Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long: Đa dạng các hoạt động mừng Quốc khánh 2/9

OVN - Dấu ấn để lại qua sự kiện "Không gian ẩm thực" tại tỉnh Vĩnh Long không chỉ là hương vị ẩm thực, mà còn là thông điệp về sự chung tay của phụ nữ trong bảo tồn văn hóa, quảng bá hình ảnh địa phương, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế cộng đồng

Thiết thực chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh 2/9, trong 2 ngày (24 - 25/8), tại Quảng trường phường Long Châu, Vĩnh Long, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Hiệp hội ẩm thực xứ Dừa Bến Tre tỉnh đã tổ chức chương trình "Không gian ẩm thực".

Đây là hoạt động điểm nhấn trong chuỗi sự kiện chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời là không gian hội tụ, tôn vinh văn hóa ẩm thực dân gian của phụ nữ địa phương.

"Không gian ẩm thực" không chỉ là nơi để thưởng thức món ngon, mà còn là dịp tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống, là cầu nối trong phát triển kinh tế - du lịch địa phương. Đây cũng là minh chứng cho vai trò của phụ nữ trong gìn giữ, bảo tồn và lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc.

Ngay sau nghi thức khai mạc, các câu lạc bộ dân vũ trên địa bàn đã mang đến nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ sôi động. Những điệu múa, bài hát truyền thống xen lẫn giai điệu hiện đại làm không khí quảng trường thêm rộn ràng, phấn khởi. Người dân vừa thưởng thức món ngon, vừa hòa mình trong không gian lễ hội văn hóa, tạo nên bức tranh sinh động của sự gắn kết cộng đồng.

Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long: Đa dạng các hoạt động mừng Quốc khánh 2/9- Ảnh 1.

Liên hoan dân vũ, thể dục nhịp điệu

Trong suốt 2 ngày diễn ra, "Không gian ẩm thực" đã thu hút đông đảo người dân, du khách, để lại ấn tượng tốt đẹp về sự phong phú, độc đáo. Không gian ấy không chỉ "no bụng" bằng những món ngon, mà còn "no lòng" bởi tình cảm, sự sáng tạo và tâm huyết của phụ nữ, những người góp phần gìn giữ và làm sống động di sản văn hóa quê hương.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long cũng đã tổ chức chương trình trưng bày sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp năm 2025. Sự kiện quy tụ 22 gian hàng với gần 600 sản phẩm đặc trưng của 124 xã, phường thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và người dân đến tham quan, mua sắm.

Một điểm nổi bật của chương trình năm nay là ban tổ chức đã phát động bình chọn và trao giải cho các gian hàng tiêu biểu với nhiều hạng mục: gian hàng đẹp nhất, sản phẩm ấn tượng nhất, gian hàng quảng bá hiệu quả nhất, gian hàng nhiều loại sản phẩm nhất, và gian hàng sáng tạo - chuyển đổi xanh.

Điều này đã tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các đơn vị tham gia, khuyến khích chị em chăm chút từ khâu sản phẩm đến hình thức trưng bày, cách giới thiệu. Nhiều gian hàng đã sáng tạo trong việc sử dụng mã QR, catalogue, clip quảng bá ngắn, mang đến sự mới mẻ, hiện đại và chuyên nghiệp. Đây cũng chính là minh chứng cho sự thay đổi tư duy khởi nghiệp của phụ nữ trong kỷ nguyên số.

Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long: Đa dạng các hoạt động mừng Quốc khánh 2/9- Ảnh 2.
Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long: Đa dạng các hoạt động mừng Quốc khánh 2/9- Ảnh 3.

Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp đặc trưng của hội viện phụ nữ

Bà Nguyễn Thị Thắm - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long - nhấn mạnh: "Hoạt động trưng bày lần này không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm, mà còn là cầu nối quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp nữ và phụ nữ khởi nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường. Đây cũng là dịp nâng cao nhận thức xã hội về vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế, đặc biệt là phụ nữ vùng sâu, vùng xa, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn".

Sự kiện vừa là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, vừa góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Qua đây, Hội LHPN các cấp tỉnh Vĩnh Long cũng khẳng định vai trò kết nối, đồng hành cùng chị em trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP gắn với thị trường.

Mộc Miên

Tin liên quan

Tin khác

Sản phẩm OCOP ở Đồng Tháp phát triển theo hướng xanh
Sản phẩm OCOP ở Đồng Tháp phát triển theo hướng xanh
OVN - Việc hợp nhất 2 tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp thành tỉnh Đồng Tháp mới tạo ra không gian phát triển mới và sự đa dạng cho sản phẩm OCOP của tỉnh, với nhiều sản phẩm nổi bật.
Tinh hoa làng nghề Hà Nội trên hành trình hội nhập OCOP
Tinh hoa làng nghề Hà Nội trên hành trình hội nhập OCOP
LNV - Trong dòng chảy hội nhập và phát triển, những giá trị văn hóa - kinh tế của sản phẩm thủ công mỹ nghệ đang đứng trước yêu cầu vừa bảo tồn, vừa đổi mới để thích ứng với thị trường. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng, giúp các làng nghề, cơ sở sản xuất của Hà Nội không chỉ giữ gìn tinh hoa truyền thống mà còn nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, vươn xa ra thị trường trong và ngoài nước.
Phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế
Phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế
OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang tạo ra những chuyển biến tích cực tại 37 xã, phường phía Bắc của tỉnh, góp phần đưa kinh tế nông thôn phát triển theo hướng bền vững. Không chỉ dừng lại ở việc chuẩn hóa sản phẩm nông nghiệp, OCOP còn khẳng định vai trò quan trọng trong việc bảo tồn giá trị văn hóa, phát huy lợi thế bản địa và tạo động lực thúc đẩy du lịch cộng đồng.
OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền
OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền
OVN - Được triển khai từ năm 2018 đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo nên nhiều thương hiệu cho các đặc sản ở nhiều địa phương, từ đó đưa nhiều sản phẩm khắp các vùng miền vươn xa, đồng thời gia tăng thu nhập cho người lao động.
Thắp lửa tinh hoa, dựng thế đứng cho làng nghề Việt
Thắp lửa tinh hoa, dựng thế đứng cho làng nghề Việt
OVN - “Sự sáng tạo và tài hoa của các nghệ nhân là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự độc đáo và giá trị bền vững cho những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống. Các nghệ nhân không chỉ là thợ lành nghề, mà còn là những người mang trong mình khát vọng sáng tạo, niềm đam mê và tình yêu lớn với nghề”– Đó là những chia sẻ sâu sắc của Chủ tịch nước Lương Cường tại buổi gặp mặt các nghệ nhân làng nghề tiêu biểu toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hiệp hội Làng nghề Việt Nam vừa qua.
OCOP tiếp sức Tây Ninh bảo tồn và phát huy tinh hoa nghề truyền thống
OCOP tiếp sức Tây Ninh bảo tồn và phát huy tinh hoa nghề truyền thống
OVN - Chương trình OCOP giúp Tây Ninh phát huy giá trị làng nghề truyền thống, nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế nông thôn và quảng bá sản phẩm đặc trưng địa phương.
Lào Cai: Thêm 62 sản phẩm mới được công nhận đạt OCOP năm 2025
Lào Cai: Thêm 62 sản phẩm mới được công nhận đạt OCOP năm 2025
OVN - Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lào Cai đã tổ chức 14 lượt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại các địa phương, qua đó, công nhận thêm 62 sản phẩm OCOP mới năm 2025, vượt 14,8% so với kế hoạch đề ra.
Ninh Bình tăng tốc "số hóa" sản phẩm OCOP
Ninh Bình tăng tốc "số hóa" sản phẩm OCOP
OVN - Trong nỗ lực đưa các sản phẩm tiêu biểu, đặc biệt là sản phẩm OCOP vươn xa, tỉnh Ninh Bình đang tập trung đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn, bắt nhịp xu thế chuyển đổi số.
Ứng dụng nền tảng số quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Ứng dụng nền tảng số quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
OVN - Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành xu hướng kinh doanh hiện đại, tỉnh đang tích cực ứng dụng nền tảng số...
Doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ cao góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68
Doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ cao góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68
OVN - Một trong những yếu tố then chốt giúp Công ty T.P FOOD – chủ thể OCOP thành công có nhiều sản phẩm chế biến từ tỏi đen, chính nhờ mô hình liên kết tiêu thụ cùng nông hộ. Giữa lúc hội nhập quốc tế, doanh nghiệp tin tưởng nông nghiệp công nghệ sẽ trở thành chìa khóa cho phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 68 của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân.
Sân chơi lớn cho sản phẩm OCOP sau khi sáp nhập tỉnh
Sân chơi lớn cho sản phẩm OCOP sau khi sáp nhập tỉnh
OVN - Mới đây, tại Lễ khai mạc Không gian triển lãm quy hoạch; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông nghiệp tiêu biểu chào mừng thành lập tỉnh Lâm Đồng mới, 10 hợp tác xã, doanh nghiệp của Bình Thuận (cũ) đã tham gia giới thiệu sản phẩm cùng với 50 doanh nghiệp của 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông.
Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc - Từ đặc sản địa phương đến cơ hội xuất khẩu
Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc - Từ đặc sản địa phương đến cơ hội xuất khẩu
OVN – Trước bối cảnh hội nhập quốc tế, Công ty cổ phần Sim rừng Phú Quốc – chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tại tỉnh Kiên Giang, đang tích cực tìm kiếm đối tác xuất khẩu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cho biết đã nhận đề nghị từ Mỹ và châu Âu nhằm thu mua sim tươi từ vùng nguyên liệu của doanh nghiệp để chiết xuất làm thực phẩm chức năng.
Khánh Hoà: Chủ thể OCOP đề xuất giải pháp phát triển bền vững ngành yến
Khánh Hoà: Chủ thể OCOP đề xuất giải pháp phát triển bền vững ngành yến
OVN - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Công ty Cổ phần DT Food (DTGROUP) đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm đạt chuẩn OCOP như yến sào và rong nho ra quốc tế. Doanh nghiệp cũng có những đề xuất nhằm góp phần đảm bảo sản xuất nông nghiệp hiệu quả, nhưng vẫn duy trì cân bằng sinh thái, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt đối với ngành yến.
Nghệ Việt Nam trước tiềm năng hội nhập, chuyên gia và người trong nghề nói gì?
Nghệ Việt Nam trước tiềm năng hội nhập, chuyên gia và người trong nghề nói gì?
OVN - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Bà Rịa - Vũng Tàu được kỳ vọng trở thành động lực hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng
Bà Rịa - Vũng Tàu được kỳ vọng trở thành động lực hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng
OVN – Với vị trí chiến lược cùng tiềm năng xuất khẩu lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương sắp hợp nhất cùng TP. HCM và Bình Dương, được kỳ vọng trở thành một trong những động lực phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng của cả nước. Đó cũng là mục tiêu trọng tâm được các ngành chức năng đề ra tại “Hội thảo giới thiệu các thị trường tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu và các nước” ngày 6/6.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động