Hà Nội: Thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

OVN -Sáng ngày 16/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa và UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức khai trương 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 2 quận này.


Quang cảnh lễ khai trương

Tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa và Hoàn Kiếm, các sản phẩm được bày biện trên các giá kệ gọn gàng, đảm bảo văn minh thương mại để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế tham quan biết, lựa chọn tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Phát biểu tại lễ khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 2 quận Đống Đa và Hoàn Kiếm, bà Trần Thị Phương Lan- quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, triển khai Kế hoạch của UBND TP về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Sở Công Thương cùng UBND quận Đống Đa và quận Hoàn Kiếm long trọng tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn các quận.

Báo cáo của Sở Công thương Hà Nội cho biết Hà Nội hiện là một trong những địa phương dẫn đầu cả về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.054 sản phẩm của 255 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng. Hà Nội cũng đã phát triển 35 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ và quảng bá sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên địa bàn Thủ đô.


Bên cạnh các sản phẩm OCOP của Hà Nội còn có các đặc sản vùng miền của các tỉnh (Ảnh minh họa)


Thực hiện Kế hoạch của UBND Thành phố về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các địa điểm kinh doanh trên địa bàn, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, khảo sát lựa chọn và xác định 15 địa điểm phù hợp để phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Tuy nhiên ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 những tháng đầu năm nên việc vận hành và khai trương một số điểm OCOP phải dừng thực hiện.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ xây dựng kế hoạch, tiếp tục chủ trì, phối hợp với các quận, huyện, thị xã phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các tỉnh, TP trong cả nước đưa các sản phẩm OCOP của các tỉnh, TP giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tại các điểm này.

Trên địa bàn quận Đống Đa, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP có tên gọi Miền Xanh tại địa chỉ số 141 Ô Chợ Dừa. Đây cũng là điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đầu tiên trên địa bàn quận Đống Đa. Tại đây, bên cạnh các sản phẩm OCOP của Hà Nội như: rau củ, thực phẩm chế biến các loại… còn có các đặc sản vùng miền của các tỉnh như: mật ong Hà Giang, ruốc hàu Quảng Ninh, tinh bột nghệ Hưng Yên… được trưng bày trong không gian cửa hàng, sẽ là nơi thu hút người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng.

Theo ông Hà Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, đến nay quận Đống Đa, đã có 5 sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Đây là những sản phẩm có chất lượng, giá bán phù hợp. Song song với việc phát triển các sản phẩm OCOP, quận Đống Đa tích cực hỗ trợ sản phẩm OCOP trên địa bàn Quận tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng do các sở, ngành Thành phố (TP) tổ chức để đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Hoàn Kiếm được triển khai tại khu vực tầng 1, chợ Đồng Xuân với 2 điểm gồm: Điểm 1 gần đài phun nước khu A1 với diện tích 10m2; điểm 2 gần cửa vào số 1 với diện tích 5,4m2. Tại đây trưng bày và bán sản phẩm của 8 doanh nghiệp với 25 sản phẩm OCOP 4 sao. Tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, với các sản phẩm OCOP của Hà Nội như: gạo nếp, gạo bắc thơm của HTX Tam Hưng - Thanh Oai; tinh bột nghệ của cơ sở tinh bột nghệ Bà Bé - Gia Lâm; các loại bánh, kẹo truyền thống của Công ty Bảo Minh; trà, thực phẩm dược liệu... để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng trên địa bàn và du khách đến tham quan.

Ông Nguyễn Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm - cho biết, trong thời gian qua, quận Hoàn Kiếm đã chủ động, tích cực phối hợp với các Sở, ngành TP để xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn quận. Đồng thời tích cực hỗ trợ sản phẩm tiềm năng OCOP tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng do các Sở, ngành TP tổ chức để nâng cao giá trị sản xuất, tạo thương hiệu cho sản phẩm.

Theo đại diện Sở Công thương Hà Nội, để tổ chức hoạt động 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP này đạt hiệu quả với mục đích thúc đẩy sản xuất các sản phẩm làng nghề, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, lợi thế của TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước cần tích cực tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng về 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP này đến người dân, du khách được biết và tham quan mua sắm. Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra, giám sát việc vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đảm bảo theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tiếp tục rà soát, tham mưu để mở rộng xây dựng hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh, Sở Công Thương rất mong các quận, huyện, thị xã tiếp tục tích cực vào cuộc, thông tin, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có các địa điểm kinh doanh để khai thác, đưa sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào quảng bá, tiêu thụ để mạng lưới điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP của Thành phố ngày càng được mở rộng và phát triển.

Minh Khuê

Tin liên quan

Tin mới hơn

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long: Đa dạng các hoạt động mừng Quốc khánh 2/9
Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long: Đa dạng các hoạt động mừng Quốc khánh 2/9
OVN - Dấu ấn để lại qua sự kiện "Không gian ẩm thực" tại tỉnh Vĩnh Long không chỉ là hương vị ẩm thực, mà còn là thông điệp về sự chung tay của phụ nữ trong bảo tồn văn hóa, quảng bá hình ảnh địa phương, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế cộng đồng
Sản phẩm OCOP ở Đồng Tháp phát triển theo hướng xanh
Sản phẩm OCOP ở Đồng Tháp phát triển theo hướng xanh
OVN - Việc hợp nhất 2 tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp thành tỉnh Đồng Tháp mới tạo ra không gian phát triển mới và sự đa dạng cho sản phẩm OCOP của tỉnh, với nhiều sản phẩm nổi bật.
Tinh hoa làng nghề Hà Nội trên hành trình hội nhập OCOP
Tinh hoa làng nghề Hà Nội trên hành trình hội nhập OCOP
LNV - Trong dòng chảy hội nhập và phát triển, những giá trị văn hóa - kinh tế của sản phẩm thủ công mỹ nghệ đang đứng trước yêu cầu vừa bảo tồn, vừa đổi mới để thích ứng với thị trường. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng, giúp các làng nghề, cơ sở sản xuất của Hà Nội không chỉ giữ gìn tinh hoa truyền thống mà còn nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, vươn xa ra thị trường trong và ngoài nước.
Phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế
Phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang tạo ra những chuyển biến tích cực tại 37 xã, phường phía Bắc của tỉnh, góp phần đưa kinh tế nông thôn phát triển theo hướng bền vững. Không chỉ dừng lại ở việc chuẩn hóa sản phẩm nông nghiệp, OCOP còn khẳng định vai trò quan trọng trong việc bảo tồn giá trị văn hóa, phát huy lợi thế bản địa và tạo động lực thúc đẩy du lịch cộng đồng.
OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền
OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền
OVN - Được triển khai từ năm 2018 đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo nên nhiều thương hiệu cho các đặc sản ở nhiều địa phương, từ đó đưa nhiều sản phẩm khắp các vùng miền vươn xa, đồng thời gia tăng thu nhập cho người lao động.

Tin khác

Thắp lửa tinh hoa, dựng thế đứng cho làng nghề Việt
Thắp lửa tinh hoa, dựng thế đứng cho làng nghề Việt
OVN - “Sự sáng tạo và tài hoa của các nghệ nhân là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự độc đáo và giá trị bền vững cho những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống. Các nghệ nhân không chỉ là thợ lành nghề, mà còn là những người mang trong mình khát vọng sáng tạo, niềm đam mê và tình yêu lớn với nghề”– Đó là những chia sẻ sâu sắc của Chủ tịch nước Lương Cường tại buổi gặp mặt các nghệ nhân làng nghề tiêu biểu toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hiệp hội Làng nghề Việt Nam vừa qua.
OCOP tiếp sức Tây Ninh bảo tồn và phát huy tinh hoa nghề truyền thống
OCOP tiếp sức Tây Ninh bảo tồn và phát huy tinh hoa nghề truyền thống
OVN - Chương trình OCOP giúp Tây Ninh phát huy giá trị làng nghề truyền thống, nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế nông thôn và quảng bá sản phẩm đặc trưng địa phương.
Lào Cai: Thêm 62 sản phẩm mới được công nhận đạt OCOP năm 2025
Lào Cai: Thêm 62 sản phẩm mới được công nhận đạt OCOP năm 2025
OVN - Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lào Cai đã tổ chức 14 lượt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại các địa phương, qua đó, công nhận thêm 62 sản phẩm OCOP mới năm 2025, vượt 14,8% so với kế hoạch đề ra.
Ninh Bình tăng tốc "số hóa" sản phẩm OCOP
Ninh Bình tăng tốc "số hóa" sản phẩm OCOP
OVN - Trong nỗ lực đưa các sản phẩm tiêu biểu, đặc biệt là sản phẩm OCOP vươn xa, tỉnh Ninh Bình đang tập trung đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn, bắt nhịp xu thế chuyển đổi số.
Ứng dụng nền tảng số quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Ứng dụng nền tảng số quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
OVN - Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành xu hướng kinh doanh hiện đại, tỉnh đang tích cực ứng dụng nền tảng số...
Doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ cao góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68
Doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ cao góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68
OVN - Một trong những yếu tố then chốt giúp Công ty T.P FOOD – chủ thể OCOP thành công có nhiều sản phẩm chế biến từ tỏi đen, chính nhờ mô hình liên kết tiêu thụ cùng nông hộ. Giữa lúc hội nhập quốc tế, doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ sẽ trở thành chìa khóa cho phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68 của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân.
Sân chơi lớn cho sản phẩm OCOP sau khi sáp nhập tỉnh
Sân chơi lớn cho sản phẩm OCOP sau khi sáp nhập tỉnh
OVN - Mới đây, tại Lễ khai mạc Không gian triển lãm quy hoạch; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông nghiệp tiêu biểu chào mừng thành lập tỉnh Lâm Đồng mới, 10 hợp tác xã, doanh nghiệp của Bình Thuận (cũ) đã tham gia giới thiệu sản phẩm cùng với 50 doanh nghiệp của 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông.
Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc - Từ đặc sản địa phương đến cơ hội xuất khẩu
Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc - Từ đặc sản địa phương đến cơ hội xuất khẩu
OVN – Trước bối cảnh hội nhập quốc tế, Công ty cổ phần Sim rừng Phú Quốc – chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tại tỉnh Kiên Giang, đang tích cực tìm kiếm đối tác xuất khẩu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cho biết đã nhận đề nghị từ Mỹ và châu Âu nhằm thu mua sim tươi từ vùng nguyên liệu của doanh nghiệp để chiết xuất làm thực phẩm chức năng.
Khánh Hoà: Chủ thể OCOP đề xuất giải pháp phát triển bền vững ngành yến
Khánh Hoà: Chủ thể OCOP đề xuất giải pháp phát triển bền vững ngành yến
OVN - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Công ty Cổ phần DT Food (DTGROUP) đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm đạt chuẩn OCOP như yến sào và rong nho ra quốc tế. Doanh nghiệp cũng có những đề xuất nhằm góp phần đảm bảo sản xuất nông nghiệp hiệu quả, nhưng vẫn duy trì cân bằng sinh thái, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt đối với ngành yến.
Nghệ Việt Nam trước tiềm năng hội nhập, chuyên gia và người trong nghề nói gì?
Nghệ Việt Nam trước tiềm năng hội nhập, chuyên gia và người trong nghề nói gì?
OVN - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Bà Rịa - Vũng Tàu được kỳ vọng trở thành động lực hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng
Bà Rịa - Vũng Tàu được kỳ vọng trở thành động lực hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng
OVN – Với vị trí chiến lược cùng tiềm năng xuất khẩu lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương sắp hợp nhất cùng TP. HCM và Bình Dương, được kỳ vọng trở thành một trong những động lực phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng của cả nước. Đó cũng là mục tiêu trọng tâm được các ngành chức năng đề ra tại “Hội thảo giới thiệu các thị trường tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu và các nước” ngày 6/6.
Đếm ngược trước khi EUDR có hiệu lực, đâu là trọng tâm doanh nghiệp cần chú ý?
Đếm ngược trước khi EUDR có hiệu lực, đâu là trọng tâm doanh nghiệp cần chú ý?
OVN - Từ ngày 29/6/2023, Liên minh châu Âu (EU) ban hành Quy định chống phá rừng (EUDR) yêu cầu doanh nghiệp xuất khẩu cao su, cà phê, cacao, gỗ, dầu cọ,... sang thị trường này phải chứng minh nguồn gốc hợp pháp và không liên quan đến đất rừng bị suy thoái sau ngày 31/12/2020. Quy định sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay, khiến các ngành chức năng cũng như chuyên gia đang khẩn trương hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ những vướng mắc, chuẩn bị hồ sơ truy xuất, thủ tục giải trình.
Chư Sê ưu tiên đầu tư phát triển sản phẩm OCOP
Chư Sê ưu tiên đầu tư phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Những năm qua, huyện Chư Sê ưu tiên nguồn lực đầu tư phát triển các sản phẩm đặc trưng, nhất là nông sản chủ lực của địa phương thành sản phẩm OCOP.
Tinh hoa đúc đồng Ngũ Xã góp mặt trong sản phẩm OCOP Thủ đô
Tinh hoa đúc đồng Ngũ Xã góp mặt trong sản phẩm OCOP Thủ đô
OVN - Làng nghề đúc đồng truyền thống Ngũ Xã, thuộc phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), được hình thành từ thế kỷ XVII và được coi là một trong "tứ nghệ" tinh hoa bậc nhất của kinh thành Thăng Long xưa. Trải qua hơn 400 năm, dù gặp nhiều biến động lịch sử - xã hội, con cháu làng Ngũ Xã vẫn kiên trì gìn giữ, phát huy nghề tổ và phát triển sản phẩm OCOP từ nghề truyền thống.
Kỳ vọng phát triển nông sản chủ lực từ chương trình OCOP
Kỳ vọng phát triển nông sản chủ lực từ chương trình OCOP
OVN - Với mục tiêu khai thác tiềm năng bản địa, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp và thúc đẩy khởi nghiệp, chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP) không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần bảo tồn văn hóa và tạo động lực cho các sản phẩm nông sản chủ lực vươn ra thị trường quốc tế.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động