TP. HCM: Kích cầu du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP

OVN - Sở Du lịch TP. HCM đã đề xuất giải pháp phát triển du lịch cũng như nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ gắn với ngành du lịch. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý là kế hoạch kết nối chương trình kích cầu du lịch với ngành nông nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm OCOP.

Liên kết giữa du lịch và nông nghiệp - Cơ hội mới cho sản phẩm OCOP

Theo báo cáo của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn ngày 12/12, ghi nhận những năm qua, ngành du lịch thành phố đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, thu hút hơn 45 triệu lượt khách du lịch vào năm 2024. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu phát triển mạnh mẽ hơn trong năm tới, Ban Giám đổ Sở Du lịch TP. HCM cho biết, địa phương không chỉ tập trung vào các sản phẩm du lịch truyền thống mà còn chú trọng kết nối với các ngành khác, trong đó có ngành nông nghiệp.

TP. HCM: Kích cầu du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong kế hoạch phát triển du lịch TP. HCM là kích cầu du lịch với ngành nông nghiệp, đặc biệt là sản phẩm OCOP

Định hướng phát triển trong năm 2025, TP.HCM sẽ kết hợp các hoạt động quảng bá du lịch với việc thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP - những sản phẩm đặc sản của các địa phương, mang đậm bản sắc dấu ấn văn hóa và lịch sử. Sản phẩm OCOP, với tiêu chí “Mỗi xã một sản phẩm” sẽ là cầu nối quan trọng giúp du khách không chỉ khám phá các điểm đến mà còn trải nghiệm và mua sắm những sản phẩm nông sản độc đáo.

Chương trình du lịch cộng đồng Thiềng Liềng và Cần Giờ - một trong những điểm đến nổi bật của ngành du lịch thành phố, hiện sẽ tiếp tục được mở rộng với sự tham gia của các sản phẩm OCOP. Theo đánh giá của Ban Giám đổ Sở Du lịch TP. HCM, việc đưa các sản phẩm OCOP vào chương trình du lịch không chỉ giúp du khách có thêm những trải nghiệm thực tế về đời sống và văn hóa địa phương mà còn tạo ra cơ hội tiêu thụ trực tiếp các sản phẩm này.

TP. HCM: Kích cầu du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP
Các sản phẩm nông sản từ nhiều tỉnh thành phía Nam như đặc sản trái cây, thực phẩm chế biến sẵn, thủ công mỹ nghệ,... dự kiến cũng được giới thiệu tại các điểm tại TP. HCM

Ngoài ra, các sự kiện du lịch trong năm 2025 như “Đường hoa nghĩa tình” hay các chương trình du lịch đường thủy sẽ được kết hợp với các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, góp phần tạo thêm điểm nhấn mới lạ và hấp dẫn cho du khách. Các sản phẩm nông sản từ nhiều tỉnh thành phía Nam như đặc sản trái cây, thực phẩm chế biến sẵn, thủ công mỹ nghệ,... dự kiến cũng được giới thiệu tại các điểm đến. Qua đó, tạo thêm nguồn thu ổn định cho người sản xuất và thúc đẩy du lịch phát triển bền vững.

TP. HCM: Kích cầu du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP
Bà Nguyễn Minh Bảo Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. HCM cho biết, sản phẩm OCOP sẽ được thành phố đưa vào quảng bá ở các sự kiện lớn như “Lễ hội Áo dài Tp. HCM lần thứ 11” và “Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 21” năm 2025

Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tại các lễ hội sự kiện du lịch

Theo bà Nguyễn Minh Bảo Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. HCM, một trong những hoạt động xúc tiến đáng chú ý là việc kết nối chương trình kích cầu du lịch với các sự kiện lớn như “Lễ hội Áo dài Tp. HCM lần thứ 11” và “Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 21” trong năm 2025. Các sản phẩm OCOP sẽ được Thành phố đưa vào những hoạt động này thông qua việc trưng bày và giới thiệu, kết hợp với chương trình mua sắm, biểu diễn nghệ thuật nhằm thu hút du khách tham gia và trải nghiệm. Sở Du lịch TP. HCM nhận định, việc tổ chức các hoạt động này sẽ góp phần tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của ngành du lịch gắn kết với nông nghiệp, từ đó mang lại giá trị cao hơn cho cả hai lĩnh vực.

TP. HCM: Kích cầu du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP

Sở Du lịch TP. HCM cho biết, việc kích cầu du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP sẽ mang lại giá trị cao hơn cho cả hai lĩnh vực

Kế hoạch kết nối chương trình kích cầu du lịch với ngành nông nghiệp thông qua sản phẩm OCOP là một bước đi chiến lược quan trọng của TP. HCM trong việc phát triển du lịch bền vững. Không chỉ giúp nâng cao giá trị các sản phẩm đặc sản, chiến lược này còn góp phần thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước. Từ đó, góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển, tạo ra sự kết nối chặt chẽ giữa các ngành, phục vụ cho mục tiêu phát triển chung của thành phố trong tương lai.

TP. HCM: Kích cầu du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP
Kích cầu du lịch với ngành nông nghiệp thông qua sản phẩm OCOP là một bước đi chiến lược quan trọng của TP. HCM trong việc phát triển du lịch bền vững
Huỳnh Kha

Tin liên quan

Tin mới hơn

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới
OVN - Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
TP. Hồ Chí Minh: Hội thảo giải pháp phát triển sản phẩm OCOP
TP. Hồ Chí Minh: Hội thảo giải pháp phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Sáng ngày 23/4, Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển sản phẩm OCOP tại TP. Hồ Chí Minh”. Tại hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng chỉ ra những khó khăn, đồng thời đề xuất những hướng đi đột phá để đưa OCOP thành biểu tượng kinh tế mới.
Tinh bột nghệ Bà Bé - tinh túy từ nghệ nếp thơm Gia Lâm
Tinh bột nghệ Bà Bé - tinh túy từ nghệ nếp thơm Gia Lâm
OVN - Sau hơn 30 năm gắn bó với cây nghệ, bà Nguyễn Thị Bé (xã Dương Xá, huyện Gia Lâm) đã và đang thành công trong việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm làm từ tinh bột nghệ.
Rượu truyền thống Hậu Giang chuyển mình để bắt kịp xu hướng hiện đại
Rượu truyền thống Hậu Giang chuyển mình để bắt kịp xu hướng hiện đại
OVN - Cơ sở sản xuất Rượu thủ công truyền thống Út Tây là chủ thể của tỉnh Hậu Giang có 02 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia. Nhìn lại hành trình khởi nghiệp đầy gian truân, bà Võ Thị Phương Trang - chủ cơ sở mới đây có những chia sẻ với phóng viên Tạp chí Làng nghề Việt Nam.
Thanh hoá: Huyện Yên Định phát triển sản phẩm OCOP
Thanh hoá: Huyện Yên Định phát triển sản phẩm OCOP
OVN - Thực hiện chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), tính đến tháng 3/2025, huyện Yên Định (Thanh Hoá) đã có 41 sản phẩm đạt OCOP 3 đến 4 sao. Các sản phẩm được công nhận đã khẳng định thương hiệu trên thị trường, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn.
Nhiều sản phẩm đặc trưng tại Lâm Đồng được cấp chứng nhận OCOP
Nhiều sản phẩm đặc trưng tại Lâm Đồng được cấp chứng nhận OCOP
OVN - Tỉnh Lâm Đồng là địa phương có nền kinh tế nông nghiệp, đặc biệt sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với nhiều sản phẩm đặc trưng, các huyện, thành trong tỉnh thường xuyên quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn phát triển các sản phẩm OCOP.

Tin khác

Ninh Bình: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP 4 sao và 5 sao
Ninh Bình: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP 4 sao và 5 sao
OVN - Các sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nhờ đó đã góp một phần lớn để xây dựng nông thôn mới tại địa phương này.
Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng tại Quế Sơn
Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng tại Quế Sơn
OVN - Sáng nay 25/3, Sở Công thương và UBND huyện Quế Sơn phối hợp tổ chức lễ khai mạc chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất - kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại Quảng trường 26/3 thị trấn Đông Phú, Quế Sơn( Quảng Nam).
Gỡ vướng cho OCOP để nâng tầm đặc sản bản địa
Gỡ vướng cho OCOP để nâng tầm đặc sản bản địa
OVN - Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã đạt được những thành công vượt kỳ vọng ban đầu. Dù vậy, Chương trình vẫn còn tồn tại một số bất cập, hạn chế cần những giải pháp mang tính đột phá để tiếp tục phát triển bền vững.
Sản phẩm OCOP Vĩnh Long - Mang đậm bản sắc địa phương
Sản phẩm OCOP Vĩnh Long - Mang đậm bản sắc địa phương
OVN - Những năm qua, chương trình OCOP đã trở thành “bệ phóng” trong hành trình khởi nghiệp của nhiều chủ thể, góp phần phát triển kinh tế theo hướng nâng cao giá trị cho các sản phẩm đặc sản ở địa phương và giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trong xây dựng nông thôn mới.
Hà Nội: Hỗ trợ các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm tiềm năng 5 sao
Hà Nội: Hỗ trợ các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm tiềm năng 5 sao
OVN - Chiều 28/3, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP.Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm tiềm năng 5 sao.
Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
OVN - Các ngành chức năng tỉnh Bình Định đã và đang nỗ lực đưa các đơn vị sản xuất - kinh doanh sản phẩm OCOP tham gia thương mại điện tử. Qua đó dần khẳng định hướng đi đúng đắn, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ hiện đại.
Sản phẩm OCOP Hạ Thái thúc đẩy làng nghề phát triển
Sản phẩm OCOP Hạ Thái thúc đẩy làng nghề phát triển
OVN - Nhiều sản phẩm sơn mài Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội) được xếp hạng OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) 3 sao, 4 sao, tiềm năng lên 5 sao. Điển hình là 2 sản phẩm: Hộp sơn mài khảm trai và hộp sơn mài gắn sừng của Công ty cổ phần Sản xuất và Dịch vụ thương mại An Huy được UBND Thành phố Hà Nội xếp hạng OCOP 4 sao. Các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của Hạ Thái ngày càng đứng vững trên thị trường trong và quốc tế.
Tủa Chùa (Điện Biên): Nâng tầm sản phẩm OCOP
Tủa Chùa (Điện Biên): Nâng tầm sản phẩm OCOP
OVN - Tại huyện Tủa Chùa, những năm qua, mô hình phát triển sản phẩm OCOP được chú trọng triển khai, không chỉ mang lại hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế mà còn đẩy mạnh thương hiệu nông sản đặc trưng, riêng có của địa phương.
Bình Thuận hướng tới xuất khẩu sản phẩm OCOP chế biến từ thanh long
Bình Thuận hướng tới xuất khẩu sản phẩm OCOP chế biến từ thanh long
OVN - Ngành Công thương tỉnh Bình Thuận tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thanh long quảng bá, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu.
TP. Phan Thiết: Công bố và trao chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao
TP. Phan Thiết: Công bố và trao chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao
OVN - Sáng 25/02, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP. Phan Thiết tổ chức hội nghị công bố và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Lê Văn Chơn chủ trì và trao chứng nhận cho các chủ thể.
Các sản phẩm OCOP góp phần tạo sức hút cho lễ hội đầu Xuân
Các sản phẩm OCOP góp phần tạo sức hút cho lễ hội đầu Xuân
OVN - Hội xuân luôn là dịp để các địa phương lồng ghép hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương thu hút đông đảo người dân và du khách quan tâm mua sắm, trải nghiệm.
Thêm 33 sản phẩm đạt chuẩn, Bình Phước lên kế hoạch tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP
Thêm 33 sản phẩm đạt chuẩn, Bình Phước lên kế hoạch tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP
OVN - UBND tỉnh Bình Phước đã phân hạng cho 33 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao; đồng thời, chỉ đạo cho Sở Công Thương Bình Phước tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP trong tháng 3/2025 sắp tới.
Hà Nội cấp giấy chứng nhận 108 sản phẩm OCOP đạt 4 sao
Hà Nội cấp giấy chứng nhận 108 sản phẩm OCOP đạt 4 sao
OVN - UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2024 thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Thanh Hóa: Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP
Thanh Hóa: Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP
OVN - Được biết, đến đầu năm 2025, Thanh Hóa đã có hơn 600 sản phẩm OCOP, trong đó có 2 sản phẩm 5 sao quốc gia, hơn 60 sản phẩm 4 sao. Nhiều sản phẩm vươn thị trường rộng khắp cả nước và cả quốc tế nhờ biết phát huy những lợi thế là yếu tố bản địa, đặc trưng.
Phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế địa phương
Phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế địa phương
OVN - Triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), thời gian qua các địa phương trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung khảo sát, lựa chọn các sản phẩm có thế mạnh đặc trưng của địa phương để xây dựng các sản phẩm chủ lực, gia tăng giá trị, góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động