại. Trong đó, chị Hoài mua máy xay chuyên dụng giá 30 triệu đồng, máy làm nem tự động giá 280 triệu đồng.... Sau khi nâng cấp, cơ sở của chị Hoài đạt công suất sản xuất khoảng 1 tấn thành phẩm mỗi ngày và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhờ quy trình chặt chẽ, khép kín.

Nữ nhân viên y tế khởi nghiệp làm nem chua, giò me đạt chuẩn OCOP
Nem chua Hoài Võ đang được công nhân hoàn đóng gói hoàn thiện trước khi đến tay khách hàng.

Tạo dựng giá trị từ sản phẩm chất lượng OCOP 3 sao

Để có được thành phẩm đảm bảo chất lượng, tất cả các bước chế biến sẽ đều tuân thủ nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm. Cơ sở Hoài Võ sử dụng loại thịt tươi kết hợp với nguyên liệu theo tỉ lệ hoàn hảo để phối trộn thành sản phẩm thơm ngon. Chị Hoài mong sản phẩm của mình sẽ được nhiều người biết tới nhưng không cố gắng chạy theo số lượng, ưu tiên hàng đầu vẫn là duy trì và phát triển bền vững thương hiệu, lấy chất lượng đi đầu. Với số khách hàng ổn định như hiện tại, việc sản xuất nem, giò đã giúp gia đình cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống.

“Trong quá trình làm thực phẩm, điều tôi lo lắng nhất là vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tôi nhận thấy máy làm nem tự động vừa có thể thay thế hàng chục nhân công lao động, vừa sản xuất khép kín nên sẽ đảm bảo vệ sinh hơn. Từ khi áp dụng máy móc vào sản xuất, cả chúng tôi và khách hàng đều yên tâm hơn về chất lượng nem, giò. Không những vậy, nhờ tối ưu quy trình sản xuất, tôi cũng có thêm thời gian để nghiên cứu mở rộng thị trường, tăng doanh số cho cửa hàng. Tôi đầu tư nhiều hơn vào mẫu mã và đóng gói, tham gia các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình OCOP, hoạt động quảng bá, tăng nhận diện thương hiệu…”, chị Võ Thị Hoài chia sẻ.

 Chị Võ Thị Hoài đưa nem chua, giò me Hoài Võ tham gia các chương trình để giới thiệu, quảng bá sản phẩm.
Chị Võ Thị Hoài đưa nem chua, giò me Hoài Võ tham gia các chương trình để giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Với định hướng đúng đắn của mình, năm 2023, chị Võ Thị Hoài đã đạt nhiều thành quả nổi bật. Đạt giải Ba khi tham gia “Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp (do Hội Liên hiệp phụ nữa Hà Tĩnh tổ chức)” và giải Ba “Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh (do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức). Đồng thời, khi tham gia Chương trình OCOP, 2 sản phẩm giò me và nem chua của chị Hoài cũng được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao. Đây là động lực to lớn chứng minh sự nỗ lực của chị Võ Thị Hoài trong quá trình khởi nghiệp. OCOP 3 sao giống như “giấy thông hành” giúp sản phẩm nem chua, giò me Hoài Võ tiếp cận được nhiều khách hàng.

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình, chị Võ Thị Hoài cho biết: “Bản thân luôn không ngừng nỗ lực mỗi ngày, thành công đến lúc nào cũng chẳng hay biết. Ban đầu, tôi chỉ muốn có thêm thu nhập cho gia đình nhưng khi đã làm rồi mới nhận thấy phải thực sự có sự yêu thích, đam mê và sức khỏe thì mới có thành công lâu dài. Trong thời gian tới, cơ sở Hoài Võ sẽ vẫn giữ vững tiêu chí chất lượng đi đầu, tiếp tục đầu mở rộng sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Cơ sở mong muốn được chính quyền địa phương hỗ trợ tạo điều kiện để quảng bá sản phẩm OCOP nhiều hơn cũng như tiến đến việc nâng hạng sao cho nem chua, giò me.”

Chủ tịch UBND xã Kim Song Trường Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trên địa bàn hiện đang có 3 sản phẩm đạt chất lượng OCOP, trong đó có sản phẩm giò me và nem chua của cơ sở Hoài Võ. Những năm gần đây, cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các chủ thể OCOP đã chủ động đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất, mẫu mã sản phẩm gắn với xây dựng thương hiệu, giúp quảng bá thương hiệu, tăng sức cạnh tranh trên thị trường, nâng cao giá trị kinh tế. Phát triển sản phẩm OCOP cũng đóng góp vào việc nâng cao đời sống cho người dân, tạo thêm việc làm cho người lao động và đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương. Thời gian tới, xã Kim Song Trường tiếp tục động viên, tuyền truyên các chủ thể tích cực tham gia xây dựng sản phẩm OCOP, vừa nâng hạng sao vừa phát triển thêm các sản phẩm mới có thương hiệu uy tín trên thị trường.

Thúy Vi

Tin liên quan

Tin mới hơn

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh hiện có 593 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao quốc gia.
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai
Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai
OVN - Khám phá những loại cà phê đặc sản Gia Lai nổi bật, mang đậm hương vị vùng cao, phù hợp để thưởng thức hoặc làm quà tặng.
Hướng đến mục tiêu kết nối giao thương hiện đại và toàn diện
Hướng đến mục tiêu kết nối giao thương hiện đại và toàn diện
OVN - Trong bức tranh phát triển kinh tế của khu vực Bắc Trung bộ, Quảng Trị đang từng bước khẳng định vị thế là địa phương năng động, giàu tiềm năng và có nhiều dư địa để mở rộng giao thương, thu hút đầu tư và đẩy mạnh xúc tiến thương mại.

Tin khác

Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
OVN - Biến động thị trường cà phê trở thành nỗi trăn trở của người làm nghề. Liên quan vấn đề này, chúng tôi có dịp phỏng vấn ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH SX & TM Vương Thành Công, một doanh nhân, chuyên gia, nhà khoa học doanh nghiệp, thầy “truyền lửa” cho người đam mê canh tác, chế biến cà phê hữu cơ.
Quảng Ngãi thẩm định 7 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 4 – 5 sao đợt 01 năm 2025
Quảng Ngãi thẩm định 7 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 4 – 5 sao đợt 01 năm 2025
OVN - Ngày 26/8/2025, Tổ tư vấn Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp thẩm định hồ sơ đánh giá các sản phẩm có tiềm năng đạt hạng OCOP 4 – 5 sao trong đợt 01 năm 2025. Hoạt động này nhằm rà soát, đánh giá chất lượng các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, qua đó lựa chọn những sản phẩm xuất sắc đề xuất Trung ương công nhận OCOP 4 – 5 sao cấp quốc gia.
Livestream đưa đặc sản OCOP Thái Nguyên về phố
Livestream đưa đặc sản OCOP Thái Nguyên về phố
OVN - Mới đây, Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Jin Pro Network đã phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên tổ chức phiênLivestream “Top Nông sản - Nông sản về phố” nhằm hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP của các Hợp tác xã trên nền tảng số,
Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
Làng nghề Hà Nội – từ truyền thống đến tầm quốc tế cùng OCOP
OVN - Hà Nội là địa phương có nhiều làng nghề nhất cả nước (47/52 nghề truyền thống), đồng thời là nơi lưu giữ nhiều “tổ nghề”. Các làng nghề không chỉ đóng góp lớn cho kinh tế - xã hội mà còn lưu giữ giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Nhiều sản phẩm đã được công nhận bảo vật quốc gia và vươn ra thị trường quốc tế nhờ Chương trình OCOP.
Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
Khai mở tiềm năng OCOP: Chuyển đổi số làm nên thương hiệu Việt
OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, chuyển đổi số đang trở thành “chìa khóa vàng” giúp sản phẩm OCOP Việt Nam khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường quốc tế. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) không chỉ góp phần phát triển kinh tế nông thôn mà còn mở ra hướng đi mới cho sản phẩm địa phương, kết nối với dòng chảy thương mại toàn cầu.
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn tại tỉnh Phú Thọ. Việc sáp nhập địa giới hành chính đã mở ra nhiều cơ hội, hướng đi mới cho các hợp tác xã (HTX) trong sản xuất và phát triển bền vững sản phẩm OCOP.
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
Khẳng định chất lượng từ những sản phẩm OCOP thủy hải sản
OVN - Phát huy thế mạnh nuôi trồng và khai thác thủy sản, nhiều chủ thể là hộ kinh doanh cá thể, HTX, doanh nghiệp trên toàn quốc đã chọn những sản phẩm thủy sản để chế biến thành những sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương. Những sản phẩm này từng bước khẳng định chất lượng, uy tín với người tiêu dùng, tạo xu thế phát triển kinh tế mới cho nông dân, doanh nghiệp.
Nguồn vốn ngân hàng giúp các sản phẩm OCOP vươn xa
Nguồn vốn ngân hàng giúp các sản phẩm OCOP vươn xa
OVN - Dòng vốn ngân hàng trở thành chất xúc tác quan trọng góp phần thay đổi tư duy trong sản xuất của người dân, hợp tác xã, từng bước chuyển đổi từ quy mô nhỏ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, có truy xuất nguồn gốc và theo nhu cầu thị trường; phát triển thế mạnh của địa phương, đưa sản phẩm OCOP ngày càng vươn xa, không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu.
OCOP mang sản vật núi rừng đến với người tiêu dùng
OCOP mang sản vật núi rừng đến với người tiêu dùng
OVN - Chương trình OCOP giúp đưa các sản phẩm đặc sản của vùng núi rừng ra ngoài thị trường, trở thành những sản phẩm nổi bật và được nhiều người biết đến. Những sản vật độc đáo này không chỉ được biết đến trong vùng mà còn được mọi người trên khắp đất nước và thậm chí là quốc tế biết đến.
OCOP – Động lực phát triển kinh tế nông thôn Yên Bái
OCOP – Động lực phát triển kinh tế nông thôn Yên Bái
OVN - Để phát triển kinh tế nông thôn theo hướng khai thác tiềm năng địa phương và nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, tỉnh Yên Bái đã triển khai “Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2030” (OCOP). Đến nay, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh bước đầu khẳng định được thương hiệu, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho đồng bào dân tộc, góp phần tăng nguồn lực kinh tế địa phương.
Yến sào FaThi - sản phẩm OCOP của miền biển Lâm Đồng
Yến sào FaThi - sản phẩm OCOP của miền biển Lâm Đồng
OVN - Kể từ khi thu hoạch tổ yến đầu tiên vào năm 2019 đến nay, thương hiệu Yến sào FaThi không ngừng nâng cao kỹ thuật chăm sóc đàn yến làm tổ thuận theo sinh thái tự nhiên, tạo ra những dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, đáp ứng các tiêu chí OCOP xếp hạng 3 sao và triển vọng 4 sao của miền biển Lâm Đồng
Ngọt ngào hương vị mật ong hoa tự nhiên miền non nước
Ngọt ngào hương vị mật ong hoa tự nhiên miền non nước
OVN - Cao Bằng là tỉnh miền núi, được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, diện tích rừng lớn, nhiều loại hoa quý hiếm rất thuận lợi để phát triển nghề nuôi ong. Tận dụng lợi thế đó, nghề nuôi ong lấy mật đã và đang phát triển cả về chất lượng và số lượng trên địa bàn tỉnh. Cùng với sự đồng hành của các cấp, ngành trong việc xây dựng thương hiệu, sản phẩm mật ong hoa tự nhiên của Cao Bằng ngày càng được khách hàng trên khắp cả nước tin tưởng sử dụng.
HTX OCOP tìm "chìa khóa" mở cửa thị trường quốc tế
HTX OCOP tìm "chìa khóa" mở cửa thị trường quốc tế
OVN - Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế đang được các HTX đẩy mạnh bằng nhiều hình thức khác nhau. Việc tham gia các hội chợ, các lớp đào tạo hay kết nối với các doanh nghiệp, tìm kiếm sự hỗ trợ từ các ngành chức năng đang là những hướng đi hứa hẹn tạo đà mạnh mẽ cho các HTX sở hữu sản phẩm OCOP chinh phục những thị trường khó tính nhất.
Khô cá Đồng Tháp: Từ đặc sản dân dã đến thương hiệu vùng miền
Khô cá Đồng Tháp: Từ đặc sản dân dã đến thương hiệu vùng miền
OVN - Nằm ở vùng đầu nguồn sông Tiền, tỉnh Đồng Tháp được thiên nhiên ưu đãi hệ thống sông ngòi dày đặc cùng nguồn thủy sản phong phú. Địa phương hội tụ điều kiện lý tưởng để hình thành, phát triển nghề làm khô cá - một trong những công việc truyền thống lâu đời.
Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến
Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến
OVN - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đáp ứng nhu cầu đa dạng từ khách hàng trở thành chìa khóa thành công cho doanh nghiệp xuất khẩu. Với 02 sản phẩm chủ lực, mật hoa dừa và đường hoa dừa hữu cơ đạt chứng nhận OCOP 5 sao, Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Vĩnh Long) cho rằng, người làm nghề nên tập trung sản xuất, chế biến, thay vì chỉ dừng lại ở nông sản thô.
Tin mới Đọc nhiều
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai

Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai

14:11
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

14:09
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

13:38
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

13:38
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

09:52
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

09:36
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?

Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?

11:43
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

00:00
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

10:00
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

09:00
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

10:32
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

10:27
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP

Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP

17:56
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

08:59
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

14:37
Giao diện di động