TP. HCM: Kích cầu du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP

OVN - Sở Du lịch TP. HCM đã đề xuất giải pháp phát triển du lịch cũng như nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ gắn với ngành du lịch. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý là kế hoạch kết nối chương trình kích cầu du lịch với ngành nông nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm OCOP.

Liên kết giữa du lịch và nông nghiệp - Cơ hội mới cho sản phẩm OCOP

Theo báo cáo của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn ngày 12/12, ghi nhận những năm qua, ngành du lịch thành phố đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, thu hút hơn 45 triệu lượt khách du lịch vào năm 2024. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu phát triển mạnh mẽ hơn trong năm tới, Ban Giám đổ Sở Du lịch TP. HCM cho biết, địa phương không chỉ tập trung vào các sản phẩm du lịch truyền thống mà còn chú trọng kết nối với các ngành khác, trong đó có ngành nông nghiệp.

TP. HCM: Kích cầu du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong kế hoạch phát triển du lịch TP. HCM là kích cầu du lịch với ngành nông nghiệp, đặc biệt là sản phẩm OCOP

Định hướng phát triển trong năm 2025, TP.HCM sẽ kết hợp các hoạt động quảng bá du lịch với việc thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP - những sản phẩm đặc sản của các địa phương, mang đậm bản sắc dấu ấn văn hóa và lịch sử. Sản phẩm OCOP, với tiêu chí “Mỗi xã một sản phẩm” sẽ là cầu nối quan trọng giúp du khách không chỉ khám phá các điểm đến mà còn trải nghiệm và mua sắm những sản phẩm nông sản độc đáo.

Chương trình du lịch cộng đồng Thiềng Liềng và Cần Giờ - một trong những điểm đến nổi bật của ngành du lịch thành phố, hiện sẽ tiếp tục được mở rộng với sự tham gia của các sản phẩm OCOP. Theo đánh giá của Ban Giám đổ Sở Du lịch TP. HCM, việc đưa các sản phẩm OCOP vào chương trình du lịch không chỉ giúp du khách có thêm những trải nghiệm thực tế về đời sống và văn hóa địa phương mà còn tạo ra cơ hội tiêu thụ trực tiếp các sản phẩm này.

TP. HCM: Kích cầu du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP
Các sản phẩm nông sản từ nhiều tỉnh thành phía Nam như đặc sản trái cây, thực phẩm chế biến sẵn, thủ công mỹ nghệ,... dự kiến cũng được giới thiệu tại các điểm tại TP. HCM

Ngoài ra, các sự kiện du lịch trong năm 2025 như “Đường hoa nghĩa tình” hay các chương trình du lịch đường thủy sẽ được kết hợp với các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, góp phần tạo thêm điểm nhấn mới lạ và hấp dẫn cho du khách. Các sản phẩm nông sản từ nhiều tỉnh thành phía Nam như đặc sản trái cây, thực phẩm chế biến sẵn, thủ công mỹ nghệ,... dự kiến cũng được giới thiệu tại các điểm đến. Qua đó, tạo thêm nguồn thu ổn định cho người sản xuất và thúc đẩy du lịch phát triển bền vững.

TP. HCM: Kích cầu du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP
Bà Nguyễn Minh Bảo Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. HCM cho biết, sản phẩm OCOP sẽ được thành phố đưa vào quảng bá ở các sự kiện lớn như “Lễ hội Áo dài Tp. HCM lần thứ 11” và “Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 21” năm 2025

Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tại các lễ hội sự kiện du lịch

Theo bà Nguyễn Minh Bảo Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. HCM, một trong những hoạt động xúc tiến đáng chú ý là việc kết nối chương trình kích cầu du lịch với các sự kiện lớn như “Lễ hội Áo dài Tp. HCM lần thứ 11” và “Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 21” trong năm 2025. Các sản phẩm OCOP sẽ được Thành phố đưa vào những hoạt động này thông qua việc trưng bày và giới thiệu, kết hợp với chương trình mua sắm, biểu diễn nghệ thuật nhằm thu hút du khách tham gia và trải nghiệm. Sở Du lịch TP. HCM nhận định, việc tổ chức các hoạt động này sẽ góp phần tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của ngành du lịch gắn kết với nông nghiệp, từ đó mang lại giá trị cao hơn cho cả hai lĩnh vực.

TP. HCM: Kích cầu du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP

Sở Du lịch TP. HCM cho biết, việc kích cầu du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP sẽ mang lại giá trị cao hơn cho cả hai lĩnh vực

Kế hoạch kết nối chương trình kích cầu du lịch với ngành nông nghiệp thông qua sản phẩm OCOP là một bước đi chiến lược quan trọng của TP. HCM trong việc phát triển du lịch bền vững. Không chỉ giúp nâng cao giá trị các sản phẩm đặc sản, chiến lược này còn góp phần thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước. Từ đó, góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển, tạo ra sự kết nối chặt chẽ giữa các ngành, phục vụ cho mục tiêu phát triển chung của thành phố trong tương lai.

TP. HCM: Kích cầu du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP
Kích cầu du lịch với ngành nông nghiệp thông qua sản phẩm OCOP là một bước đi chiến lược quan trọng của TP. HCM trong việc phát triển du lịch bền vững
Huỳnh Kha

Tin liên quan

Tin mới hơn

Tủa Chùa (Điện Biên): Nâng tầm sản phẩm OCOP
Tủa Chùa (Điện Biên): Nâng tầm sản phẩm OCOP
OVN - Tại huyện Tủa Chùa, những năm qua, mô hình phát triển sản phẩm OCOP được chú trọng triển khai, không chỉ mang lại hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế mà còn đẩy mạnh thương hiệu nông sản đặc trưng, riêng có của địa phương.
Bình Thuận hướng tới xuất khẩu sản phẩm OCOP chế biến từ thanh long
Bình Thuận hướng tới xuất khẩu sản phẩm OCOP chế biến từ thanh long
OVN - Ngành Công thương tỉnh Bình Thuận tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thanh long quảng bá, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu.
TP. Phan Thiết: Công bố và trao chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao
TP. Phan Thiết: Công bố và trao chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao
OVN - Sáng 25/02, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP. Phan Thiết tổ chức hội nghị công bố và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Lê Văn Chơn chủ trì và trao chứng nhận cho các chủ thể.
Các sản phẩm OCOP góp phần tạo sức hút cho lễ hội đầu Xuân
Các sản phẩm OCOP góp phần tạo sức hút cho lễ hội đầu Xuân
OVN - Hội xuân luôn là dịp để các địa phương lồng ghép hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương thu hút đông đảo người dân và du khách quan tâm mua sắm, trải nghiệm.
Thêm 33 sản phẩm đạt chuẩn, Bình Phước lên kế hoạch tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP
Thêm 33 sản phẩm đạt chuẩn, Bình Phước lên kế hoạch tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP
OVN - UBND tỉnh Bình Phước đã phân hạng cho 33 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao; đồng thời, chỉ đạo cho Sở Công Thương Bình Phước tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP trong tháng 3/2025 sắp tới.
Hà Nội cấp giấy chứng nhận 108 sản phẩm OCOP đạt 4 sao
Hà Nội cấp giấy chứng nhận 108 sản phẩm OCOP đạt 4 sao
OVN - UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2024 thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Tin khác

Thanh Hóa: Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP
Thanh Hóa: Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP
OVN - Được biết, đến đầu năm 2025, Thanh Hóa đã có hơn 600 sản phẩm OCOP, trong đó có 2 sản phẩm 5 sao quốc gia, hơn 60 sản phẩm 4 sao. Nhiều sản phẩm vươn thị trường rộng khắp cả nước và cả quốc tế nhờ biết phát huy những lợi thế là yếu tố bản địa, đặc trưng.
Phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế địa phương
Phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế địa phương
OVN - Triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), thời gian qua các địa phương trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung khảo sát, lựa chọn các sản phẩm có thế mạnh đặc trưng của địa phương để xây dựng các sản phẩm chủ lực, gia tăng giá trị, góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Bình Phước: Phát triển sản phẩm OCOP tạo đột phá tiềm năng nông thôn
Bình Phước: Phát triển sản phẩm OCOP tạo đột phá tiềm năng nông thôn
OVN - Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều địa phương trong tỉnh Bình Phước đã khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế từ các sản phẩm nông sản đặc trưng nhằm thúc đẩy sản xuất hàng hóa, đột phá tiềm năng nông thôn, từng bước nâng vị thế, giá trị của sản phẩm được công nhận.
TP. Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử hỗ trợ sản phẩm OCOP
TP. Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử hỗ trợ sản phẩm OCOP
OVN - Báo cáo từ Sở Công Thương TP. HCM, tính đến tháng 12/2024, địa phương dẫn đầu về số lượng website và ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số các tỉnh thành trên khắp cả nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy các ngành hàng, đặc biệt là sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Quảng Nam bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025
Quảng Nam bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025
OVN - Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là hoạt động thường niên nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường.
Hành trình nông sản OCOP xứ Thanh
Hành trình nông sản OCOP xứ Thanh
OVN - Mỗi sản phẩm nông sản xứ Thanh đạt chứng nhận OCOP nói riêng đã và đang viết nên hành trình mang đậm dấu ấn chiến lược, bản sắc và giá trị riêng trên con đường “xuất ngoại”....
Hà Tĩnh: Bánh chưng xanh Bộc Nguyên - Sản phẩm OCOP 3 sao
Hà Tĩnh: Bánh chưng xanh Bộc Nguyên - Sản phẩm OCOP 3 sao
OVN - Với chất lượng thơm ngon, mang đặc trưng của ẩm thực truyền thống, sản phẩm bánh chưng xanh Bộc Nguyên đã được UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.
Pháo đất - nâng tầm trò chơi dân gian thành sản phẩm OCOP
Pháo đất - nâng tầm trò chơi dân gian thành sản phẩm OCOP
OVN - Liên hoan pháo đất tỉnh Hải Dương năm 2025 diễn ra ngày 14/2 tại chùa Côn Sơn, thuộc Di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc (thành phố Chí Linh) là hoạt động do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương tổ chức, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân gian của dân tộc.
Bình Định: Du lịch sinh thái gắn kết quảng bá sản phẩm OCOP dược liệu
Bình Định: Du lịch sinh thái gắn kết quảng bá sản phẩm OCOP dược liệu
OVN - Đó là câu chuyện của nhóm bạn trẻ có công việc ổn định tại TP. HCM, nhưng đã chọn về xã An Toàn (huyện An Lão, tỉnh Bình Định) phát triển du lịch sinh thái và thương mại sản phẩm OCOP từ dược liệu địa phương.
Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP từ yếu tố bản địa
Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP từ yếu tố bản địa
OVN - Đến đầu năm 2025, Thanh Hóa đã có hơn 600 sản phẩm OCOP, trong đó có 2 sản phẩm 5 sao quốc gia, hơn 60 sản phẩm 4 sao. Nhiều sản phẩm vươn thị trường rộng khắp cả nước và cả quốc tế nhờ biết phát huy những lợi thế là yếu tố bản địa, đặc trưng.
Sản phẩm OCOP:  Góp phần lan tỏa tinh hoa văn hóa  ẩm thực Nam Định
Sản phẩm OCOP: Góp phần lan tỏa tinh hoa văn hóa ẩm thực Nam Định
OVN - Từ những nỗ lực, sự tâm huyết, trách nhiệm và quyết tâm thực hiện tốt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), những mặt hàng mang tính bản địa đặc trưng ấy đã được nâng tầm giá trị, dần khẳng định vị thế thương hiệu không chỉ ở thị trường trong nước...
Nông sản xứ Thanh và hành trình truyền cảm hứng
Nông sản xứ Thanh và hành trình truyền cảm hứng
OVN - Nông sản nói chung, nông sản xứ Thanh đạt chứng nhận OCOP nói riêng đang từng ngày định vị thương hiệu, chất lượng, xây dựng nền tảng vững chắc, thận trọng trong từng bước đi, tự tin 'xuất ngoại'. Mỗi sản phẩm đã và đang viết nên hành trình mang đậm dấu ấn chiến lược, bản sắc và giá trị riêng...
Chủ thể OCOP 5 sao tỉnh Tây Ninh nói về câu chuyện xuất khẩu
Chủ thể OCOP 5 sao tỉnh Tây Ninh nói về câu chuyện xuất khẩu
OVN- Nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, ông Đặng Khánh Duy, Tổng giám đốc điều hành (CEO) Công ty TNHH Tân Nhiên - Chủ thể đầu tiên của tỉnh Tây Ninh có sản phẩm đạt OCOP 5 sao đã có những chia sẻ với Tạp chí Làng nghề Việt Nam.
Điện Biên: OCOP - Cầu nối đưa nông sản lên tầm cao mới
Điện Biên: OCOP - Cầu nối đưa nông sản lên tầm cao mới
OVN - Nhằm phát huy tiềm năng và lợi thế sẵn có, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã tích cực triển khai chương trình OCOP, qua đó nâng cao giá trị sản phẩm địa phương, thúc đẩy sản xuất phát triển và tạo động lực quan trọng cho chương trình xây dựng nông thôn mới.
Thừa Thiên Huế: Tập trung xây dựng bún Vân Cù thành sản phẩm OCOP chủ lực của địa phương
Thừa Thiên Huế: Tập trung xây dựng bún Vân Cù thành sản phẩm OCOP chủ lực của địa phương
OVN - Vân Cù, một làng nghề thủ công truyền thống làm bún nổi tiếng ở Thừa Thiên Huế, đã tồn tại và phát triển qua hàng trăm năm lịch sử. Nơi đây không chỉ lưu giữ nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Cố đô mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp sản phẩm bún chất lượng cao cho thị trường.
Tin mới Đọc nhiều
Giao diện di động