Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?

OVN – Từ lâu, cuộc chiến bảo vệ thương hiệu đã trở thành vấn đề các ngành chức năng quan tâm, nhưng đáng tiếc, sau mỗi vụ kiện, phần thiệt hại nặng nề nhất vẫn thường nghiêng về những đơn vị chân chính. Đó cũng là trăn trở được nhiều diễn giả, chuyên gia, đại biểu đưa ra tại Hội thảo “Tăng trưởng thị phần – Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” tổ chức ngày 9/9 vừa qua.

Thêm một vài từ hoặc cụm từ vào để… dùng chung thương hiệu?

Giữa bối cảnh kinh tế phát triển năng động, thị trường nội địa Việt Nam ngày càng giữ vai trò trụ cột. Tuy nhiên, ngoài cạnh tranh với hàng ngoại nhập, sản phẩm, thương hiệu Việt đang đối mặt trước nhiều thách thức: Thói quen tiêu dùng thay đổi nhanh và sự bùng nổ của công nghệ số. Thương hiệu giờ đây không chỉ hiện diện trên kệ hàng mà còn phải tăng tính nhận diện rõ ràng trong môi trường kỹ số – nơi mọi cú “nhấp chuột” đều có thể quyết định hành vi mua sắm.

Bà Lâm Thúy Ái, Tổng Giám đốc Mebi Farm, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Sài Gòn cho biết, thời gian gần đây đã tiếp nhận, hỗ trợ nhiều trường hợp hội viên gặp rắc rối vì bị mạo nhận thương hiệu
Bà Lâm Thúy Ái, Tổng Giám đốc Mebi Farm, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Sài Gòn cho biết, thời gian gần đây đã tiếp nhận, hỗ trợ nhiều trường hợp hội viên gặp rắc rối vì bị mạo nhận thương hiệu

Tuy nhiên, Bà Lâm Thúy Ái, Tổng Giám đốc Mebi Farm, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Sài Gòn thông tin, thời gian gần đây đã tiếp nhận, hỗ trợ nhiều trường hợp hội viên gặp rắc rối vì bị mạo nhận thương hiệu. Tình trạng này gây thiệt hại uy tín, kinh tế doanh nghiệp, làm người tiêu dùng mất niềm tin. Các thương hiệu dù đã có đăng ký bảo hộ, vẫn bị làm giả, nhái nhãn mác, bao bì hoặc tên gọi tương tự có dấu hiệu đánh lừa, khiến khách hàng nhầm lẫn.

Điển hình như trường hợp Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu đã tồn tại hơn 50 năm qua. Ông Bông Hoa Việt, Trợ lý Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ, mặc dù đầu tư mạnh vào xây dựng thương hiệu, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, triển khai hàng loạt giải pháp chống hàng giả, đến kiện tụng, phối hợp luật sư và cơ quan chức năng, Nhựa Bình Minh vẫn liên tục bị các sản phẩm “nhái”, “ăn theo” thương hiệu bủa vây.

Nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất ống, phụ kiện nước, Công ty Cổ phần Nhựa Bình liên tục bị các sản phẩm “nhái”, “ăn theo” thương hiệu bủa vây
Nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất ống, phụ kiện nước, Công ty Cổ phần Nhựa Bình liên tục bị các sản phẩm “nhái”, “ăn theo” thương hiệu bủa vây

Vốn nổi tiếng uy tín hàng đầu thuộc lĩnh vực sản xuất ống, phụ kiện nước, ông Việt ngậm ngùi nêu ra một thực tế đáng buồn, nhiều đơn vị chỉ cần thêm một vài từ hoặc cụm từ phía trước hoặc sau cái tên “Nhựa Bình Minh” đã có thể sử dụng “chung” tên gọi khi tung sản phẩm ra thị trường. Qua khảo sát, không ít người tiêu dùng ngộ nhận, cho rằng những sản phẩm này đến cùng chung doanh nghiệp, khiến Nhựa Bình Minh thiệt hại nặng nề cả về danh tiếng, lẫn tài chính. Đáng nói hơn, dù doanh nghiệp chủ động lên tiếng, gửi đơn khiếu nại, kêu cứu đến các cơ quan chức năng, kết quả nhận lại vẫn rất hạn chế, vì những khoảng trống, chồng chéo trong cơ chế thực thi pháp luật còn tồn động.

Tưởng chừng thực trạng trên chỉ phổ biến ở lĩnh vực kinh doanh, mạo nhận thương hiệu thực tế đang có dấu hiệu len lỏi vào những lĩnh vực khác của đời sống, bao gồm cả y tế, ngành đòi hỏi tính phụng sự cộng đồng, thay vì thương mại hoá.

Bác sĩ Lê Trọng Dân (bên trái) lo ngại mạo nhận thương hiệu thực tế đang có dấu hiệu len lỏi vào nhiều lĩnh vực khác của đời sống, bao gồm cả y tế
Bác sĩ Lê Trọng Dân (bên trái) lo ngại mạo nhận thương hiệu thực tế đang có dấu hiệu len lỏi vào nhiều lĩnh vực khác của đời sống, bao gồm cả y tế

Trao đổi với PV tại Hội thảo, bác sĩ Lê Trọng Dân – người sáng lập Nha khoa Thẩm mỹ Á – Âu càng thêm trăn trở, thương hiệu “Nha khoa Thẩm mỹ Á – Âu” do ông xây dựng từ những ngày đầu hành nghề, nay cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Hàng loạt cơ sở không liên quan gì đến ông đã tự ý sử dụng cụm từ “Á - Âu” trong tên gọi như “Nha khoa Quốc tế Á Âu”, “Á Âu Plus”, “Á Âu Smile”,… khiến bệnh nhân hiểu lầm chung chi nhánh hoặc cơ sở liên kết. Dù đã đăng ký thương hiệu hợp pháp, bác sĩ Dân vẫn chưa thể an tâm phụng sự người bệnh vì chưa có cơ chế kiểm soát hiệu quả, góp phần ngăn chặn tình trạng này.

Cả hai trường hợp – một thuộc lĩnh vực y tế, một thuộc lĩnh vực công nghiệp, đều cho thấy điểm chung: Khi hành lang pháp lý chưa thực sự bảo vệ được quyền sở hữu trí tuệ một cách nghiêm minh, nhất quán, những người làm ăn chân chính, đặt tâm huyết vào xây dựng thương hiệu, thường phải chịu thiệt hại nặng nề.

Với sản phẩm đạt OCOP – mặt hàng đã có tính “chính danh” nhờ chứng nhận từ cơ quan có thẩm quyền, trên thực tế, tình trạng bị mạo nhận thương hiệu vẫn diễn ra phổ biến. Trường hợp Công ty TNHH Tân Nhiên là ví dụ. Mặc dù đạt OCOP 5 sao, cũng như trở thành niềm tự hào của bánh tráng Việt Nam xuất khẩu, ông Đặng Khánh Duy, Giám đốc doanh nghiệp vẫn liên tục đối mặt vấn nạn hàng giả, bao bì nhái tràn lan thị trường, từ chợ truyền thống đến sàn thương mại điện tử.

Điều này không chỉ ảnh hưởng uy tín thương hiệu mà còn khiến người tiêu dùng hoang mang, mất niềm tin. Dù đã chủ động thay đổi bao bì, bổ sung mã QR, đầu tư công nghệ nhận diện, nhưng nỗ lực từ phía doanh nghiệp vẫn chưa đủ nếu thiếu sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt và đồng bộ hơn nữa từ cơ quan chức năng.

Cần thêm “tuyến phòng thủ” bổ sung

Mặc dù đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia, ông Đặng Khánh Duy, Giám đốc doanh nghiệp liên tục đối mặt vấn nạn hàng giả, bao bì nhái tràn lan thị trường, từ chợ truyền thống đến sàn thương mại điện tử
Mặc dù đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia, ông Đặng Khánh Duy, Giám đốc doanh nghiệp liên tục đối mặt vấn nạn hàng giả, bao bì nhái tràn lan thị trường, từ chợ truyền thống đến sàn thương mại điện tử

Song song và phối hợp chặt chẽ với nỗ lực từ cơ quan chức năng, tem hay công nghệ chống hàng giả trở thành phương pháp được các doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều doanh nghiệp, đặc biệt quy mô vừa và nhỏ, vẫn thường xem nhẹ công cụ này, cho rằng nó là “tuyến phòng thủ” cuối cùng nếu mọi biện pháp khác đã thất bại, dẫn đến ít đầu tư vào công tác truy xuất, bảo hộ.

Ở góc độ chuyên gia, trao đổi cùng PV bên lề Hội thảo, ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công Ty Cổ Phần Phát Triển Khoa Học Công Nghệ Vina (Vina CHG) nhận định, quan điểm xem tem hoặc công nghệ chống hàng giả như “tuyến phòng thủ cuối cùng” không còn phù hợp ở bối cảnh hiện tại. Khi hàng giả ngày càng tinh vi, người tiêu dùng không thể phân biệt thật – giả bằng mắt thường tại điểm bán, nếu không có công cụ xác thực đáng tin cậy. Do đó, tem chống hàng giả không chỉ trở thành công cụ kỹ thuật, mà còn là phương tiện giúp mang đến lựa chọn đúng đắn cho người tiêu dùng và bảo vệ uy tín doanh nghiệp.

Trong thời đại chuyển đổi số, giải pháp chống hàng giả cũng cần thích ứng theo hướng số hóa và đa lớp. Vina CHG thông tin đang triển khai loạt giải pháp như: Tem truy xuất nguồn gốc giúp định danh và truy vết từng sản phẩm; tem chống giả tích hợp AI, cho phép quét xác thực tức thời và hỗ trợ hỏi - đáp 24/7; cùng tem SMS xác minh sản phẩm ngay cả lúc người dùng không kết nối mạng. Qua cách tiếp cận đa công nghệ này, đại diện doanh nghiệp kỳ vọng giúp trải nghiệm xác thực trở nên nhanh chóng, dễ tiếp cận, đồng bộ mọi đối tượng khách hàng.

Ở góc độ chuyên gia, ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công Ty Cổ Phần Phát Triển Khoa Học Công Nghệ Vina (thứ hai, từ trái sang) cho rằng, thời đại chuyển đổi số, giải pháp chống hàng giả cũng cần thích ứng theo hướng số hóa, đa lớp
Ở góc độ chuyên gia, ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công Ty Cổ Phần Phát Triển Khoa Học Công Nghệ Vina (thứ hai, từ trái sang) cho rằng, thời đại chuyển đổi số, giải pháp chống hàng giả cũng cần thích ứng theo hướng số hóa, đa lớp

Thực tế cho thấy, nhận thức bảo vệ thương hiệu đang có chuyển biến tích cực, cả ở nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu trước đây nhiều đơn vị ít quan tâm đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, họ nay đã chủ động tìm đến giải pháp tem hợp pháp, đồng thời kết nối phần mềm quản lý từ kho hàng, kênh phân phối đến bảo hành, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng.

Cũng theo ông Hồng, nhu cầu hiện tại không chỉ dừng lại ở “một con tem” đơn lẻ, mà cần hệ sinh thái chống giả đồng bộ, bao gồm tem – bao bì – phần mềm – truyền thông – đào tạo và phối hợp xử lý vi phạm. Sự kiện ra mắt Tem AI vào ngày 11/08/2025 vừa qua của Vina CHG cho thấy, doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn đến xác minh thật – giả kết hợp tư vấn tức thời, giúp nâng cao trải nghiệm và củng cố niềm tin vào sản phẩm chính hãng.

Huỳnh Kha

Tin liên quan

Tin mới hơn

Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc
Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc
OVN - Tối ngày 9/10, tại Quảng trường Tây Bắc (tỉnh Sơn La), Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La sẽ chính thức khai mạc. Không khí tại khu vực tổ chức đang rộn ràng, khẩn trương. Mỗi gian hàng, mỗi nụ cười, đều toát lên tinh thần háo hức đón chờ ngày hội lớn. Các doanh nghiệp, hợp tác xã từ khắp mọi miền đang tất bật hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng mang tinh hoa đặc sản của quê hương mình đến với người dân và du khách.
Đồng Nai: Chủ thể OCOP từng trăn trở thị trường cạnh tranh thiếu lành mạnh, nay ra sao?
Đồng Nai: Chủ thể OCOP từng trăn trở thị trường cạnh tranh thiếu lành mạnh, nay ra sao?
OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Lào Cai:  Không gian văn hoá trà Suối Giàng – Biểu tượng du lịch xanh gắn kết cộng đồng
Lào Cai: Không gian văn hoá trà Suối Giàng – Biểu tượng du lịch xanh gắn kết cộng đồng
OVN - Từ một dự định cá nhân, Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng của Hộ Kinh Doanh Nguyễn Xuân Năng đã trở thành động lực thay đổi cuộc sống người dân địa phương xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn (nay là xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai), góp phần nâng tầm giá trị “đệ nhất kỳ quan chè” Shan tuyết cổ thụ. Mô hình du lịch này thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan mỗi năm, giúp đồng bào H’Mông chuyển mình từ “nhóm được bảo tồn” thành “chủ thể phát triển”.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I
OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP
OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré - “Viên ngọc” sáng từ biển đảo Quảng Ngãi
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré - “Viên ngọc” sáng từ biển đảo Quảng Ngãi
OVN - Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, đường bờ biển dài và nguồn thức ăn dồi dào từ đại dương tạo nên môi trường sống lý tưởng, Quảng Ngãi đã trở thành vùng đất được thiên nhiên ưu ái cho loài chim yến. Nhờ lợi thế đặc thù, nguồn tổ yến địa phương luôn có chất lượng vượt trội, nhận nhiều đánh giá tích cực bởi người tiêu dùng. Đây cũng chính là động lực để Công ty TNHH XNK Yến Sào Cù Lao Ré lựa chọn phát triển sản phẩm ngay trên mảnh quê hương.

Tin khác

Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025
OVN - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ VI - năm 2025. Trong danh sách được vinh danh năm nay, Hà Tĩnh có 2 sản phẩm góp mặt: nước mắm Phú Khương và nước mắm Luận Nghiệp.
Tuân thủ EVFTA – “Chìa khóa” tăng trưởng bền vững tại thị trường châu Âu
Tuân thủ EVFTA – “Chìa khóa” tăng trưởng bền vững tại thị trường châu Âu
OVN – Đó là nhận định của các chuyên gia tại Hội thảo “Tuân thủ quy định thương mại xuất nhập khẩu theo EVFTA để tối ưu chi phí và tận dụng ưu đãi thuế”. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp Văn phòng Đại diện Thương mại Bang Rheinland-Pfalz (CHLB Đức) tại Việt Nam cùng Công ty TradeComply tổ chức ngày 18/9 vừa qua.
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai
Sắp khai trương cửa hàng sản phẩm OCOP đặc trưng Bình Định – Gia Lai
OVN – Vào ngày 20/9, các chủ thể OCOP tại tỉnh Gia Lai và Bình Định (cũ) sẽ cùng nhau hợp tác, khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đặc trưng địa phương tại số 111 Lê Hồng Phong, Phường Quy Nhơn. Với phương châm “Nâng tầm giá trị sản vật quê hương”, cửa hàng này được kỳ vọng trở thành nơi hội của nhiều sản phẩm OCOP chất lượng.
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
OVN - Cao Bằng hiện có 174 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Đây là bước đi quan trọng giúp sản phẩm nông sản địa phương tiếp cận người tiêu dùng cả nước, đồng thời mở ra hướng đi mới cho phát triển thương hiệu trong kỷ nguyên số.
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?
Nan giải bài toán bảo vệ thương hiệu Việt, cần thêm “tuyến phòng thủ”?
OVN – Từ lâu, cuộc chiến bảo vệ thương hiệu đã trở thành vấn đề các ngành chức năng quan tâm, nhưng đáng tiếc, sau mỗi vụ kiện, phần thiệt hại nặng nề nhất vẫn thường nghiêng về những đơn vị chân chính. Đó cũng là trăn trở được nhiều diễn giả, chuyên gia, đại biểu đưa ra tại Hội thảo “Tăng trưởng thị phần – Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” tổ chức ngày 9/9 vừa qua.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2025: Nơi sản phẩm OCOP Việt tỏa sáng
OVN - Từ ngày 4 – 6/9, tại TP. HCM, chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (VIS 2025), Diễn đàn xuất khẩu TP và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP (ITE HCMC 2025) chính thức khai mạc. Đặc biệt, với chủ đề “Kết nối xanh - Phát triển bền vững” tại ITE HCMC 2025, nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của TP lẫn các tỉnh lân cận được quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, lẫn đối tác quốc tế.
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
Đồng hành phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
LNV - Trong hành trình thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước với số lượng sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng nhiều nhất (hơn 3.400 sản phẩm).
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Gia tăng tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng: Cơ hội, lẫn thách thức?
Gia tăng tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng: Cơ hội, lẫn thách thức?
OVN - Ngành năng lượng Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, hiện thực hóa mục tiêu “Net Zero” vào năm 2050. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo thách thức mới: Sự gia tăng của các tranh chấp pháp lý ở lĩnh vực năng lượng. Trước bối cảnh đó, chuyên gia đưa ra một số khuyến nghị quan trọng, doanh nghiệp nên cân nhắc để quản trị rủi ro, tận dụng hiệu quả cơ hội.
Sản phẩm yêu nước đắt hàng trên livestream, bán ra 50 ngàn đơn hàng
Sản phẩm yêu nước đắt hàng trên livestream, bán ra 50 ngàn đơn hàng
OVN - 200 phiên livestream 'Bộ sưu tập Yêu Nước' qua nền tảng TikTok Shop đã bán ra gần 50.000 đơn hàng thời trang và phụ kiện mang sắc đỏ - sao vàng.
Huế tụ hội cùng cả nước tại triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
Huế tụ hội cùng cả nước tại triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
OVN - Cùng với các tỉnh thành, bộ ngành cả nước, TP. Huế góp mặt tại triển lãm Thành tựu đất nước với chủ đề “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Tuyên Quang chuẩn bị cho Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh
Tuyên Quang chuẩn bị cho Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh
OVN - Hướng tới sự kiện trọng đại kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Công thương tỉnh Tuyên Quang đang gấp rút triển khai các hoạt động chuẩn bị để tham gia Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) từ 27/8 đến 6/9/2025. Với chủ đề “Tuyên Quang – hành trình 80 năm đổi mới và phát triển”, tỉnh kỳ vọng mang đến một không gian trưng bày ấn tượng, khẳng định vị thế và tiềm năng phát triển của địa phương.
Tây Ninh: Bánh tráng Tân Nhiên – Nỗ lực giữ lửa nghề giữa “ma trận” hàng giả
Tây Ninh: Bánh tráng Tân Nhiên – Nỗ lực giữ lửa nghề giữa “ma trận” hàng giả
OVN - Việc giữ lửa nghề truyền thống vốn đã là một hành trình gian nan. Thế nhưng, với những cơ sở sản xuất chân chính như Công ty TNHH Tân Nhiên, nỗi lo còn chất chồng hơn thế. Bên cạnh thách thức từ cơ chế thị trường, họ còn phải gánh chịu nỗi đau đớn khi chứng kiến thương hiệu được xây dựng bằng cả tâm huyết bị làm nhái một cách trắng trợn.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động