Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?

OVN – Từ lâu, cuộc chiến bảo vệ thương hiệu đã trở thành vấn đề các ngành chức năng quan tâm, nhưng đáng tiếc, sau mỗi vụ kiện, phần thiệt hại nặng nề nhất vẫn thường nghiêng về những đơn vị chân chính. Đó cũng là trăn trở được nhiều diễn giả, chuyên gia, đại biểu đưa ra tại Hội thảo “Tăng trưởng thị phần – Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” tổ chức ngày 9/9 vừa qua.

Thêm một vài từ hoặc cụm từ vào để… dùng chung thương hiệu?

Giữa bối cảnh kinh tế phát triển năng động, thị trường nội địa Việt Nam ngày càng giữ vai trò trụ cột. Tuy nhiên, ngoài cạnh tranh với hàng ngoại nhập, sản phẩm, thương hiệu Việt đang đối mặt trước nhiều thách thức: Thói quen tiêu dùng thay đổi nhanh và sự bùng nổ của công nghệ số. Thương hiệu giờ đây không chỉ hiện diện trên kệ hàng mà còn phải tăng tính nhận diện rõ ràng trong môi trường kỹ số – nơi mọi cú “nhấp chuột” đều có thể quyết định hành vi mua sắm.

Bà Lâm Thúy Ái, Tổng Giám đốc Mebi Farm, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Sài Gòn cho biết, thời gian gần đây đã tiếp nhận, hỗ trợ nhiều trường hợp hội viên gặp rắc rối vì bị mạo nhận thương hiệu
Bà Lâm Thúy Ái, Tổng Giám đốc Mebi Farm, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Sài Gòn cho biết, thời gian gần đây đã tiếp nhận, hỗ trợ nhiều trường hợp hội viên gặp rắc rối vì bị mạo nhận thương hiệu

Tuy nhiên, Bà Lâm Thúy Ái, Tổng Giám đốc Mebi Farm, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Sài Gòn thông tin, thời gian gần đây đã tiếp nhận, hỗ trợ nhiều trường hợp hội viên gặp rắc rối vì bị mạo nhận thương hiệu. Tình trạng này gây thiệt hại uy tín, kinh tế doanh nghiệp, làm người tiêu dùng mất niềm tin. Các thương hiệu dù đã có đăng ký bảo hộ, vẫn bị làm giả, nhái nhãn mác, bao bì hoặc tên gọi tương tự có dấu hiệu đánh lừa, khiến khách hàng nhầm lẫn.

Điển hình như trường hợp Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu đã tồn tại hơn 50 năm qua. Ông Bông Hoa Việt, Trợ lý Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ, mặc dù đầu tư mạnh vào xây dựng thương hiệu, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, triển khai hàng loạt giải pháp chống hàng giả, đến kiện tụng, phối hợp luật sư và cơ quan chức năng, Nhựa Bình Minh vẫn liên tục bị các sản phẩm “nhái”, “ăn theo” thương hiệu bủa vây.

Nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất ống, phụ kiện nước, Công ty Cổ phần Nhựa Bình liên tục bị các sản phẩm “nhái”, “ăn theo” thương hiệu bủa vây
Nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất ống, phụ kiện nước, Công ty Cổ phần Nhựa Bình liên tục bị các sản phẩm “nhái”, “ăn theo” thương hiệu bủa vây

Vốn nổi tiếng uy tín hàng đầu thuộc lĩnh vực sản xuất ống, phụ kiện nước, ông Việt ngậm ngùi nêu ra một thực tế đáng buồn, nhiều đơn vị chỉ cần thêm một vài từ hoặc cụm từ phía trước hoặc sau cái tên “Nhựa Bình Minh” đã có thể sử dụng “chung” tên gọi khi tung sản phẩm ra thị trường. Qua khảo sát, không ít người tiêu dùng ngộ nhận, cho rằng những sản phẩm này đến cùng chung doanh nghiệp, khiến Nhựa Bình Minh thiệt hại nặng nề cả về danh tiếng, lẫn tài chính. Đáng nói hơn, dù doanh nghiệp chủ động lên tiếng, gửi đơn khiếu nại, kêu cứu đến các cơ quan chức năng, kết quả nhận lại vẫn rất hạn chế, vì những khoảng trống, chồng chéo trong cơ chế thực thi pháp luật còn tồn động.

Tưởng chừng thực trạng trên chỉ phổ biến ở lĩnh vực kinh doanh, mạo nhận thương hiệu thực tế đang có dấu hiệu len lỏi vào những lĩnh vực khác của đời sống, bao gồm cả y tế, ngành đòi hỏi tính phụng sự cộng đồng, thay vì thương mại hoá.

Bác sĩ Lê Trọng Dân (bên trái) lo ngại mạo nhận thương hiệu thực tế đang có dấu hiệu len lỏi vào nhiều lĩnh vực khác của đời sống, bao gồm cả y tế
Bác sĩ Lê Trọng Dân (bên trái) lo ngại mạo nhận thương hiệu thực tế đang có dấu hiệu len lỏi vào nhiều lĩnh vực khác của đời sống, bao gồm cả y tế

Trao đổi với PV tại Hội thảo, bác sĩ Lê Trọng Dân – người sáng lập Nha khoa Thẩm mỹ Á – Âu càng thêm trăn trở, thương hiệu “Nha khoa Thẩm mỹ Á – Âu” do ông xây dựng từ những ngày đầu hành nghề, nay cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Hàng loạt cơ sở không liên quan gì đến ông đã tự ý sử dụng cụm từ “Á - Âu” trong tên gọi như “Nha khoa Quốc tế Á Âu”, “Á Âu Plus”, “Á Âu Smile”,… khiến bệnh nhân hiểu lầm chung chi nhánh hoặc cơ sở liên kết. Dù đã đăng ký thương hiệu hợp pháp, bác sĩ Dân vẫn chưa thể an tâm phụng sự người bệnh vì chưa có cơ chế kiểm soát hiệu quả, góp phần ngăn chặn tình trạng này.

Cả hai trường hợp – một thuộc lĩnh vực y tế, một thuộc lĩnh vực công nghiệp, đều cho thấy điểm chung: Khi hành lang pháp lý chưa thực sự bảo vệ được quyền sở hữu trí tuệ một cách nghiêm minh, nhất quán, những người làm ăn chân chính, đặt tâm huyết vào xây dựng thương hiệu, thường phải chịu thiệt hại nặng nề.

Với sản phẩm đạt OCOP – mặt hàng đã có tính “chính danh” nhờ chứng nhận từ cơ quan có thẩm quyền, trên thực tế, tình trạng bị mạo nhận thương hiệu vẫn diễn ra phổ biến. Trường hợp Công ty TNHH Tân Nhiên là ví dụ. Mặc dù đạt OCOP 5 sao, cũng như trở thành niềm tự hào của bánh tráng Việt Nam xuất khẩu, ông Đặng Khánh Duy, Giám đốc doanh nghiệp vẫn liên tục đối mặt vấn nạn hàng giả, bao bì nhái tràn lan thị trường, từ chợ truyền thống đến sàn thương mại điện tử.

Điều này không chỉ ảnh hưởng uy tín thương hiệu mà còn khiến người tiêu dùng hoang mang, mất niềm tin. Dù đã chủ động thay đổi bao bì, bổ sung mã QR, đầu tư công nghệ nhận diện, nhưng nỗ lực từ phía doanh nghiệp vẫn chưa đủ nếu thiếu sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt và đồng bộ hơn nữa từ cơ quan chức năng.

Cần thêm “tuyến phòng thủ” bổ sung

Mặc dù đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia, ông Đặng Khánh Duy, Giám đốc doanh nghiệp liên tục đối mặt vấn nạn hàng giả, bao bì nhái tràn lan thị trường, từ chợ truyền thống đến sàn thương mại điện tử
Mặc dù đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia, ông Đặng Khánh Duy, Giám đốc doanh nghiệp liên tục đối mặt vấn nạn hàng giả, bao bì nhái tràn lan thị trường, từ chợ truyền thống đến sàn thương mại điện tử

Song song và phối hợp chặt chẽ với nỗ lực từ cơ quan chức năng, tem hay công nghệ chống hàng giả trở thành phương pháp được các doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều doanh nghiệp, đặc biệt quy mô vừa và nhỏ, vẫn thường xem nhẹ công cụ này, cho rằng nó là “tuyến phòng thủ” cuối cùng nếu mọi biện pháp khác đã thất bại, dẫn đến ít đầu tư vào công tác truy xuất, bảo hộ.

Ở góc độ chuyên gia, trao đổi cùng PV bên lề Hội thảo, ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công Ty Cổ Phần Phát Triển Khoa Học Công Nghệ Vina (Vina CHG) nhận định, quan điểm xem tem hoặc công nghệ chống hàng giả như “tuyến phòng thủ cuối cùng” không còn phù hợp ở bối cảnh hiện tại. Khi hàng giả ngày càng tinh vi, người tiêu dùng không thể phân biệt thật – giả bằng mắt thường tại điểm bán, nếu không có công cụ xác thực đáng tin cậy. Do đó, tem chống hàng giả không chỉ trở thành công cụ kỹ thuật, mà còn là phương tiện giúp mang đến lựa chọn đúng đắn cho người tiêu dùng và bảo vệ uy tín doanh nghiệp.

Trong thời đại chuyển đổi số, giải pháp chống hàng giả cũng cần thích ứng theo hướng số hóa và đa lớp. Vina CHG thông tin đang triển khai loạt giải pháp như: Tem truy xuất nguồn gốc giúp định danh và truy vết từng sản phẩm; tem chống giả tích hợp AI, cho phép quét xác thực tức thời và hỗ trợ hỏi - đáp 24/7; cùng tem SMS xác minh sản phẩm ngay cả lúc người dùng không kết nối mạng. Qua cách tiếp cận đa công nghệ này, đại diện doanh nghiệp kỳ vọng giúp trải nghiệm xác thực trở nên nhanh chóng, dễ tiếp cận, đồng bộ mọi đối tượng khách hàng.

Ở góc độ chuyên gia, ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công Ty Cổ Phần Phát Triển Khoa Học Công Nghệ Vina (thứ hai, từ trái sang) cho rằng, thời đại chuyển đổi số, giải pháp chống hàng giả cũng cần thích ứng theo hướng số hóa, đa lớp
Ở góc độ chuyên gia, ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công Ty Cổ Phần Phát Triển Khoa Học Công Nghệ Vina (thứ hai, từ trái sang) cho rằng, thời đại chuyển đổi số, giải pháp chống hàng giả cũng cần thích ứng theo hướng số hóa, đa lớp

Thực tế cho thấy, nhận thức bảo vệ thương hiệu đang có chuyển biến tích cực, cả ở nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu trước đây nhiều đơn vị ít quan tâm đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, họ nay đã chủ động tìm đến giải pháp tem hợp pháp, đồng thời kết nối phần mềm quản lý từ kho hàng, kênh phân phối đến bảo hành, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng.

Cũng theo ông Hồng, nhu cầu hiện tại không chỉ dừng lại ở “một con tem” đơn lẻ, mà cần hệ sinh thái chống giả đồng bộ, bao gồm tem – bao bì – phần mềm – truyền thông – đào tạo và phối hợp xử lý vi phạm. Sự kiện ra mắt Tem AI vào ngày 11/08/2025 vừa qua của Vina CHG cho thấy, doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn đến xác minh thật – giả kết hợp tư vấn tức thời, giúp nâng cao trải nghiệm và củng cố niềm tin vào sản phẩm chính hãng.

Huỳnh Kha

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên
Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên
OVN - Vùng biên giới Ea Súp – nơi mệnh danh “chảo lửa” Tây Nguyên đã chứng kiến cuộc chuyển mình ngoạn mục, bởi những mô hình kinh tế tập thể tâm huyết. Nổi bật trong số đó là Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp. Từ chỗ gặp khó khi thuyết phục bà con thay đổi thói quen sản xuất lúa sang hướng hữu cơ, HTX nay chuyển sang mục tiêu tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần vào năm 2025, đồng thời đưa nông sản địa phương lên sàn giao dịch tín chỉ carbon.
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025
OVN - Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025 dự kiến kéo dài từ ngày 24/11 - 30/11. Sự kiện thuộc khuôn khổ Kế hoạch Khuyến công quốc gia 2025 do Bộ Công Thương hỗ trợ, hứa hẹn trở thành điểm nhấn quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại cuối năm.
Đà Nẵng:  Doanh nghiệp chế tác gỗ thủ công ưu tiên tận dụng dư địa để phát triển
Đà Nẵng: Doanh nghiệp chế tác gỗ thủ công ưu tiên tận dụng dư địa để phát triển
OVN - Từ xưởng sản xuất chuyên tạo ra những mô hình lưu niệm bằng gỗ, thương hiệu “CONOMI” của anh Nguyễn Văn Bính ngày càng khẳng định vị thế trong ngành thủ công mỹ nghệ Đà Nẵng. Với nền tảng OCOP vững chắc cùng thế mạnh sản phẩm mang dấu ấn Việt, đơn vị luôn ưu tiên thị trường trong nước, tận dụng dư địa để phát triển. Sản phẩm chủ yếu “theo chân” du khách ra nước ngoài thông qua hoạt động du lịch hoặc các sự kiện xúc tiến đầu tư.
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025
OVN - Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025 dự kiến kéo dài từ ngày 24/11 - 30/11. Sự kiện thuộc khuôn khổ Kế hoạch Khuyến công quốc gia 2025 do Bộ Công Thương hỗ trợ, hứa hẹn trở thành điểm nhấn quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại cuối năm.
Triển lãm Thành tựu nông nghiệp tỉnh Đồng Nai năm 2025: Nơi quy tụ sản phẩm OCOP
Triển lãm Thành tựu nông nghiệp tỉnh Đồng Nai năm 2025: Nơi quy tụ sản phẩm OCOP
OVN - Chiều 24/10, “Triển lãm Thành tựu nông nghiệp tỉnh Đồng Nai năm 2025” do Hội Nông dân tỉnh chủ trì tổ chức đã chính thức khai mạc tại Công viên Quảng trường tỉnh (TP. Biên Hoà). Với quy mô hơn 300 gian hàng, sự kiện không chỉ tổng kết thành tựu nông nghiệp toàn địa phương mà còn trở thành điểm trưng bày, quy tụ và tôn vinh hàng loạt sản phẩm OCOP đạt chuẩn chất lượng cao.
Sôi nổi hoạt động mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025
Sôi nổi hoạt động mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025
OVN - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025 khai mạc ngày 28/10, quy tụ 160 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền. Sự kiện góp phần kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch địa phương.

Tin khác

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
Sơn La: Chấm điểm, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025
Sơn La: Chấm điểm, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025
LNV - Ngày 27/10, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La, Ban Giám khảo bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh Sơn La năm 2025 đã chính thức họp và bắt đầu vòng chấm điểm.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Ra mắt Chi hội Nông dân Tỷ phú TP. HCM: Hợp lực xây dựng thương hiệu
Ra mắt Chi hội Nông dân Tỷ phú TP. HCM: Hợp lực xây dựng thương hiệu
OVN - Ngày 24/10 vừa qua, tại Mộc Villas (Tổ 4, ấp Tân Trung, xã Hồ Tràm, TP. HCM), Hội Nông dân TP đã tổ chức Lễ ra mắt Chi hội Nông dân Tỷ phú TP. HCM. Sự kiện không chỉ đánh dấu thành lập tổ chức mà còn khẳng định quyết tâm xây dựng thương hiệu, giá trị xuất khẩu cho sản phẩm nông nghiệp đặc trưng địa phương.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam: Thách thức cần tháo gỡ?
Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam: Thách thức cần tháo gỡ?
OVN - Ngày 20/10 vừa qua, tại tỉnh Tây Ninh, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Cục ĐCK) thuộc Bộ Công Thương đã phối hợp Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025. Tại đây, các đại biểu, đại diện doanh nghiệp đã gửi nhiều kiến nghị quan trọng đến Bộ Công Thương, hướng đến tháo gỡ những thách thức, khó khăn còn tồn đọng ở lĩnh vực khuyến công.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Đắk Lắk:  HTX khát vọng kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên nông nghiệp mới
Đắk Lắk: HTX khát vọng kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên nông nghiệp mới
OVN – Giữa bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tăng tốc chuyển mình, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng, vai trò kinh tế tập thể, đặc biệt các hợp tác xã (HTX), ngày càng trở nên quan trọng. Nổi lên như một điển hình tiên tiến tại vùng Tây Nguyên, HTX Sản xuất, Thương mại - Dịch vụ Nông nghiệp Macca Ea Hleo (Đắk Lắk) đề ra nhiều lộ trình cụ thể, lấy chất lượng, thương hiệu và xuất khẩu làm “kim chỉ nam” cho sự đóng góp vào kỷ nguyên nông nghiệp mới của đất nước.
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La năm 2025
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La năm 2025
OVN - Tối 09/10, tại Quảng trường Tây Bắc, tỉnh Sơn La tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La năm 2025. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh.
Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc
Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc
OVN - Tối ngày 9/10, tại Quảng trường Tây Bắc (tỉnh Sơn La), Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La sẽ chính thức khai mạc. Không khí tại khu vực tổ chức đang rộn ràng, khẩn trương. Mỗi gian hàng, mỗi nụ cười, đều toát lên tinh thần háo hức đón chờ ngày hội lớn. Các doanh nghiệp, hợp tác xã từ khắp mọi miền đang tất bật hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng mang tinh hoa đặc sản của quê hương mình đến với người dân và du khách.
Đồng Nai: Chủ thể OCOP từng trăn trở thị trường cạnh tranh thiếu lành mạnh, nay ra sao?
Đồng Nai: Chủ thể OCOP từng trăn trở thị trường cạnh tranh thiếu lành mạnh, nay ra sao?
OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Lào Cai:  Không gian văn hoá trà Suối Giàng – Biểu tượng du lịch xanh gắn kết cộng đồng
Lào Cai: Không gian văn hoá trà Suối Giàng – Biểu tượng du lịch xanh gắn kết cộng đồng
OVN - Từ một dự định cá nhân, Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng của Hộ Kinh Doanh Nguyễn Xuân Năng đã trở thành động lực thay đổi cuộc sống người dân địa phương xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn (nay là xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai), góp phần nâng tầm giá trị “đệ nhất kỳ quan chè” Shan tuyết cổ thụ. Mô hình du lịch này thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan mỗi năm, giúp đồng bào H’Mông chuyển mình từ “nhóm được bảo tồn” thành “chủ thể phát triển”.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động