Hà Nội: Xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề chào Xuân Quý Mão 2023
10:56 | 04/01/2023
OVN - Từ ngày 28 – 31/12/2022 vừa qua, “Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại Công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).
Tối ngày 29/12/2022, Lễ Khai mạc Chương trình xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Hà Nội Chào Xuân Quý Mão 2023 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã được tổ chức tại Công viên Cầu Giấy.
Sự kiện quảng bá sản phẩm nông nghiệp Xuân Quý Mão 2023 có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên toàn cả nước về giới thiệu sản phẩm như: Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hải Phòng, Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Lâm Đồng, Cần Thơ...
Với quy mô chương trình gồm 100 gian hàng, gần 1000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu. Chủ yếu là sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền địa phương, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống... Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến mua sắm và tham quan, đặc biệt vào thời điểm cuối năm, cận kề ngày lễ Tết. Ngoài hoạt động quảng bá, kết nối, doanh nghiệp sự kiện còn tổ chức nhiều hoạt động trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ, tạo sự gần gũi gắn bó văn hóa địa phương.
Tại buổi lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo “Chương trình Xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023” phát biểu mục đích tổ chức nhằm hướng đến thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội, nâng cao nhận thức, lòng tin “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.
Chương trình hướng đến mục tiêu cụ thể hóa nội dung Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về việc phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022 – 2025. Qua đây, hỗ trợ doanh nghiệp cũng như mở rộng, khai thác từ thị trường nội địa, tạo nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán 2023.
“Chương trình Xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023” được đánh giá là sự kiện quan trọng thu hút đông đảo từ người dân địa phương, khách du lịch đến mua sắm. Những sản phẩm nông nghiệp Việt Nam hứa hẹn có nguồn tiêu thụ rộng rãi và bùng nổ hơn trong năm mới.
Lễ Khai mạc “Chương trình xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề thành phố Hà Nội Chào Xuân Quý Mão 2023”.
Chương trình có mục tiêu định hướng tìm kiếm đầu ra cho những sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn TP. Hà Nội. Đồng thời, trở thành cầu nối gần hơn giữa các nhà phân phối, tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh thành đến tay người tiêu dùng Thủ đô.Sự kiện quảng bá sản phẩm nông nghiệp Xuân Quý Mão 2023 có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên toàn cả nước về giới thiệu sản phẩm như: Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hải Phòng, Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Lâm Đồng, Cần Thơ...
Quy mô hơn 100 gian hàng gồm các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP tiếp cận người tiêu dùng Hà Nội đến mua sắm.
Với quy mô chương trình gồm 100 gian hàng, gần 1000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu. Chủ yếu là sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền địa phương, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống... Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến mua sắm và tham quan, đặc biệt vào thời điểm cuối năm, cận kề ngày lễ Tết. Ngoài hoạt động quảng bá, kết nối, doanh nghiệp sự kiện còn tổ chức nhiều hoạt động trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ, tạo sự gần gũi gắn bó văn hóa địa phương.
Tại buổi lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo “Chương trình Xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023” phát biểu mục đích tổ chức nhằm hướng đến thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội, nâng cao nhận thức, lòng tin “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.
Chương trình hướng đến mục tiêu cụ thể hóa nội dung Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về việc phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022 – 2025. Qua đây, hỗ trợ doanh nghiệp cũng như mở rộng, khai thác từ thị trường nội địa, tạo nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán 2023.
“Chương trình Xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023” được đánh giá là sự kiện quan trọng thu hút đông đảo từ người dân địa phương, khách du lịch đến mua sắm. Những sản phẩm nông nghiệp Việt Nam hứa hẹn có nguồn tiêu thụ rộng rãi và bùng nổ hơn trong năm mới.
Bài và ảnh: Minh Hoàng TH
Từ khóa:
OCOP Việt Nam
Hà Nội: Xúc tiến
quảng bá sản phẩm nông sản – OCOP - làng nghề chào Xuân Quý Mão 2023
Tin mới hơn

OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.

OVN - Dấu ấn để lại qua sự kiện "Không gian ẩm thực" tại tỉnh Vĩnh Long không chỉ là hương vị ẩm thực, mà còn là thông điệp về sự chung tay của phụ nữ trong bảo tồn văn hóa, quảng bá hình ảnh địa phương, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế cộng đồng

OVN - Việc hợp nhất 2 tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp thành tỉnh Đồng Tháp mới tạo ra không gian phát triển mới và sự đa dạng cho sản phẩm OCOP của tỉnh, với nhiều sản phẩm nổi bật.

LNV - Trong dòng chảy hội nhập và phát triển, những giá trị văn hóa - kinh tế của sản phẩm thủ công mỹ nghệ đang đứng trước yêu cầu vừa bảo tồn, vừa đổi mới để thích ứng với thị trường. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng, giúp các làng nghề, cơ sở sản xuất của Hà Nội không chỉ giữ gìn tinh hoa truyền thống mà còn nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, vươn xa ra thị trường trong và ngoài nước.

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang tạo ra những chuyển biến tích cực tại 37 xã, phường phía Bắc của tỉnh, góp phần đưa kinh tế nông thôn phát triển theo hướng bền vững. Không chỉ dừng lại ở việc chuẩn hóa sản phẩm nông nghiệp, OCOP còn khẳng định vai trò quan trọng trong việc bảo tồn giá trị văn hóa, phát huy lợi thế bản địa và tạo động lực thúc đẩy du lịch cộng đồng.
Tin khác

OVN - “Sự sáng tạo và tài hoa của các nghệ nhân là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự độc đáo và giá trị bền vững cho những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống. Các nghệ nhân không chỉ là thợ lành nghề, mà còn là những người mang trong mình khát vọng sáng tạo, niềm đam mê và tình yêu lớn với nghề”– Đó là những chia sẻ sâu sắc của Chủ tịch nước Lương Cường tại buổi gặp mặt các nghệ nhân làng nghề tiêu biểu toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hiệp hội Làng nghề Việt Nam vừa qua.

OVN - Chương trình OCOP giúp Tây Ninh phát huy giá trị làng nghề truyền thống, nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế nông thôn và quảng bá sản phẩm đặc trưng địa phương.

OVN - Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lào Cai đã tổ chức 14 lượt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại các địa phương, qua đó, công nhận thêm 62 sản phẩm OCOP mới năm 2025, vượt 14,8% so với kế hoạch đề ra.

OVN - Trong nỗ lực đưa các sản phẩm tiêu biểu, đặc biệt là sản phẩm OCOP vươn xa, tỉnh Ninh Bình đang tập trung đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn, bắt nhịp xu thế chuyển đổi số.

OVN - Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành xu hướng kinh doanh hiện đại, tỉnh đang tích cực ứng dụng nền tảng số...

OVN - Một trong những yếu tố then chốt giúp Công ty T.P FOOD – chủ thể OCOP thành công có nhiều sản phẩm chế biến từ tỏi đen, chính nhờ mô hình liên kết tiêu thụ cùng nông hộ. Giữa lúc hội nhập quốc tế, doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ sẽ trở thành chìa khóa cho phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68 của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân.

OVN - Mới đây, tại Lễ khai mạc Không gian triển lãm quy hoạch; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông nghiệp tiêu biểu chào mừng thành lập tỉnh Lâm Đồng mới, 10 hợp tác xã, doanh nghiệp của Bình Thuận (cũ) đã tham gia giới thiệu sản phẩm cùng với 50 doanh nghiệp của 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông.

OVN - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Công ty Cổ phần DT Food (DTGROUP) đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm đạt chuẩn OCOP như yến sào và rong nho ra quốc tế. Doanh nghiệp cũng có những đề xuất nhằm góp phần đảm bảo sản xuất nông nghiệp hiệu quả, nhưng vẫn duy trì cân bằng sinh thái, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt đối với ngành yến.

OVN - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.

OVN – Với vị trí chiến lược cùng tiềm năng xuất khẩu lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương sắp hợp nhất cùng TP. HCM và Bình Dương, được kỳ vọng trở thành một trong những động lực phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng của cả nước. Đó cũng là mục tiêu trọng tâm được các ngành chức năng đề ra tại “Hội thảo giới thiệu các thị trường tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu và các nước” ngày 6/6.

OVN - Từ ngày 29/6/2023, Liên minh châu Âu (EU) ban hành Quy định chống phá rừng (EUDR) yêu cầu doanh nghiệp xuất khẩu cao su, cà phê, cacao, gỗ, dầu cọ,... sang thị trường này phải chứng minh nguồn gốc hợp pháp và không liên quan đến đất rừng bị suy thoái sau ngày 31/12/2020. Quy định sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay, khiến các ngành chức năng cũng như chuyên gia đang khẩn trương hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ những vướng mắc, chuẩn bị hồ sơ truy xuất, thủ tục giải trình.

OVN - Những năm qua, huyện Chư Sê ưu tiên nguồn lực đầu tư phát triển các sản phẩm đặc trưng, nhất là nông sản chủ lực của địa phương thành sản phẩm OCOP.

OVN - Làng nghề đúc đồng truyền thống Ngũ Xã, thuộc phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), được hình thành từ thế kỷ XVII và được coi là một trong "tứ nghệ" tinh hoa bậc nhất của kinh thành Thăng Long xưa. Trải qua hơn 400 năm, dù gặp nhiều biến động lịch sử - xã hội, con cháu làng Ngũ Xã vẫn kiên trì gìn giữ, phát huy nghề tổ và phát triển sản phẩm OCOP từ nghề truyền thống.

OVN - Với mục tiêu khai thác tiềm năng bản địa, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp và thúc đẩy khởi nghiệp, chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP) không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần bảo tồn văn hóa và tạo động lực cho các sản phẩm nông sản chủ lực vươn ra thị trường quốc tế.