Trà Vinh: Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho thanh long ruột đỏ

OVN - Thanh long ruột đỏ được biết đến là loại cây có nguồn gốc nhiệt đới, sinh trưởng và phát triển tốt ở các nơi có ánh sáng đầy đủ. Hiện nay, Trà Vinh là tỉnh có diện tích trồng thanh long ruột đỏ lớn thứ tư trên cả nước, sau tỉnh các tỉnh Bình Thuận, Long An và Tiền Giang. Từ một vài héc ta những năm đầu triển khai, đến nay, nhiều địa phương trong tỉnh Trà Vinh đã chuyển đổi đất trồng lúa, đất vườn tạp, sang trồng thanh long ruột đỏ, nâng diện tích trồng thanh long ruột đỏ toàn tỉnh tăng mạnh.

Trà Vinh hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để trồng cây Thanh long

Trà Vinh có hệ thống sông rạch chằng chịt, địa hình thấp và bằng phẳng, đất đai màu mỡ và khí hậu mát mẻ, ít bị ảnh hưởng bởi lũ, bão là điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng sản xuất nông nghiệp ngọt, lợ và mặn, đặc biệt là phát triển lúa gạo, các loại màu và cây công nghiệp ngắn ngày, các loại cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản ngọt, lợ, mặn đã góp phần thúc đẩy kinh tế nông nghiệp phát triển khá toàn diện và đạt được thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực.

Tổng diện tích đất để phục vụ sản xuất là hơn 141.000ha, chiếm khoảng 5,41% diện tích của khu vực, cây ăn trái diện tích chiếm khoảng 05% và sản lượng chiếm 5,4% khu vực, đứng hàng thứ 09, đứng trước 04 tỉnh An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau.

Trà Vinh: Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho thanh long ruột đỏ

Trà Vinh tăng cường mở rộng diện tích trồng thanh long ruột đỏ

Theo số liệu thống kê của Sở NN&PTNT, hiện nay thanh long của Trà Vinh được trồng chủ yếu tại hai huyện Càng Long và Châu Thành (trong đó chủ yếu là thanh long ruột đỏ). Đến nay, diện tích trồng thanh long của Châu Thành là khoảng trên 77 ha, tập trung nhiều nhất là ở xã Nguyệt Hóa trên 52 ha, diện tích trồng thanh long ruột đỏ của huyện Càng Long khoảng 350 ha, tập trung tại các xã Phương Thạnh, Bình Phú, Huyền Hội; do là loại cây dễ trồng, dễ phát triển, cây cho trái quanh năm, mỗi cây thanh long của Trà Vinh cho khoảng 15-20 trái/đợt, năng suất trung bình đạt khoảng 40-45 tấn/ha.

Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, cùng với việc áp dụng các kỹ thuật chăm sóc hiện đại, thanh long của Trà Vinh có một số đặc điểm nổi bật so với các địa phương khác, trái thanh long của Trà Vinh có mùi vị thơm và ngọt đậm, đặc trưng, vỏ mỏng, trái to, đều…

Thanh long ruột đỏ Trà Vinh vẫn gặp nhiều khó khăn, nhất là ở khâu tiêu thụ

Các yếu tố như thời tiết, dịch bệnh (đốm trắng, thối cành và thán thư), diện tích trồng nhỏ lẻ, quy trình canh tác còn mắc phải những khiếm khuyết, đầu ra chưa ổn định, liên kết sản xuất còn lỏng lẻo, cơ sở hạ tầng phục vụ chưa đồng bộ (nhất là điện phục vụ cho thanh long ra trái mùa nghịch) cũng đã ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng thu hoạch cây Thanh long. Ngoài ra, chi phí đầu tư cao (trên 20 triệu đồng/1.000m2), công chăm sóc lớn cũng là những khó khăn mà người dân trên địa bàn tỉnh phải đối mặt.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu thanh long lớn nhất của Việt Nam, chiếm phần lớn kim ngạch xuất khẩu thanh long của Việt Nam.

Dịch bệnh Covid-19 được xem là có tác động mạnh đến cầu thị trường thanh long ở Trung Quốc, ngoài ra thanh long được nước này trồng và cung cấp cho thị trường là nguyên nhân cũng cần quan tâm. Thông tin từ Cục xuất nhập khẩu của Bộ Công Thương, diện tích trồng thanh long ở Trung Quốc tăng rất nhanh và hiện đã đạt khoảng 35.500ha.

Trà Vinh: Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho thanh long ruột đỏ

Trái thanh long của Trà Vinh từng đạt giải khuyến khích tại Hội thi Trái ngon - An toàn Nam Bộ năm 2013, được xuất khẩu sang thị trường Mỹ

Điều này cũng đồng nghĩa với việc xuất khẩu thanh long của Việt Nam vào thị trường Trung Quốc sẽ ảnh hưởng theo chiều hướng xấu do nước này tự sản xuất và cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng thanh long của một bộ phận người dân, dẫn đến thị phần cho trái thanh long Việt Nam tại thị trường Trung Quốc sẽ giảm xuống. Đây sẽ là thách thức không nhỏ đối với trái thanh long của Việt Nam trong thời gian tới, nếu không có những giải pháp căn cơ thì ngành hàng thanh long sẽ hạn chế đà tăng trưởng.

Trong điều kiện diện tích trồng thanh long ở Trung Quốc tăng nhanh, sản lượng thanh long sản xuất từ các trang trại ở Trung Quốc cung ứng cho thị trường nội tiêu ngày càng tăng, sự cạnh tranh giữa thanh long sản xuất trong nước và nhập từ Việt Nam sẽ diễn ra. Hậu quả của sự canh tranh này là giá thanh long nhập khẩu sẽ giảm do sản lượng thanh long nhập từ nước ngoài vào nước này vẫn duy trì ở mức cao.

Bên cạnh đó kể từ ngày 01/4/2018, thanh long xuất khẩu chính ngạch đã bị phía Trung Quốc đưa vào danh sách trái cây của Việt Nam buộc phải áp dụng các tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh và an toàn thực phẩm. Tuy nhiên quy trình đăng ký tiêu chuẩn này không phức tạp, cũng tương tự như quy trình lấy chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP. Các thông tin bao gồm tên sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tên hoặc mã số nhà xưởng đóng gói bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Doanh nghiệp có thể dán thêm nhãn để bổ sung các thông tin kể trên đồng thời có mã vạch, QR code (Quick response code - Mã phản hồi nhanh) hoặc tem chống hàng giả để có thể kiểm tra bất cứ lúc nào. Đây là khó khăn cho người trồng thanh long vì thanh long Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc chủ yếu bằng đường biên. Ngoài ra, thanh long Việt Nam đang vấp phải sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Đài Loan, Thái Lan và Malaysia và hàng rào kỹ thuật. Các nước như: Trung Quốc, Philippines, Hoa Kỳ, Nhật Bản cũng trồng thanh long khiến thanh long Việt Nam mất thế độc quyền trên các thị trường.

Về chứng nhận VietGAP cho các cơ sở sản xuất thanh long, đến nay, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mới chỉ có 05 cơ sở được chứng nhận, gồm: tỉnh Tiền Giang: 3 cơ sở, tỉnh Long An: 1 cơ sở và tỉnh Đồng Tháp: 1 cơ sở. Riêng tỉnh Trà Vinh có 7 cơ sở được chứng nhận VietGAP về trồng trọt nhưng không có cơ sở VietGAP về thanh long. Tuy phát triển mạnh nhưng đa phần nhà vườn ở Trà Vinh chưa chú trọng đến việc sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP nên hiệu quả chưa cao. Đây là một trong những trở ngại lớn trong việc đẩy mạnh tiêu thụ thanh long của tỉnh, nhất là trong bối cảnh thanh long Việt Nam hiện phụ thuộc rất lớn vào thị trường Trung Quốc.

Câu hỏi đặt ra làm thế nào để đưa con đường xuất khẩu thanh long đến với nhiều nước trên thế giời hơn nữa? Việc xây dựng nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) cho sản phẩm thanh long của Trà Vinh là thật sự cần thiết; góp phần gìn giữ và phát triển các thương hiệu cộng đồng của địa phương. Đặc biệt, thông qua việc đăng ký bảo hộ NHCN, khi sản phẩm lưu thông trên thị trường phải đáp ứng các tiêu chí về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ, quy trình kỹ thuật,… sẽ góp phần từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, ổn định đời sống và nâng cao giá trị sản xuất sản phẩm mang NHCN.

Vì vậy, ngày 21/04/2022, UBND tỉnh Trà Vinh ban hành Quyết định số 750/QĐ-UBND phê duyệt phê duyệt Danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ phát triển tài sản trí tuệ năm 2022. Trong đó, đề cập đến kế hoạch lựa chọn nhà thầu hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm Thanh Long của tỉnh Trà Vinh năm 2022. Đến ngày 05 tháng 12 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã ban hành Quyết định số 2335/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ phát triển tài sản trí tuệ Đăng ký bảo hộ, quản lý và quảng bá nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm Thanh Long của tỉnh Trà Vinh. Nhiệm vụ được thực hiện với sự quản lý của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh kết hợp với chính quyền địa phương, Công ty TNHH Nghiên cứu và Đầu tư S&D - Đơn vị chủ trì thực hiện nhiệm vụ.

Sau quá trình phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tại địa phương, Đơn vị chủ trì đã hoàn thiện được bộ hồ sơ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm thanh long của tỉnh Trà Vinh. Đơn đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Trà Vinh" đã được nộp cho Cục Sở hữu trí tuệ ngày 28/7/2023 với số đơn là 4-2023-33169 và được Cục Sở hữu trí tuệ ra Quyết định chấp nhận đơn số 68313/QĐ-SHTT ngày 12/9/2023.

Để kế hoạch xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho Thanh long Trà Vinh đạt hiêu quả cao thì cần có sự liên kết giữa các ban ngành địa phương và người nông dân. Cần có kế hoạch tổ chức sản xuất theo hướng sản xuất hàng hoá quy mô lớn, an toàn thực phẩm, dễ truy xuất nguồn gốc, đảm bảo cung ứng quanh năm.

Trà Vinh: Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho thanh long ruột đỏ

Mẫu logo NHCN “Thanh long Trà Vinh” nộp Cục Sở hữu trí tuệ ngày 28/7/2023 với số đơn 4-2023-33169

Song song với hoàn thiện khâu tổ chức sản xuất, cần tổ chức liên kết hộ gia đình, các nhóm nông dân dạng tổ hợp tác hoặc hợp tác xã tại các địa phương để có nguồn lực cơ sở hạ tầng và vốn phục vụ sản xuất bao gồm nhà kho bảo quản, đóng gói, công nghệ sơ chế,… Cần thành lập tổ liên kết sản xuất trực tiếp để ký hợp đồng với công ty xuất khẩu.

Triển khai mô hình sản xuất cây ăn trái trên diện rộng theo GAP (VietGAP hoặc GlobalGAP) cho đại bộ phận nhà vườn do sản phẩm hữu cơ đang ngày càng trở thành một xu hướng ưa thích trên thị trường. Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng sản phẩm cũng như cung cấp chính xác các thông số về "hàng rào kỹ thuật" để đáp ứng được yêu cầu của thị trường khó tính như Mỹ, EU,...

Đa dạng sản phẩm thanh long qua chế biến thay vì chỉ tiêu thụ trái tươi, chín như hiện nay góp phần giải tỏa áp lực tiêu thụ trái trong những lúc dư thừa và còn góp phần đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao giá trị kinh tế cho thanh long như bột thanh long, kem thanh long, tương thanh long, mỳ tôm thanh long, rượu,…

Tổ chức nghiên cứu thị trường, nhu cầu tiêu thụ thanh long trong từng thời điểm của thị trường thế giới để có thể tổ chức sản xuất rải vụ, tránh được cung vượt cầu, làm giá giảm. Xây dựng thương hiệu cho thanh long Trà Vinh, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm chuyên ngành thực phẩm trong và ngoài nước ngoài nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm thanh long.

Ngoài ra, nhà vườn trồng thanh long nên tham gia vào các hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất để thay đổi tập quán sản xuất và dễ tìm thị trường tiêu thụ ổn định. Đặc biệt, sản xuất theo hướng thực hành nông nghiệp tốt (GAP) và hướng hữu cơ sinh học, để được sản phẩm sạch, an toàn, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Thanh Hoa

Tin liên quan

Tin mới hơn

Chuối sấy dẻo Chiêu Yên – Đặc sản OCOP chinh phục thị trường quốc tế
Chuối sấy dẻo Chiêu Yên – Đặc sản OCOP chinh phục thị trường quốc tế
OVN - Những năm gần đây, các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh Tuyên Quang đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận. Với sự kết nối chặt chẽ giữa ngành Công thương và các đơn vị liên quan, sản phẩm OCOP của tỉnh không chỉ tiêu thụ rộng rãi trong nước mà còn xuất hiện trên các kênh phân phối hiện đại, sàn thương mại điện tử và vươn ra thị trường quốc tế. Nhiều sản phẩm đã trở thành “đại sứ thương hiệu”, đưa hình ảnh xứ Tuyên đến với bạn bè năm châu.
Chả ốc nhồi Mơ Đức - thức quà mới của núi rừng xứ Mường
Chả ốc nhồi Mơ Đức - thức quà mới của núi rừng xứ Mường
OVN - Từ những ao ốc xanh rì nơi bản Mường đến gian bếp nghi ngút khói, hành trình của Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Mơ Đức là câu chuyện về sự bền bỉ và sáng tạo. Con ốc nhỏ bé được nuôi bằng thức ăn tự nhiên, chăm chút từng ghi chép về nguồn nước, thời tiết… đã hóa thân thành món chả ốc nhồi trong ống nứa – hương vị mang hơi thở núi rừng và niềm tin vào kinh tế tập thể.
Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo
Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo
OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).
Chủ thể OCOP tin tưởng tiềm năng phát triển của doanh nghiệp
Chủ thể OCOP tin tưởng tiềm năng phát triển của doanh nghiệp
OVN - Là chủ thể có sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 03 sao tại Bình Dương cũ, khi sáp nhập tỉnh thành về TP. Hồ Chí Minh, cô giáo Bùi Thị Đoan Phượng, chủ Hộ kinh doanh Phan Thành Thuận tin tưởng lạp xưởng tươi từ cơ sở sẽ có nhiều cơ hội quảng bá tại TP. Hồ Chí Minh - “siêu đô thị” mới nổi tiếng năng động, giàu tiềm năng phát triển vượt bậc.
Làng nghề chuồn chuồn tre Thạch Xá: "Người trong cuộc" trăn trở tìm hướng phát triển
Làng nghề chuồn chuồn tre Thạch Xá: "Người trong cuộc" trăn trở tìm hướng phát triển
OVN - Những con chuồn chuồn tre dưới bàn tay của người thợ làng nghề có thể đậu được ở khắp mọi nơi nhờ nguyên lý cân bằng trọng lực.
Anh nông dân ‘hô biến’ rau củ thành ống hút thân thiện với môi trường
Anh nông dân ‘hô biến’ rau củ thành ống hút thân thiện với môi trường
OVN - Từ những nguyên liệu rau, củ, quả quen thuộc, anh Lê Văn Tám - Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Nông nghiệp Sông Hồng (xã Thiên Lộc, TP Hà Nội) đã tạo ra ống hút đạt sản phẩm OCOP 5 sao.

Tin khác

“Nặng lòng” với sản phẩm OCOP
“Nặng lòng” với sản phẩm OCOP
OVN - Suốt mấy chục năm làm nghề mua bán chanh, tắc (quất) tươi, bà Phạm Thị Thanh Phượng, ngụ phường An Hội (tỉnh Vĩnh Long) mày mò nghiên cứu phương pháp bảo quản trái lâu hơn, bán được giá cao hơn. Cũng từ đó, sản phẩm của bà đã đạt chứng nhận OCOP hạng 4 sao, được thị trường ưa chuộng.
Mắc ca “4 sao”, sản phẩm đặc trưng với sinh kế người M’nông
Mắc ca “4 sao”, sản phẩm đặc trưng với sinh kế người M’nông
OVN - Trên vùng đất Quảng Trực (tỉnh Lâm Đồng), cây mắc ca không chỉ mang lại màu xanh cho những triền đồi mà còn mang lại sinh kế bền vững cho người dân tộc thiểu số.
Để bán được giá, mỗi sản phẩm OCOP cần được "thổi hồn"
Để bán được giá, mỗi sản phẩm OCOP cần được "thổi hồn"
OVN - Với tính chất là sản phẩm địa phương, gắn liền với làng xã, không thể sản xuất đại trà với số lượng lớn, sản phẩm OCOP phải mang trong mình sự độc đáo cùng câu chuyện văn hóa để đạt mục tiêu cuối cùng là bán được giá cao. Tuy nhiên, để bán được giá cao không hề dễ dàng...
Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ chuyện đưa sầu riêng Việt ra thế giới
Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ chuyện đưa sầu riêng Việt ra thế giới
OVN - Thời gian qua, sự lao dốc của giá sầu riêng do vấn đề dư lượng cadimi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo với nông dân. Trong bối cảnh, thị trường nông sản tiềm ẩn nhiều biến động khó lường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất Nhập khẩu trái cây Chánh Thu – chủ thể sở hữu sản phẩm sầu riêng đạt chứng nhận OCOP 5 sao vừa có những chia sẻ, mong muốn giúp người làm nghề vượt khó.
Độc đáo bánh tráng không nhúng nước của Tân Nhiên
Độc đáo bánh tráng không nhúng nước của Tân Nhiên
OVN - Trong một thị trường bánh tráng vốn quen thuộc và bão hòa, Tân Nhiên đã làm nên điều khác biệt: bánh tráng không nhúng nước.
Về Hà Giang, thưởng thức đặc sản gạo Già Dui Xín Mần
Về Hà Giang, thưởng thức đặc sản gạo Già Dui Xín Mần
OVN - Gạo tẻ Già Dui Xín Mần được xếp vào hàng đặc sản. Đây là một trong những sản phẩm gạo đặc trưng của các tỉnh miền núi cực Bắc, hàng năm cung cấp cho thị trường hàng nghìn tấn gạo thương phẩm. Sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao.
Sản phẩm OCOP 4 sao “Miến dong xưa” - thương hiệu đậm truyền thống
Sản phẩm OCOP 4 sao “Miến dong xưa” - thương hiệu đậm truyền thống
OVN - Tại thôn Gia, xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) có một cơ sở sản xuất luôn trăn trở về việc tạo ra sản phẩm miến truyền thống, đó là hộ kinh doanh Phí Đình Huệ.
Hòa Bình tháo gỡ khó khăn để phát triển sản phẩm OCOP
Hòa Bình tháo gỡ khó khăn để phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Những năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Hòa Bình đã góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm truyền thống địa phương, thông qua chương trình đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.
Xoài hạt lép HTX GAP Cù Lao Giêng sản phẩm OCOP 3 SAO
Xoài hạt lép HTX GAP Cù Lao Giêng sản phẩm OCOP 3 SAO
OVN - Xoài hạt lép của HTX GAP Cù Lao Giêng (Tổ 5 Ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới) là giống xoài đặc sản của tỉnh An Giang. Nổi bật với vị ngọt thanh và mùi thơm đặc trưng. Xoài hạt lép không chỉ có giá trị kinh tế cao mà còn mang lại nhiều lợi ích về dinh dưỡng. Loại xoài này cung cấp nhiều vitamin như vitamin C, A, B6 và chất xơ, giúp tăng cường sức đề kháng, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa.
Sản phẩm OCOP 4 sao Ổi Di Trạch được người tiêu dùng tin tưởng
Sản phẩm OCOP 4 sao Ổi Di Trạch được người tiêu dùng tin tưởng
OVN - Ổi Di Trạch đã được công nhận là sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao và hiện sản phẩm này có mặt rộng khắp trên thị trường trong và ngoài Hà Nội.
Hành trình nâng tầm cây mơ Bắc Kạn thành sản phẩm OCOP
Hành trình nâng tầm cây mơ Bắc Kạn thành sản phẩm OCOP
OVN - Từ thức quà dân dã nơi rẻo cao, mơ Cao Kỳ huyện Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn) đang vươn mình thành cây trồng chủ lực, đạt chuẩn OCOP 3 sao (2021). Với giá trị sức khỏe nổi bật, loại quả này đã chạm ngõ thị trường khó tính như Nhật Bản, mở ra nhiều triển vọng phát triển cho địa phương.
Làng mật mía trứ danh xứ Nghệ đỏ lửa từ sáng đến tối
Làng mật mía trứ danh xứ Nghệ đỏ lửa từ sáng đến tối
OVN - Làng Găng (nay gọi là HTX mật mía làng Găng) thuộc xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, là làng nghề truyền thống làm mật mía từ lâu đời. Mật mía ở đây có hương vị thơm ngon, sánh dẻo, màu cánh cam tự nhiên nên được rất nhiều người “sành ẩm thực” ưa chuộng.
Công ty CP Ong mật Việt Ý có nhiều sản phẩm OCOP nhất Chí Linh
Công ty CP Ong mật Việt Ý có nhiều sản phẩm OCOP nhất Chí Linh
OVN - Công ty CP Ong mật Việt Ý ở phường Cộng Hòa (Chí Linh) là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tìm cách khai thác các sản phẩm từ ong mật tự nhiên. Công ty CP Ong mật Việt Ý có 5 sản phẩm OCOP 3 sao, là đơn vị sở hữu nhiều sản phẩm OCOP nhất tại TP Chí Linh.
Xây dựng hình ảnh, câu chuyện sản phẩm OCOP để nâng cao giá trị
Xây dựng hình ảnh, câu chuyện sản phẩm OCOP để nâng cao giá trị
OVN - Đối với chủ thể OCOP tham gia các đoàn xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP ra nước ngoài cần được lựa chọn đảm bảo đúng đối tượng, sản phẩm phù hợp với thị trường, mục đích chuyến đi và cần có sự luân phiên để nhiều chủ thể được tham gia…
Quảng Nam: Xây dựng chuỗi giá trị cho cây tiêu Bình Quế
Quảng Nam: Xây dựng chuỗi giá trị cho cây tiêu Bình Quế
OVN - Từng bị lãng quên trong nhiều năm, cây tiêu bản địa ở xã Bình Quế, huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) đang được phục hồi và phát triển theo hướng hàng hóa, gắn với mục tiêu nâng cao thu nhập từ kinh tế vườn. Từ mô hình nhỏ lẻ trong dân, đến nay tiêu Bình Quế đã có vùng nguyên liệu tập trung, có tổ chức thu mua, có thương hiệu bước đầu và được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh.
Tin mới Đọc nhiều
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

09:52
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

09:36
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?

Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?

11:43
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

00:00
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

10:00
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

09:00
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

10:32
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

10:27
Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP

Định vị thương hiệu Việt trên không gian số - “Chìa khoá” nâng tầm OCOP

17:56
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

08:59
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

14:37
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

14:27
OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

08:00
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng

21:27
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

22:15
Giao diện di động