Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc

OVN - Tối ngày 9/10, tại Quảng trường Tây Bắc (tỉnh Sơn La), Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La sẽ chính thức khai mạc. Không khí tại khu vực tổ chức đang rộn ràng, khẩn trương. Mỗi gian hàng, mỗi nụ cười, đều toát lên tinh thần háo hức đón chờ ngày hội lớn. Các doanh nghiệp, hợp tác xã từ khắp mọi miền đang tất bật hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng mang tinh hoa đặc sản của quê hương mình đến với người dân và du khách.

“Điểm hẹn” của những sản phẩm mang hồn đất Việt

Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc
Gian hàng sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh với các sản phẩm địa phương tiêu biểu.

Cuối chiều ở Quảng trường Tây Bắc, những gian hàng vẫn sáng đèn, nhộn nhịp người qua lại. Sắc màu của banner, phông nền, và tiếng cười nói của những người làm nông sản đã khiến không gian trở nên sống động, ấm áp.

Tại khu vực trung tâm, gian hàng của Công ty TNHH MTV Yến sào Pynest (Đắk Lắk) đang được sắp xếp lại một cách tỉ mỉ. Hành trình từ cao nguyên nắng gió đến miền Tây Bắc xa xôi không làm mờ đi nhiệt huyết của người mang sản phẩm chất lượng đến với khách hàng mới.

“Chúng tôi mang đến Sơn La toàn bộ dòng sản phẩm OCOP của mình, với mong muốn người dân vùng Tây Bắc được tiếp cận và sử dụng yến sào chất lượng cao -đặc sản của miền đất Tây Nguyên,” ông Nguyễn Thanh Đông - Giám đốc công ty chia sẻ.

Ngay gần đó, gian hàng của Công ty TNHH Mật ong Vân Hồ (Sơn La) khoe sắc vàng óng ánh từ những chai mật ong nguyên chất. Ông Đoàn Đình Khính - Giám đốc công ty vui vẻ giới thiệu: “Không chỉ mang đến mật ong, chúng tôi còn có cà chua, bắp cải trồng hữu cơ. Hội chợ lần này là cơ hội vàng để khẳng định chất lượng và niềm tin đối với nông sản Sơn La.”

Từ vùng núi Lào Cai, Công ty Cổ phần Nam Dược Đại Phú An mang đến không gian tràn ngập hương thơm của các loại tinh dầu tự nhiên. Những chai tinh dầu sả chanh, quế, bạc hà được sắp đặt gọn gàng, tỏa hương dìu dịu. “Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Chúng tôi kỳ vọng hội chợ lần này sẽ giúp sản phẩm dược liệu Lào Cai vươn xa hơn,” anh Hoàng Văn Thượng, đại diện công ty chia sẻ đầy phấn khởi.

Kỳ vọng quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường

Gian hàng trưng bày các sản phẩm từ cà phê của HTX Aratay Coffee, xã Mường Chanh (Sơn La) được trang trí độc đáo, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc Thái, thu hút người dân và du khách tới trải nghiệm, mua sắm.
Gian hàng trưng bày các sản phẩm từ cà phê của HTX Aratay Coffee, xã Mường Chanh (Sơn La) được trang trí độc đáo, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc Thái, thu hút người dân và du khách tới trải nghiệm, mua sắm.

Không ngại đường xa, Hợp tác xã (HTX) Nông sản Hữu cơ Hồng Thắng (Lâm Đồng) cũng góp mặt với loạt sản phẩm OCOP tiêu biểu: cà phê Đông trùng hạ thảo và các sản phẩm chế biến từ Đông trùng hạ thảo.

“Chúng tôi mong muốn đưa đặc sản Lâm Đồng đến gần hơn với người tiêu dùng miền núi phía Bắc, để mọi người biết rằng mỗi hạt cà phê, mỗi lọ Đông trùng hạ thảo đều chứa đựng tâm huyết của người làm nông chân chính,” chị Trương Thị Minh Phương - Giám đốc HTX cho biết.

Trong khi đó, tại gian hàng tỉnh Hà Tĩnh, hương vị của cu đơ, giò bê, hương trầm lan tỏa khiến không ít du khách dừng chân. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP chế biến từ nhung hươu - đặc sản quý của miền Trung được đặt ở vị trí trang trọng, như lời chào thân tình gửi đến bạn bè vùng Tây Bắc.

“Đây là lần đầu tiên tôi đến Sơn La. Người dân nơi đây thân thiện và mến khách lắm. Tôi hy vọng sản phẩm từ nhung hươu quê tôi sẽ được nhiều người biết đến và yêu thích,” chị Nguyễn Thu Hiền, đại diện Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nhung hươu Hiền Ngọc bộc bạch.

Lan tỏa giá trị Việt, gắn kết vùng miền

Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc
Sản phẩm yến tinh chế OCOP 3 sao của Đắk Lắk được trưng bày sang trọng, bắt mắt, sẵn sàng chinh phục người tiêu dùng Tây Bắc.

Những sản phẩm OCOP đặc trưng, mang trong mình câu chuyện về văn hóa, thổ nhưỡng và tâm huyết của người làm nông từ khắp mọi miền đất nước, đang cùng hội tụ tại Sơn La. Mỗi gian hàng là một sắc màu, một hương vị, một câu chuyện góp phần tạo nên bức tranh sống động của nông sản Việt.

Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc

Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La diễn ra từ ngày 8/10-12/10/2025. Đây không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mà còn là “điểm hẹn kết nối” giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, giữa vùng miền và văn hóa. Đây là dịp để các HTX, doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Quan trọng hơn, người tiêu dùng có thêm cơ hội được tiếp cận những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn và chất lượng, để thêm tin yêu và tự hào về hàng Việt Nam./.

Thu Hằng

Tin liên quan

Tin mới hơn

Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc
Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc
OVN - Tối ngày 9/10, tại Quảng trường Tây Bắc (tỉnh Sơn La), Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La sẽ chính thức khai mạc. Không khí tại khu vực tổ chức đang rộn ràng, khẩn trương. Mỗi gian hàng, mỗi nụ cười, đều toát lên tinh thần háo hức đón chờ ngày hội lớn. Các doanh nghiệp, hợp tác xã từ khắp mọi miền đang tất bật hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng mang tinh hoa đặc sản của quê hương mình đến với người dân và du khách.

Tin khác

Đồng Nai: Chủ thể OCOP từng trăn trở thị trường cạnh tranh thiếu lành mạnh, nay ra sao?
Đồng Nai: Chủ thể OCOP từng trăn trở thị trường cạnh tranh thiếu lành mạnh, nay ra sao?
OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Lào Cai:  Không gian văn hoá trà Suối Giàng – Biểu tượng du lịch xanh gắn kết cộng đồng
Lào Cai: Không gian văn hoá trà Suối Giàng – Biểu tượng du lịch xanh gắn kết cộng đồng
OVN - Từ một dự định cá nhân, Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng của Hộ Kinh Doanh Nguyễn Xuân Năng đã trở thành động lực thay đổi cuộc sống người dân địa phương xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn (nay là xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai), góp phần nâng tầm giá trị “đệ nhất kỳ quan chè” Shan tuyết cổ thụ. Mô hình du lịch này thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan mỗi năm, giúp đồng bào H’Mông chuyển mình từ “nhóm được bảo tồn” thành “chủ thể phát triển”.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I
OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré - “Viên ngọc” sáng từ biển đảo Quảng Ngãi
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré - “Viên ngọc” sáng từ biển đảo Quảng Ngãi
OVN - Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, đường bờ biển dài và nguồn thức ăn dồi dào từ đại dương tạo nên môi trường sống lý tưởng, Quảng Ngãi đã trở thành vùng đất được thiên nhiên ưu ái cho loài chim yến. Nhờ lợi thế đặc thù, nguồn tổ yến địa phương luôn có chất lượng vượt trội, nhận nhiều đánh giá tích cực bởi người tiêu dùng. Đây cũng chính là động lực để Công ty TNHH XNK Yến Sào Cù Lao Ré lựa chọn phát triển sản phẩm ngay trên mảnh quê hương.
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025
OVN - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ VI - năm 2025. Trong danh sách được vinh danh năm nay, Hà Tĩnh có 2 sản phẩm góp mặt: nước mắm Phú Khương và nước mắm Luận Nghiệp.
Tuân thủ EVFTA – “Chìa khóa” tăng trưởng bền vững tại thị trường châu Âu
Tuân thủ EVFTA – “Chìa khóa” tăng trưởng bền vững tại thị trường châu Âu
OVN – Đó là nhận định của các chuyên gia tại Hội thảo “Tuân thủ quy định thương mại xuất nhập khẩu theo EVFTA để tối ưu chi phí và tận dụng ưu đãi thuế”. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp Văn phòng Đại diện Thương mại Bang Rheinland-Pfalz (CHLB Đức) tại Việt Nam cùng Công ty TradeComply tổ chức ngày 18/9 vừa qua.
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai
OVN – Vào ngày 20/9, các chủ thể OCOP tại tỉnh Gia Lai và Bình Định (cũ) sẽ cùng nhau hợp tác, khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đặc trưng địa phương tại số 111 Lê Hồng Phong, Phường Quy Nhơn. Với phương châm “Nâng tầm giá trị sản vật quê hương”, cửa hàng này được kỳ vọng trở thành nơi hội của nhiều sản phẩm OCOP chất lượng.
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
OVN - Cao Bằng hiện có 174 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Đây là bước đi quan trọng giúp sản phẩm nông sản địa phương tiếp cận người tiêu dùng cả nước, đồng thời mở ra hướng đi mới cho phát triển thương hiệu trong kỷ nguyên số.
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?
OVN – Từ lâu, cuộc chiến bảo vệ thương hiệu đã trở thành vấn đề các ngành chức năng quan tâm, nhưng đáng tiếc, sau mỗi vụ kiện, phần thiệt hại nặng nề nhất vẫn thường nghiêng về những đơn vị chân chính. Đó cũng là trăn trở được nhiều diễn giả, chuyên gia, đại biểu đưa ra tại Hội thảo “Tăng trưởng thị phần – Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” tổ chức ngày 9/9 vừa qua.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP
OVN – Ngày 9/9 vừa qua, Hội thảo “Tăng trưởng thị phần - Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” được tổ chức để chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp thảo luận hướng đi giúp hàng Việt chinh phục thị trường quốc tế. Giữa bối cảnh đó, chứng nhận OCOP cũng nổi lên như trụ cột chiến lược giúp nông sản nội địa giữ vững thị phần, dễ dàng vươn ra quốc tế, thông qua kênh thương mại điện tử.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
OVN - Từ ngày 4 – 6/9, tại TP. HCM, chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (VIS 2025), Diễn đàn xuất khẩu TP và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP (ITE HCMC 2025) chính thức khai mạc. Đặc biệt, với chủ đề “Kết nối xanh - Phát triển bền vững” tại ITE HCMC 2025, nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của TP lẫn các tỉnh lân cận được quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, lẫn đối tác quốc tế.
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
LNV - Trong hành trình thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước với số lượng sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng nhiều nhất (hơn 3.400 sản phẩm).
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động